Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị nhà vợ 'ép rượu', tài xế vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung

Nam tài xế V.V.T. cho biết bị nhiều người ở nhà vợ ép, ngại từ chối nên anh T. có uống rượu trong bữa cơm. Anh này có nồng độ cồn ở mức 0,999 mg/l khí thở.

Nam tài xế làm việc với CSGT. Ảnh: D.H.

Ngày 3/7, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường cao tốc số 3 (Cục CSGT) vừa hoàn tất thủ tục xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,999 mg/l khí thở.

Theo công an, chiều 2/7 tại Km 188+700 cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tổ CSGT đã kiểm tra tài xế ôtô V.V.T. (sinh năm 1977, trú tại Bắc Giang). Kết quả từ máy đo nồng độ cồn cho thấy anh này vi phạm ở mức 0,999 mg/l khí thở.

Nam tài xế cho biết trước đó về nhà bố vợ chơi và có ở lại ăn cơm. Bị nhiều người ép, ngại từ chối nên anh T. có uống rượu. Anh này cũng cho rằng hành vi này cần xử phạt nặng hơn nữa.

Tổ công tác sau đó đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe và niêm phong, tạm giữ phương tiện. Với mức vi phạm trên, lái xe sẽ bị xử phạt 35 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Một phó chủ tịch xã ở Cà Mau bị phạt 2 lần do vi phạm nồng độ cồn

Ông Huỳnh Thanh Tuấn, Phó chủ tịch UBND xã Lý Văn Lâm, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau, vừa bị phát hiện vi phạm nồng độ cồn khi lái xe và có dấu hiệu khai báo không đúng sự thật.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm