Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí mật gặp Pogba, Barca tính thực hiện phi vụ bất ngờ

Tin từ Tuttosport cho biết Giám đốc kỹ thuật Eric Abidal của Barcelona đã có cuộc gặp gỡ với Paul Pogba tại Beverly Hills (Mỹ).

Nội dung buổi nói chuyện được cho là phía Barca muốn thuyết phục Pogba rời MU để sang Tây Ban Nha chơi bóng. Đây là nước cờ khá bất ngờ của đại diện xứ Catalan trong kỳ chuyển nhượng hè 2018.

Pogba lúc này vẫn chưa hội quân cùng đội bóng Anh để chuẩn bị cho mùa giải mới. Cầu thủ này đang tận hưởng kỳ nghỉ sau khi cùng tuyển Pháp vô địch World Cup 2018. Như thường lệ, cựu sao Juventus chọn xứ cờ hoa làm nơi nạp lại năng lượng.

Bi mat gap Pogba,  Barca tinh thuc hien phi vu tao bao anh 1
Theo báo chí Italy, Paul Pogba đang được Barcelona theo đuổi. Ảnh: Getty Images.

Nhân lúc Pogba có mặt tại Los Angeles, phía Barca âm thầm tiếp cận mục tiêu. Cuộc gặp giữa GĐKT Abidal và Pogba được mô tả là diễn ra trong bí mật ở một căn biệt thự. Tờ báo Italy còn khẳng định ngôi sao MU nhất quyết rời Anh hè này. Vấn đề là tiền vệ 25 tuổi sẽ tìm đến bến đỗ nào.

Thời gian qua, truyền thông Italy râm ran tin đồn ngôi sao "Les Blues" muốn trở về Juventus. Nhưng ở diễn biến mới nhất, Barca được tin rằng đã vào cuộc với hy vọng "cuỗm" tiền vệ tài năng này.

Lý do vì HLV Ernesto Valverde rất muốn đưa về sân Nou Camp một tiền vệ mới để thay thế cho Andres Iniesta và Paulinho đã ra đi. Trong bài bình luận trên AS, nhà báo Alfredo Relano cho rằng HLV Valverde rất tức giận với chính sách mua sắm của CLB, đặc biệt là việc để mất Paulinho.

Bi mat gap Pogba,  Barca tinh thuc hien phi vu tao bao anh 2
Pogba liên tục xuất hiện trên các bản tin chuyển nhượng gần đây.

Trong quá khứ, Pogba từng nằm trong danh sách những mục tiêu được Barca theo đuổi. Vào năm 2015, Giám đốc thể thao Ariedo Braida đến tận Turin (Italy) để thuyết phục Juventus bán tiền vệ người Pháp, nhưng Pogba sau cùng lại chuyển tới MU.

Hiện tại, hợp đồng giữa tiền vệ 25 tuổi và "Quỷ đỏ" vẫn còn thời hạn tới năm 2021. Giới chuyên môn đánh giá sẽ rất khó để Barca có thể mua thành công cựu sao Juventus.

Trước hết, số tiền chuyển nhượng Barca phải bỏ ra chắc chắn không dưới 105 triệu euro. Đây là mức phí được MU chi ra để mua Pogba từ "Bà đầm già" thành Turin.

Ngoài ra, "Quỷ đỏ" không dễ dàng nhả viên ngọc quý, đặc biệt trong bối cảnh HLV Jose Mourinho vẫn chưa có được những bản hợp đồng ưng ý.

Mối quan hệ giữa Mourinho và Ed Woodward đang trên bờ vực đổ vỡ

Những vấn đề nội bộ của Man Utd, đặc biệt ở khâu chuyển nhượng, đã khiến nhiều người nhận ra dường như HLV Mourinho đang không có được tiếng nói chung với Phó Chủ tịch Ed Woodward.


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm