Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị phạt nằm trong quan tài vì không đeo khẩu trang ở Jakarta

Giới chức thủ đô Jakarta đã áp dụng một hình phạt độc đáo đối với những người quên đeo khẩu trang ở nơi công cộng: nằm vào quan tài, nhắm mắt và suy ngẫm.

Theo Anadolu, tất nhiên, đây không phải lựa chọn duy nhất, người vi phạm quy định khẩu trang cũng có thể chọn một trong hai hình phạt còn lại: bị phạt tiền hoặc phải lao động công ích.

Một đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy hai người đàn ông không đeo khẩu trang đang phải nằm trong chiếc quan tài giả trong vòng vài phút.

Lực lượng đảm bảo trật tự công cộng (Satpol PP) đã yêu cầu họ tuân theo các quy định y tế để tránh nguy cơ bị lây nhiễm và lan truyền virus corona.

Phat nam quan tai neu quen deo khau trang anh 1

Người không đeo khẩu trang ở nơi công cộng tại thủ đô Jakarta sẽ phải nằm trong quan tài và suy nghĩ về hành động của mình. Ảnh: Malay Mail.

"Khi nằm trong quan tài, họ phải đếm từ 1 đến 100, vì vậy họ sẽ có ít nhất một phút trong đó và được yêu cầu phải suy ngẫm về hành động sai trái của mình, vì đối với Covid-19, có nguy cơ là họ sẽ được đặt trong quan tài thật", ông Budhy Novian, người đứng đầu lực lượng Satpol PP Đông Jakarta, giải thích.

Theo quy định, nếu không đeo khẩu trang tại nơi công cộng ở thủ đô Jakarta, người vi phạm có thể bị phạt tới 16,9 USD hoặc 60 phút lao động công ích.

Ông Budhy hy vọng rằng hình phạt này sẽ có tác dụng răn đe.

"Chúng tôi muốn mọi người nhận ra rằng đeo khẩu trang là điều bắt buộc, vì nếu họ vi phạm các quy định cơ bản, họ có thể bị nhiễm bệnh và trong trường hợp xấu nhất là tử vong", ông Budhy nói.

Đây không phải là lần đầu tiên chính quyền Jakarta sử dụng quan tài để nâng cao nhận thức người dân về Covid-19.

Thống đốc Anies Baswedan hôm 1/9 đã khánh thành Đài tưởng niệm Covid-19 ở Sunter Jaya, Bắc Jakarta.

Đài tưởng niệm được xây dựng theo hình một chiếc quan tài và trên đó có những thông tin cảnh báo, lời kêu gọi và dữ liệu về diễn biến của Covid-19 ở thành phố.

Cho tới nay, Jakarta ghi nhận tổng cộng 43.000 ca nhiễm và 1.246 trường hợp tử vong, cao hơn bất cứ tỉnh nào khác ở Indonesia.

Cảnh sát Philippines sử dụng quan tài để nhắc nhở người dân ở nhà Các cảnh sát đặt quan tài trắng và vàng ở trạm kiểm soát tại thành phố Pampanga. Chiếc quan tài còn đi kèm với thông điệp "Ở nhà hoặc ở bên trong" để nhắc nhở người dân ở nhà.

Cơ quan bảo tồn thả cá sấu dài 4,5 m ở Indonesia

Sau khi bị người dân bắt được ở tỉnh Jambi, con cá sấu dài 4,5 mét sẽ được giới chức Indonesia thả vào Công viên Quốc gia Berbak Sembilang - một khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Ca nhiễm tăng vọt, Indonesia ghi nhận chủng mới của virus corona

Một đột biến của virus corona với khả năng lây nhiễm mạnh hơn đã được phát hiện ở Indonesia, theo Viện Sinh học Phân tử Eijkman có trụ sở tại Jakarta.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm