Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết ăn sạch - sống xanh thời 4.0

Theo đuổi mục tiêu ăn sạch - sống xanh, nhiều người ưu tiên chọn thực phẩm an toàn và tươi ngon, tuy nhiên chưa quan tâm tới cách bảo quản.

Việc lựa chọn thực phẩm, cách thức bảo quản là một yếu tố quan trọng nhưng hay bị bỏ qua. Vậy bảo quản thực phẩm như thế nào là đúng cách?

Cách bảo quản thực phẩm tươi, sống

Với các loại trái cây như chuối, nho, dâu…, người tiêu dùng cần bảo quản thực phẩm trong ngăn mát ở độ ẩm thấp. Nên lựa chọn các loại túi zip, hộp đựng chuyên dụng có lỗ thoát khí để cân bằng nhiệt độ và độ ẩm, khi đó trái cây sẽ giữ được độ tươi ngon lâu hơn và không bị thối rữa. Bằng cách này, trái cây có thể bảo quản được 5-7 ngày.

Với các loại rau củ, lưu ý quan trọng là nên giữ độ ẩm của tủ lạnh ở mức vừa phải. Độ ẩm quá thấp khiến rau củ mất nước, dễ héo. Trong khi đó, độ ẩm quá cao lại là môi trường thuận lợi để vi sinh vật sinh sôi. Với độ ẩm phù hợp, việc bảo quản trong các túi có lỗ thoát khí, lót thêm một lớp khăn giấy để hút ẩm sẽ giúp rau củ tươi tốt trong 3-7 ngày.

Samsung anh 1

Bảo quản thực phẩm đúng cách giúp nâng cao chất lượng sống xanh mỗi ngày.

Thực phẩm tươi sống như thịt, cá, hải sản… nên được cất trữ ở ngăn lạnh nhất của tủ lạnh, cho vào túi hay hộp kín để không gây mùi. Nếu bảo quản thực phẩm sống cùng ngăn với các thực phẩm khác, bạn nên để chúng cách xa nhau.

Chọn tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập

Việc điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, sắp xếp thức ăn ở vị trí phù hợp sẽ giữ thực phẩm được tươi và giàu dinh dưỡng lâu hơn. Tuy nhiên, thay vì phải trực tiếp thực hiện, một chiếc tủ lạnh phù hợp sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho người nội trợ.

Với công nghệ 2 dàn lạnh độc lập, mỗi ngăn của tủ lạnh có thể sử dụng nhiệt độ theo nhu cầu bảo quản khác nhau. Khí lạnh được tỏa đồng đều đến các ngóc ngách, đảm bảo thực phẩm dù ở ngăn nào cũng trong trạng thái tươi ngon.

Samsung anh 2

“Ăn sạch - sống xanh” dễ dàng hơn với công nghệ 2 dàn lạnh độc lập - Twin Cooling Plus.

Tiên phong ứng dụng công nghệ này, tủ lạnh Samsung bảo toàn 70% độ ẩm, giữ thực phẩm tươi lâu hơn gấp 2 lần so với tủ lạnh truyền thống. Nếu như ở tủ lạnh thông thường, khí lạnh từ ngăn đông thổi xuống sẽ khiến rau xanh và trái cây dễ mất đi độ ẩm và bị héo thì ở tủ lạnh Samsung, dàn lạnh độc lập sẽ mang hơi ẩm theo khí lạnh luân chuyển trong ngăn mát, làm thực phẩm tươi xanh hơn. Đây có thể xem là một bước đột phá trong công nghệ lưu trữ và bảo quản thực phẩm của Samsung.

Bên cạnh công dụng bảo toàn độ ẩm và sự tươi ngon của thực phẩm, 2 dàn lạnh độc lập ở tủ lạnh Samsung còn giúp thực phẩm không bị lẫn mùi và giữ tối đa độ tươi ngon. Giờ đây, các gia đình hiện đại có thể yên tâm mùi cá thịt từ ngăn đông không lẫn vào mùi trái cây, rau củ đang bảo quản ở ngăn mát.

Tủ lạnh ngăn đông mềm

Nếu công nghệ 2 dàn lạnh độc lập giúp bảo quản rau quả tươi như mới và tránh lẫn mùi giữa hai ngăn thì công nghệ đông mềm có khả năng giữ thực phẩm ở trạng thái lý tưởng, vừa cất trữ được lâu, vừa bảo toàn được chất dinh dưỡng.

Samsung anh 3

Tủ lạnh ngăn đông mềm Optimal Fresh Zone giữ nguyên vẹn dinh dưỡng của thực phẩm, giúp người dùng tiết kiệm thời gian nấu nướng.

Tủ lạnh Samsung ngăn đông mềm Optimal Fresh Zone có thể duy trì nhiệt độ ở -1 độ C, nhờ vậy thực phẩm luôn giữ được dinh dưỡng, màu sắc, hương vị, độ săn chắc và tươi ngon vốn có. Đặc biệt, ngăn đông mềm Optimal Fresh Zone không làm đông đá thực phẩm hoàn toàn nên người dùng không mất thêm thời gian rã đông. Tính năng này giúp người nội trợ có thể cắt, tách hoặc sử dụng thực phẩm ngay khi lấy ra, được cho là phù hợp với người dùng có cuộc sống bận rộn.

Samsung anh 4

Sở hữu những công nghệ làm lạnh hiện đại, Samsung - thương hiệu tủ lạnh xuất sắc tại giải thưởng Tech Awards - sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc của khách hàng.

Lối sống “ăn sạch - uống xanh” sẽ chưa thể hoàn thiện nếu khâu bảo quản thực phẩm không được chú tâm. Để giữ thực phẩm luôn tươi ngon, giàu dinh dưỡng, tủ lạnh Samsung cùng những công nghệ thông minh sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc với những người nội trợ và gia đình Việt.

Trà Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm