Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí mật về người vợ quá cố của Louis van Gaal

Đến nay, khi đã có người phụ nữ mới bên cạnh, Louis van Gaal vẫn để tấm ảnh của người vợ đầu tiên ở vị trí trang trọng nhất trong nhà.

Vừa chân ướt chân ráo tới Old Trafford, tân HLV Louis van Gaal đã tạo được tiếng vang lớn khi thực hiện hàng loạt những cải tổ tích cực. Nhà chiến lược gia người Hà Lan khiến dàn sao M.U phải nể sợ một phép bởi cá tính mạnh mẽ, kỷ luật khắt khe.

Tuy nhiên, có một sự thật mà không phải ai cũng biết về tân HLV của Manchester United. Dù thét ra lửa trên sân cỏ nhưng Louis van Gaal lại là một người đàn ông yếu mềm trong đời sống gia đình. Ông bị chịu ảnh hưởng lớn bởi những người phụ nữ xung quanh mình, đặc biệt là từ người vợ quá cố đầu tiên.

18 tuổi, trái tim chàng thanh niên Van Gaal lần đầu biết rung động khi gặp cô thiếu nữ Fernanda Obbes xinh đẹp, sắc sảo. Họ yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên và trải qua những năm tháng ngọt ngào, lãng mạn.

Louis van Gaal và bà Fernanda Obbes hạnh phúc trong ngày cưới.

Ba năm sau, một đám cưới linh đình là cái kết đẹp cho mối tình đầu mộng mơ của nhà chiến lược gia trẻ tuổi. Hạnh phúc nối tiếp khi 2 cô con gái lần lượt ra đời. Khi ấy,  Louis van Gaal cũng bắt đầu gặt hái thành công trong vai trò HLV trưởng Ajax, câu lạc bộ lớn nhất Hà Lan.

Hạnh phúc tưởng chừng bất tận thì một biến cố đột ngột xảy đến. Năm 1994, Van Gaal sững sờ như sét đánh bên tai khi nghe tin vợ yêu đổ bệnh. Bác sĩ chuẩn đoán bà Fernanda bị ung thư gan và tuyến tụy. Thương vợ, ông bỏ công, bỏ việc đi cậy nhờ những bác sĩ, chuyên gia y tế giỏi nhất, đổ hàng núi tiền để chữa chạy cho vợ nhưng căn bệnh của bà là vô phương cứu chữa.

Người vợ yêu của Van Gaal bất ngờ đổ bệnh và qua đời năm 1994.

Mệt mỏi và suy sụp, Van Gaal còn đối mặt với áp lực lớn từ phía cổ động viên đội bóng đối thủ Feyenoord. Không những không an ủi, họ còn đem câu chuyện bệnh tật của bà Fernanda bêu riếu.

Trong một trận đối đầu giữa hai đội, CĐV Feyenoord đã giăng biểu ngữ lớn nhằm xúc phạm và đánh vào tâm lý của Van Gaal và đội bóng. Dòng chữ “Van Gaal đang nuôi một con mụ ung thư” như mũi kim đâm thẳng vào tim nhà chiến lược gia Ajax. Ông đau đớn nhưng vẫn cố không để ai nhận ra sự giận dữ trong đôi mắt mình. Trò đùa độc ác của đám đông cổ động viên khi ấy vẫn xoáy sâu vào tâm can của Van Gaal cho tới tận bây giờ.

11 năm sau, trong một cuộc trả lời phỏng vấn bên lề sân cỏ, chiến lược gia người Hà Lan mới bộc bạch rằng tấn bi kịch lớn nhất cuộc đời mình chính là cái chết của bà Fernanda. Khi được hỏi “lần cuối khóc khi nào”, ông thừa nhận "khi vợ tôi qua đời năm 1994”.

Quả thực, Louis van Gaal từng trải qua quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời khi bà Fernanda ra đi. Mất đi người phụ nữ mình yêu thương nhất, Van Gaal hoàn toàn suy sụp và đánh mất niềm tin. Sự yếu mềm trong con người đàn ông ấy trỗi dậy không kiểm soát.

Chiến lược gia người Hà Lan từng trải qua những tháng ngày suy sụp và đắm chìm trong nước mắt sau cái chết của người vợ đầu tiên.

Van Gaal khóc ròng từ ngày này sang ngày khác. “Mất Fernanda, tôi mất luôn niềm tin vào Chúa. Chúa đã không trân trọng sự sống của con người, lạnh lùng cướp đi người vợ mà tôi yêu thương nhất đời”. Một thời gian dài, cuộc sống của ông đắm chìm trong rượu và nước mắt.

Ông thậm chí đã có ý định chia tay nghiệp cầm quân: “Tôi đã viết sẵn một lá đơn xin rời ghế HLV Ajax”. Tuy nhiên, chính 2 cô con gái nhỏ là những người đã can ngăn, động viên Louis van Gaal đứng dậy và tiếp tục sự nghiệp.

Năm 1995, ông tự sốc mình dậy sau cú sốc tinh thần, gạt nước mắt và sự yêu mềm để tiếp tục chèo lái đội bóng. Không chỉ nghiêm khắc với bản thân, ông còn áp dụng kỷ luật thép để đưa Ajax lên ngôi vô địch Champions League. Chiến lược gia tải năng tin rằng, ở nơi nào đó trên thiên đường, người vợ quá cố luôn dõi theo và chia vui với từng thành công của ông.

Louis van Gaal trong cương vị mới  - tân HLV Manchester United.
Louis van Gaal trong cương vị mới - tân HLV Manchester United.

Hơn 20 năm trôi qua, Louis van Gaal dù đã tìm được người phụ nữ mới để nâng khăn sửa áo nhưng ký ức về người vợ đầu tiên vẫn mãi ám ảnh ông. Tấm ảnh của người vợ quá cố Fernanda vẫn được treo trang trọng ở giữa căn nhà, nơi Van Gaal đang sinh sống cùng người vợ hai Truus.

M.U khổ luyện dưới sự giám sát của HLV Van Gaal

Rooney và đồng đội dành nhiều thời gian thực hiện các bài tập rèn thể lực do vị tướng người Hà Lan yêu cầu.

Lam Anh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm