Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mối quan hệ giữa Mourinho và Ed Woodward đang trên bờ vực đổ vỡ

Những vấn đề nội bộ của Man Utd, đặc biệt ở khâu chuyển nhượng, đã khiến nhiều người nhận ra dường như HLV Mourinho đang không có được tiếng nói chung với Phó Chủ tịch Ed Woodward.

Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã không giấu nổi sự giận dữ sau khi CLB của ông không có được sự bổ sung đáng kể nào trong mùa hè này, dù đã bỏ ra tới 70 triệu bảng trước đó.

Phó Chủ tịch điều hành Ed Woodward đã từ chối chi tiêu quá nhiều trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay và tuyên bố nếu muốn chiêu mộ thêm tân binh, Mourinho buộc phải bán đi một số cầu thủ của mình sau khi đưa Fred, Diogo Dalot và Lee Grant về Old Trafford.

Jose Mourinho,  Manchester United,  Ed Woodward,  chuyen nhuong anh 1
Mối quan hệ giữa HLV và Chủ tịch đội bóng của Man Utd đang ở tình trạng đáng báo động. Ảnh: Getty Images.

Cựu HLV Chelsea đang rất lo lắng về tình hình của đội bóng. Đặc biệt trong bối cảnh ông không có sự phục vụ của 17 cầu thủ ở đội hình chính. 9 trong số đó dính chấn thương còn 8 người còn lại, bao gồm Paul Pogba và Romelu Lukaku, đang trong kỳ nghỉ hè sau World Cup.

Nhóm cầu thủ trở lại sau World Cup có thể tạm thời xoa dịu những lo lắng của Mourinho, song với việc chưa thắng trận đấu nào ở loạt giao hữu tiền mùa giải, ông tin rằng chỉ chiêu mộ tân binh chất lượng mới giúp Man Utd cạnh tranh sòng phẳng với Man City ở mùa giải tới.

Nhìn sang Liverpool, người đồng nghiệp Juergen Klopp đang được ban lãnh đạo hậu thuẫn hết mình với hàng loạt bản hợp đồng chất lượng như Alisson, Shaqiri, Fabinho và Nabi Keita. Do vậy, dễ hiểu khi HLV Jose Mourinho tỏ ra thất vọng với tình hình hiện tại của đội bóng.

Bằng chứng là ông đã gây áp lực lên Ed Woodward trong một cuộc họp báo bất ngờ sau thất bại 1-4 trước Liverpool. "Tôi muốn có thêm 2 cầu thủ nữa. Tôi nghĩ rằng mình chẳng có được 2 người đâu. Có lẽ tôi chỉ có thể thêm một người nữa thôi", HLV trưởng của Man Utd tỏ ra không hài lòng.

Ông nói thêm: "Vài tháng trước, tôi đã đưa một danh sách bao gồm 5 cái tên cho CLB. Hãy chờ xem liệu tôi có thể chiêu mộ được một trong số những người này không. Nếu có thể, điều đó thật tốt. Bằng không, chúng tôi vẫn phải chiến đấu và làm việc bằng cách tin vào các cầu thủ hiện có".

Luke Shaw ngã nhào sau khi bị cầu thủ MLS 'xâu kim' Luke Shaw trở thành trò cười trong mắt người hâm mộ sau khi bị một cầu thủ không mấy tên tuổi tại MLS "xâu kim" trong trận giao hữu.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Ed Woodward lại không đồng ý với quan điểm của Mourinho cho rằng việc chiêu mộ tân binh là cần thiết. Ông sẽ không đồng ý cho khoản chi tiêu lớn nào đến khi một số cầu thủ bị bán đi. Lập trường này khiến Mourinho vô cùng tức giận.

Vị chiến lược gia 55 tuổi đã gọi chuyến du đấu tiền mùa giải của Man Utd là một sự lãng phí thời gian. "Đây không phải đội bóng của tôi, thậm chí không phải 30% đội hình của tôi. Một nửa số cầu thủ này sẽ không ở đây vào ngày 9/8", Mourinho nói.

Phát biểu này của ông đã không nhận được sự ủng hộ của phần lớn thành viên trong đội hình "Quỷ đỏ". HLV người Bồ Đào Nha đang đối mặt với viễn cảnh phải chia tay nhiều cầu thủ trong chuyến du đấu này.

Ed Woodward chính là nguyên nhân khiến cho điều đó xảy ra. Với việc Mourinho nổi giận, mối quan hệ giữa 2 người ngày càng trở nên căng thẳng và đang trên bờ vực đổ vỡ.

Matic chấn thương, MU khủng hoảng tiền vệ

HLV trưởng Jose Mourinho đã tiết lộ tin sốc cho các CĐV Quỷ đỏ khi tiền vệ Nemanja Matic dính chấn thương và sẽ phải phẫu thuật, qua đó nghỉ giai đoạn đầu mùa.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm