Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí mật về ‘biệt đội chân dài di động’ trong tay giới bảo kê

Khi những ánh đèn đường vàng vọt hắt lên, cũng là lúc lượng “gái ăn sương” đổ về công viên và vùng phụ cận tăng thêm. Nhóm chân dài “sang trọng” chia nhau chạy xe thành đội hình.

Kiếp 've sầu' của gái bán dâm di động

Khoảng gần 20 cô gái, ở nhiều lứa tuổi, khoác lên mình bộ quần áo của dân công sở hay áo dài thướt tha, chạy xe tay ga đắt tiền, xài đồ hàng hiệu liên tục lượn lờ để “săn mồi".

Bên cạnh đó, nhiều má mỳ, bảo kê cũng xuất hiện tham gia vào cuộc “săn mồi”. Chúng kiểm soát, điều phối, làm giá… để kiếm tiền ăn chia. Trong mạng lưới mại dâm “siêu sang” này, vai trò của má mỳ, bảo kê như lũ “kền kền” sống trên mồ hôi, nước mắt và sự ô nhục của người khác.

Bảo kê chặt chẽ

21h những cung đường Hùng Vương, Ngô Gia Tự, Hồng Bàng (giáp ranh quận 10 và quận 5, TP HCM) trở nên nhộn nhịp hơn bởi sự xuất hiện đông đảo của “gái ăn sương”. Từ những chân dài “siêu sang”, ăn vận hở hang, son phấn lòe loẹt, ngồi chễm chệ trên các xe tay ga đắt tiền, đến nhóm “hàng dạt” đứng bên vệ đường chào mời “thượng đế”.

Số lượng “bướm đêm” tại đây nhiều đến mức anh bạn đồng nghiệp đi cùng tôi phải buột miệng “lạc vào khu này chẳng thể phân biệt được đâu là gái mại dâm, đâu là con nhà lành”. Thế nên, chẳng có gì cường điệu khi người dân gọi đây là “cung đường sung sướng” hay “phố đèn đỏ”.

Bên cạnh các cô gái “kinh doanh vốn tự có”, đội quân má mỳ, bảo kê hoạt động vào ban đêm cũng tăng lên cả về số lượng lẫn phạm vi hoạt động. Ngoài nhiệm vụ cảnh giới, đánh lạc hướng cơ quan công an, đội quân này còn tham gia trực tiếp vào việc làm giá, “điều đào” và bắt khách.

Mà mì đang dụ khách tại khu vực công viên Hòa Bình.
Má mỳ đang dụ khách tại khu vực công viên Hòa Bình.

Bằng bản năng “nghề nghiệp”, các “bướm đêm”, má mỳ, bảo kê dễ dàng đánh hơi được vị khách nào có nhu cầu “ăn bánh trả tiền”. Và ngay lập tức chúng sẽ bám theo mời chào. Nhiều chân dài không ngần ngại tuôn ra lời lẽ, hành động “khiêu khích” khách hàng.

Sau những cuộc ngã giá, khách làng chơi và gái mại dâm sẽ cùng nhau tìm về “bãi đáp hoan lạc”. Tất nhiên, mọi hoạt động hay bất cứ biến cố nào khác xảy ra trong khu vực này không thể thoát ra ngoài tầm khống chế của má mỳ và bảo kê.

Tại khu “phố đèn đỏ”, sự xuất hiện của những vị khách đầy nghi ngờ như chúng tôi lập tức bị nhóm má mỳ, bảo kê đưa vào tầm ngắm. Ban đầu, thấy PV chạy xe chậm rãi, quan sát, ngay lập tức một má mỳ bám theo ngã giá. Cô này là gái đã “quá đát” không còn đủ nhan sắc để hành nghề.

Thay vào đó, cô đóng vai trò như một mắt xích vận hành hệ thống mại dâm bầy đàn. Để “săn mồi”, cô ta áp sát xe chúng tôi đon đả hỏi “đi chơi không em, chị gọi “đào” cho. “Đào” trẻ, đẹp, tùy mấy chú chọn hàng, thích em nào là chị “điều” cho em đó”.

Thị quảng cáo, “đào chỉ 18, 19 tuổi, giá đi một tăng (1 tiếng) 3 xị (300 nghìn đồng) bao gồm cả tiền nhà nghỉ. Nếu hai chú thích có thể đổi “đào” cho nhau trong lúc “hành sự””. Chúng tôi lấy lý do là sinh viên không có tiền để thoái thác trước lời mời chào.

Nhưng khi phát hiện chúng tôi vẫn xuất hiện tại khu vực địa bàn gái mại dâm hoạt động, cô này chuyển sang thái độ ngờ vực “hai chú có đi chơi không, chạy xe lượn lờ nãy giờ tìm “đào ngon” chứ gì? Đi với chị, toàn gái đẹp khỏi chê”. 

Tiếp tục từ chối, chúng tôi phân bua “bọn em bị lạc đường đang kiếm đường ra. Chứ tiền đâu mà tìm gái chị”. Dẫu biết hành tung của mình có thể đã bại lộ, nhưng PV tiếp tục nấn ná lại khu vực. Chỉ ít phút sau, một gã trai với thân hình gầy còm, tóc xanh tóc đỏ, xăm trổ đầy mình áp sát xe chúng tôi đằng hắng: “Hai chú có tìm gái không đi theo anh, làm gì mà chạy xe vòng vòng nãy giờ”.

Biết bị phát hiện, chúng tôi lập tức từ chối và cho xe chạy khỏi địa bàn nhằm bảo đảm an toàn. Qua điều tra, gã trai chính là một trong những tay bảo kê cho nhóm “gái ăn sương” tại khu vực.

Những ngày sau đó, PV liên tục phải cải trang, thay đổi diện mạo, bám sát chúng nhiều đêm liền mới có thể bóc trần được tổ chức chuyên nghiệp và cuộc sống bầy đàn của nhóm chân dài “siêu sang”. Theo quan sát, để dễ bề hoạt động, nhóm bảo kê sắm vai các tài xế xe ôm đứng án ngữ tại các ngã tư trên địa bàn.

Với những người lạ mặt nếu lạc chân vào đây khó có thể phân biệt được đâu là bảo kê mại dâm, đâu là xe ôm thực thụ. Chúng kiêm luôn nhiều nhiệm vụ: Tham gia bắt khách, cảnh giới địa bàn trước cơ quan chức năng, bảo vệ các cô gái khi gặp phải khách bịp bợm.

Những cánh bướm đêm... ăn sương

Tại trung tâm thành phố, dường như không còn cảnh “vẫy” nhưng những ổ nhóm mại dâm di động vẫn hoạt động với hình thức tinh vi hơn.

Sự thật trần trụi

Thật khó để có thể xác định được con số cụ thể các tay du đãng tham gia bảo kê, má mỳ hoạt động tại khu vực. Mỗi đêm, những tay bảo kê thay nhau án ngữ các vị trí “trọng yếu”, khi sự biến xảy ra nhóm này lập tức có mặt can thiệp. Ví như chuyện gái bán dâm bị khách làng chơi hành hạ, quỵt tiền hoặc giữa các “bướm đêm” có mâu thuẫn về ăn chia, tranh giành khách… sẽ có ngay một “đường dây nóng” để kết nối gái mại dâm với nhóm bảo kê.

Nếu “chân dài” phát hiện điều gì bất thường xảy ra trong khu vực chỉ việc gọi về cho “bộ sậu” của mình, mọi chuyện sẽ được giải quyết. Tất nhiên, chính nhóm “thủ lĩnh” mới là người có quyền quyết định trong việc ăn chia số tiền kiếm được và đương nhiên các chân dài trở thành công cụ nuôi sống chúng.

Đằng sau mối quan hệ “cộng sinh”, bảo kê – “bướm đêm” là rất nhiều câu chuyện đau xót khác. Đó là cuộc sống “bầy đàn” không chỉ có tình dục, ma túy, thuốc lắc mà còn vô vàn nỗi ô nhục của những “cô gái bán hoa” phải gánh chịu. Ngoài các tay du đãng, trong đội hình “chân dài di động” bao giờ cũng phải có một má mỳ  tham gia công tác “dẫn đoàn”.

Người này có nhiệm vụ kiểm soát số lần đi khách của mỗi chân dài để thực hiện ăn chia.  Dù tham gia vào đường dây mại dâm với nhiều vai trò nhưng nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng vẫn chỉ là cảnh giới, bảo kê trước những kẻ “ngoại đạo” (lực lượng CA, PV, những chân dài không cùng nhóm…) lọt vào địa bàn.

Trong đường dây mại dâm, cuộc sống của các chân dài bị giám sát hết sức chặt chẽ. Các cô gái phần vì đã quá quen với sự ăn chơi sa đọa, trụy lạc, phần vì không thể thoát ra ngoài sự kìm kẹp của tổ chức nên chấp nhận làm “cần câu cơm” cho một bộ phận má mỳ, bảo kê.

Từ những gì chúng tôi thu thập được, các chân dài chỉ sống kiếp “ve sầu thoát xác”, khi gần như toàn bộ tài sản họ sử dụng chỉ là của chung hoặc được giới má mỳ, bảo kê cho thuê lại. Hàng ngày, mỗi cô gái không chỉ phải trả tiền thuê xe tay ga, thuê quần áo, tư trang mà còn đóng phí “hành nghề”. Để hoạt động mại dâm tại đây, bắt buộc các cô gái phải tham gia vào “tổ chức”.

Giữa họ và lực lượng má mỳ, bảo kê luôn có mối ràng buộc vô hình. Một chân dài trong nhóm “mại dâm siêu sang” chỉ có thể thoát ra ngoài khi nhan sắc họ tàn tạ, giá trị lợi dụng không còn. Thế nên, đời sống của các gái mại dâm chỉ là một vòng luẩn quẩn “bán dâm – thác loạn – và kìm kẹp”.

Ngày làm việc của nhóm “chân dài siêu sang” bắt đầu từ 12h trưa, họ đến địa điểm bảo kê nhận xe, trang điểm và bắt đầu phân đội hình xuống phố. Chiều nhá nhem, mỗi cô gái vội vàng tìm cho mình bữa cơm lót dạ rồi trở về thay đổi xiêm y. Họ trút bỏ những bộ quần áo công sở lượt là, trút bỏ nét yêu kiều để sống đúng nghĩa là gái bán dâm.

1h sáng hôm sau, khi đường phố lãng đãng người qua lại, các chân dài lại tụ tập, hội quân với nhóm bảo kê, má mỳ cùng nhau thác loạn. Đó không chỉ đơn thuần là những buổi nhậu thâu đêm, mà còn là ma túy, đập đá, tình dục… Khi bị cuốn vào vòng xoáy, dẫu muốn hay không các “bướm đêm” rất khó thoát ra ngoài.

Theo tìm hiểu của PV, hoạt động của nhóm bảo kê ở đây vô cùng chuyên nghiệp. Một “thượng đế” khi lọt vào tay các chân dài ngoài việc được hưởng hoan lạc và trả tiền đúng quy định khó có thể gây sự. Nhiều “khách làng chơi” say xỉn, quậy phá tại khu vực đã bị giới bảo kê đánh cho nhừ tử.

Trong công tác “quản lý” các chân dài cũng thế. Mọi hoạt động đều tuân theo nguyên tắc của tổ chức. Sự khôn ngoan, ma mãnh của nhóm “mại dâm di động” tại khu vực khiến công tác quản lý, triệt phá của công an sở tại gặp muôn vàn khó khăn...

Quái xế kẹp chân dài đầu trần đánh võng giữa thủ đô

Hàng loạt gái trẻ ăn mặc thiếu vải ngồi từ 4 đến 6 người trên một chiếc xe máy vượt đèn đỏ, lạng lách tốc độ cao trên phố thủ đô khiến nhiều người đi đường lắc đầu ngán ngẩm.

http://phapluatxahoi.vn/doi-song/bi-mat-phia-sau-ve-sang-trong-cua-biet-doi-chan-dai-di-dong-trong-tay-gioi-chan-dat-bao-ke-84495

Theo Huy Hùng - Trần Trình/ Pháp luật và xã hội

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm