Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị quận 10 nhắc cảnh giác với dự án, Sunshine lắp bảng phối cảnh

Phần lớn diện tích dự án Sunshine Continental TP.HCM được rao bán vẫn là bãi giữ xe, xung quanh dựng hàng rào, chưa có dấu hiệu thi công. Sáng nay, dự án được lắp bảng phối cảnh.

Du an bi canh cao co dau hieu vi pham o TP.HCM anh 1

Ngày 10/1, UBND quận 10 (TP.HCM) đã có văn bản số 109/UBND-QLĐT liên quan đến quảng cáo dự án Sunshine Continental tại khu đất số 332 đường Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10. Qua công tác quản lý tại địa phương, UBND quận 10 khẳng định chưa nhận được hồ sơ pháp lý để để triển khai dự án căn hộ Sunshine Continental.

Du an bi canh cao co dau hieu vi pham o TP.HCM anh 2

Dự án được các trang mạng xã hội giới thiệu nằm ở ngã tư đường Thành Thái giao với Tô Hiến Thành, với các sản phẩm được rao bán là căn hộ, căn hộ cho thuê, shophouse. Chủ đầu tư dự án là Sunshine Group. Thực tế, khu đất này có mặt tiền đường Tô Hiến Thành dài khoảng 50 m, trên đường Thành Thái kéo dài 200 m, tổng diện tích đất 14.981 m2.

Du an bi canh cao co dau hieu vi pham o TP.HCM anh 3

Dự án được giới thiệu gồm 3 block căn hộ cao 25 tầng với tổng số 512 căn hộ và 47 shophouse. Trong đó block A và C là tòa dành cho căn hộ, block B là tòa dành cho dịch vụ và cho thuê. Hiện dự án được rao bán với mức giá lên tới 115 triệu đồng/m2. Trung bình, mỗi căn hộ ở đây có giá từ 9,5 tỷ đồng đến 30 tỷ đồng. Hiện khoảng 1/4 diện tích dự án đã được giải phóng mặt bằng, xung quanh dựng rào chắn công trình.

Du an bi canh cao co dau hieu vi pham o TP.HCM anh 4

UBND quận 10 đề nghị thủ trưởng các cơ quan ban ngành đoàn thể trực thuộc quận 10 và UBND phường 15 tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người dân được biết về hoạt động đầu tư xây dựng dự án Sunshine Continental có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Cơ quan này cũng giao UBND phường 14 tiến hành rà soát, lắp dựng bảng thông tin cảnh báo “Khu vực hiện không có bất kỳ dự án phát triển nhà ở đã được cơ quan thẩm quyền phê duyệt hoặc chấp thuận đầu tư theo quy định.

Du an bi canh cao co dau hieu vi pham o TP.HCM anh 5

Trao đổi với Zing.vn, đại diện phía chủ đầu tư Sunshine Group cho rằng dự án Sunshine Continental đã hoàn thiện về mặt pháp lý như chủ trương đầu tư, giấy phép xây dựng, quy hoạch 1/500, sổ đỏ... Tuy nhiên, doanh nghiệp quên báo cáo việc đổi tên thương mại của dự án tới chính quyền địa phương, dẫn tới cảnh báo của quận 10.

Du an bi canh cao co dau hieu vi pham o TP.HCM anh 6

Trong sáng nay, 2 tấm bảng lớn phối cảnh dự án vừa được gắn bên hàng rào góc đường Tô Hiến Thành và Thành Thái. Trong ảnh, cổng chính trên đường Tô Hiến Thành mới được lắp đặt những chưa có biển báo công trình.

Du an bi canh cao co dau hieu vi pham o TP.HCM anh 7

Chủ đầu tư cũng cho biết dự án Sunshine Continental có tên trong hồ sơ cũ là "Dự án phát triển nhà ở độc lập", do Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Vimec làm chủ đầu tư. Dự án đã hoàn thiện pháp lý, tuy nhiên, chủ đầu tư gặp khó khăn về vốn, đã bắt tay với Sunshine Group để phát triển dự án. Cũng trong sáng nay, có nhiều người của chủ đầu tư dự án, bảo vệ có mặt túc trực trước công trình.

Du an bi canh cao co dau hieu vi pham o TP.HCM anh 8

Hai cổng công trình phần mặt tiền đường Thành Thái được dựng lên một thời gian nhưng vẫn chưa có biển báo công trình, thường xuyên đóng kín.

Du an bi canh cao co dau hieu vi pham o TP.HCM anh 9

Trước đây, 200 m mặt tiền tuyến đường này của khu đất được đơn vị sở hữu cho thuê kinh doanh nhà hàng, quán cà phê hoạt động nhộn nhịp. Việc kinh doanh đã ngưng một thời gian, các công trình cũ chỉ còn lại phần mặt tiền chủ đầu tư sử dụng làm hàng rào, trông khá nhếch nhác.

Du an bi canh cao co dau hieu vi pham o TP.HCM anh 10

Đơn vị kinh doanh đối diện tận dụng một đoạn vỉa hè bên dự án dùng để giữ xe.

Du an bi canh cao co dau hieu vi pham o TP.HCM anh 11

Ngoài một phần nhỏ đã là đất trống, một diện tích lớn hàng nghìn m2 đang được chủ đầu tư cho thuê để giữ xe máy, ôtô.

Du an bi canh cao co dau hieu vi pham o TP.HCM anh 12

Một đại diện của Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Vimec tại dự án cho biết đơn vị này sẽ thu hồi bãi giữ xe này trong 10 ngày tới để triển khai thi công.

Du an bi canh cao co dau hieu vi pham o TP.HCM anh 13

Dự án có diện tích gần 15.000 m2 này nằm cách UBND quận 10 khoảng hơn 1 km, khu vực sầm uất, cư dân đông đúc giữa trung tâm thành phố.

Theo văn bản số 109/UBND-QLĐT liên quan đến quảng cáo dự án Sunshine Continental tại khu đất số 332 đường Tô Hiến Thành, phường 14 của UBND quận 10, để góp phần ngăn chặn các hoạt động đầu tư dự án không đúng quy định, giảm thiểu các thiệt hại, không để phát sinh tình trạng lôi kéo, phát triển khách hàng, UBND quận 10 đã giao các phòng chức năng giám sát chặt chẽ dự án Sunshine Continental.

Cụ thể, UBND quận 10 đề nghị thủ trưởng các cơ quan ban ngành đoàn thể trực thuộc quận 10 và UBND phường 15 tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người dân được biết về hoạt động đầu tư xây dựng dự án Sunshine Continental có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Cơ quan này cũng giao UBND phường 14 tiến hành rà soát, lắp dựng bảng thông tin cảnh báo “Khu vực hiện không có bất kỳ dự án phát triển nhà ở đã được cơ quan thẩm quyền phê duyệt hoặc chấp thuận đầu tư theo quy định. Đề nghị cảnh giác với các quảng cáo, giao dịch kinh doanh đất nền căn hộ”.

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm