Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết biến văn phòng thành nhà chung, đồng nghiệp thành người thân

Để thời gian ở công sở thoải mái và bớt áp lực, các nhân viên có thể áp dụng một số bí quyết giúp tăng niềm vui và sự gắn kết.

Tính trung bình, mỗi người dành khoảng 8 -10 tiếng tại văn phòng trong ngày làm việc, một phần không nhỏ trong quỹ thời gian hàng ngày. Làm thế nào để những giờ ở nơi công sở trở nên thoải mái, bớt áp lực, tăng niềm vui, sự gắn kết và hiệu quả công việc?

Biến góc làm việc thành “nhà” của bạn

Đa số văn phòng hiện đại có thiết kế mở, nhằm tăng cường hiệu quả của việc giao tiếp, kết nối và làm việc nhóm. Trong đó, mỗi người chỉ sở hữu một diện tích bàn làm việc giới hạn, với lối bài trí tối giản, tương đồng. Tuy nhiên, một góc làm việc phù hợp với thói quen, sở thích, cá tính của cá nhân lại giúp ích trong việc khơi nguồn cảm hứng, kích thích khả năng tư duy và sáng tạo, tăng cường hiệu quả công việc.

HAN Mooncake anh 1
Một góc nhỏ thân thương ở văn phòng sẽ giúp bạn có cảm hứng làm việc hơn.

Hãy thử “cá nhân hoá” góc làm việc bằng vài bức hình yêu thích, như ảnh gia đình, hình chụp điểm du lịch bạn muốn khám phá, hay một câu châm ngôn tâm đắc để động viên tinh thần khi mệt mỏi. Nếu là người yêu cây cối, hoa cỏ, sao bạn không thử trồng vài chậu cây nhỏ xinh ngay trên bàn làm việc? Màu xanh của chúng sẽ làm dịu căng thẳng, tạo ra điểm nghỉ có lợi cho mắt sau những giờ làm việc dài với màn hình máy tính.

Mỗi đồng nghiệp là một người thân

Không phải không gian văn phòng, “con người” mới là nguyên nhân quyết định việc bạn yêu quý hay chán ghét công việc. Theo một khảo sát của Monster, 95% người tham gia cho biết đồng nghiệp thân thiện và lịch sự rất quan trọng với sự hài lòng ở nơi làm việc. Nhiều nghiên cứu khác về nhân sự cũng cho kết quả tương tự, trong đó những nhân viên có bạn thân là đồng nghiệp đều làm việc hiệu quả hơn.

HAN Mooncake anh 2
Cùng nhau ăn bánh, uống trà lúc giải lao cũng là một cách để gắn kết với đồng nghiệp.

Thái độ tích cực, lịch sự, hoà đồng, thật lòng quan tâm và sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp là yếu tố không thể thiếu để có một công việc như ý. Nụ cười khi gặp đồng nghiệp trong thang máy, sự tinh tế trong giao tiếp, ý thức chủ động trong công việc… không chỉ là kỹ năng mềm mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, cá tính và lối sống của mỗi người.

Trên tất cả, thái độ sống chân thành, thật lòng quan tâm chia sẻ những nỗi buồn, niềm vui trong công việc và cuộc sống cá nhân sẽ giúp tạo nên những tình thân đáng quý.

HAN Mooncake anh 3

Trong dịp Trung thu, đừng quên gửi trao thành ý tới đồng nghiệp - những người anh, chị, em thân thiết ở “ngôi nhà thứ hai” của bạn, giúp thắt chặt nghĩa tình bằng hữu. HAN Mooncake đồng hành cùng bạn “trao trân quý - gửi tâm giao”, bồi đắp mối quan hệ đồng nghiệp, bạn bè thêm vẹn tròn, bền chặt. Độc giả có thể liên hệ theo hotline 0977.999.094 hoặc truy cập website: .

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm