Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết bù khoáng để duy trì năng lượng

Cơ thể đổ mồ hôi khi hoạt động mạnh là điều ai cũng biết. Tuy nhiên, đổ mồ hôi không chỉ khiến cơ thể mất nước mà còn đồng nghĩa với việc mất đi một lượng khoáng thiết yếu.

Khi đổ mồ hôi sau các hoạt động mạnh, bạn không nên tắm hay uống nước nhiều một lúc vì việc làm này chỉ tạo cảm giác mát tạm thời. Nguy hiểm hơn, chúng dễ khiến cơ thể lâm vào tình trạng mệt mỏi vì mất cân bằng nước và muối khoáng.

Khoáng chất cũng mất khi đổ mồ hôi

Đổ mồ hôi là quá trình tự nhiên giúp cơ thể tự điều chỉnh thân nhiệt. Thành phần của mồ hôi gồm nước và 21 loại muối khoáng quan trọng như kali, natri, sắt, phốt pho… Vì vậy, khi đổ mồ hôi, một phần nước và khoáng chất thiết yếu trong cơ thể cũng theo đó mà thất thoát.

Sponsor the thao anh 1
Không chỉ nước mà khoáng chất cũng thất thoát theo khi đi xe đạp đổ mồ hôi

 

.

Chẳng hạn, đối với người đạp xe leo núi với cường độ cao, cơ thể sẽ đổ mồi hôi, nhịp tim tăng làm tăng tuần hoàn máu, giúp lưu lượng vận chuyển máu gấp 2-2,5 lần bình thường. Tuy nhiên, hoạt động này cũng làm cơ thể mất nước và 21 loại khoáng chất cần thiết như kali, natri, sắt, phốt pho…thông qua quá trình đổ mồ hôi.

Theo Nicole Hankins, Giám đốc trung tâm dinh dưỡng Nutri Fort (Mỹ), dù các khoáng chất này chỉ chiếm 4% trọng lượng cơ thể nhưng chúng đóng vai trò quan trọng, giúp cơ thể cân bằng, bổ trợ và duy trì hoạt động của các cơ quan.

Bổ sung nước và khoáng hiệu quả

Để đảm bảo cơ thể không bị kiệt sức sau các hoạt động thể chất, bạn cần tiếp nước để bù lại lượng mồ hôi đã mất. Tuy nhiên, thông thường nước không thể bổ sung đầy đủ khoáng chất hữu ích như canxi giúp xương chắc khỏe; phốt pho, kali và natri bảo đảm hoạt động tim mạch, phòng chống tim đập loạn nhịp, đau thắt cơ bắp, chuột rút hay gây chứng thiếu máu não; sắt giúp bổ trợ tuần hoàn máu…

Sponsor the thao anh 2
Sponsor Original và Sponsor Active - nước uống thể thao giúp bù khoáng đúng cách

 

.

Khi đổ mồ hôi và có nhu cầu tiếp nước, nạp khoáng, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm như Sponsor Thể Thao (Sponsor Original). Đây là thức uống điện giải chứa 21 loại muối khoáng cần thiết, có tính năng bù khoáng hiệu quả nhờ cung cấp chính xác tỷ lệ nước và khoáng chất cơ thể cần sau vận động đổ mồ hôi.

Đặc biệt, hương trái cây thơm ngon còn giúp người dùng giải tỏa cơn khát. Sponsor thể thao chính là đáp án duy trì năng lượng cho bài toán đổ mồ hôi, hụt khoáng chất.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm