Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí mật đằng sau áo đấu của các đội tuyển tại World Cup

Mẫu áo in hình vòng nguyệt quế trên quốc huy của Argentina là cách để kỷ niệm 125 năm thành lập của Liên đoàn Bóng đá xứ Tango.

Diem dac biet cua nhung mau ao thi dau World Cup anh 1
Croatia : Họa tiết kẻ ô trên áo của đội tuyển Croatia rất bắt mắt với sắc đỏ và trắng đan xen. Nhà thiết kế đã sử dụng chi tiết bàn cờ trên quốc huy của Croatia để sáng tạo nên mẫu trang phục thi đấu tại World Cup 2018.  
Diem dac biet cua nhung mau ao thi dau World Cup anh 2
Bỉ: Hình ảnh những viên kim cương màu sắc lồng ghép vào nhau trước ngực áo của đội tuyển Bỉ được lấy cảm hứng từ chiếc áo thi đấu tại giải vô địch châu Âu năm 1984.  Thành tích tốt nhất của Bỉ cho đến nay là vị trí thứ tư tại World Cup 1986.
Diem dac biet cua nhung mau ao thi dau World Cup anh 3
Nhật Bản: Chiếc áo thi đấu World Cup 2018 của Nhật Bản rất đặc biệt với kỹ thuật khâu Sachiko dựa trên cảm hừng tứ mẫu giáp của Samurai thời cổ đại. Đây là kỹ thuật mà các nghệ nhân lành nghề phải khâu từng sợi chỉ trắng đối xứng trên nền vải thun sắc xanh. 
Diem dac biet cua nhung mau ao thi dau World Cup anh 4
Brazil: Mẫu áo thi đấu mới của đội tuyển Brazil đến giai đoạn hoàng kim của "Vũ công samba" những năm 1954-1970. Đội ngũ thiết kế đã phải đến trực tiếp bảo tàng bóng đá ở Sao Paolo để có được sắc vàng chuẩn xác như bản gốc.  
Diem dac biet cua nhung mau ao thi dau World Cup anh 5
Nigeria: Theo lời giải thích của đội ngũ thiết kế, họa tiết trên áo thi đấu của Nigeria lấy cảm hứng từ những chiếc lông đại bàng. Chi tiết này nhằm thể hiện sự thống nhất với biệt danh của đội tuyển "Những chú đại bàng xanh". 
Diem dac biet cua nhung mau ao thi dau World Cup anh 6
Đức: Mẫu áo thun in những đường kẻ sọc đen chính là phiên bản biến tấu bộ trang phục của đội tuyển Đức năm 1990. Tuy nhiên, bí mật của chiếc áo thi đấu này lại đến từ logo màu vàng trước ngực. Đây được xem như biểu tượng cho mục tiêu bảo vệ danh hiệu năm 2014. 
Diem dac biet cua nhung mau ao thi dau World Cup anh 7
Argentina: Đội ngũ sáng tạo đã dùng hình ảnh chiếc vòng nguyệt quế trên quốc huy Argentina và đưa vào thiết kế để kỷ niệm 125 năm của Liên đoàn bóng đá xứ Tango.
Diem dac biet cua nhung mau ao thi dau World Cup anh 8
Ba Lan: Sau 12 năm, Ba Lan chính thức trở lại với World Cup. Thiết kế trang phục của đội tuyển này được đánh giá là một trong những mẫu áo thi đấu đẹp nhất tại mùa giải 2018. Lấy cảm hứng từ hình ảnh đại bàng, đội ngũ sáng tạo đã lồng ghép với đường kẻ xéo sắc xám, nhằm truyền tải thông điệp "Cánh chim đại bàng sẽ dễ dàng vượt qua giải đấu năm nay".
Diem dac biet cua nhung mau ao thi dau World Cup anh 9
France: Ý tưởng thiết kế mẫu áo thi đấu của đội tuyển Pháp được sử dụng bằng 3 từ: "Liberté, Egalité, Fraternité", nghĩa là "Tự do, Bình đẳng, Bác ái".

Các đội tuyển lớn lựa chọn trang phục hoài cổ tại World Cup 2018

Mẫu áo thi đấu của đội tuyển Đức, Brazil khiến nhiều người hâm mộ liên tưởng đến những mùa giải World Cup năm 1970, 1990...


Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm