Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí mật của gia đình Michael Jackson

Theo SCMP, ông vua nhạc pop Michael Jackson và các anh chị em lạnh nhạt với Joh'Vonnie vì cho rằng mẹ con cô khiến gia đình họ tan vỡ.

Theo SCMP, bí mật về ông vua nhạc pop Michael Jackson luôn thu hút sự tò mò của người hâm mộ, đặc biệt là chuyện gia đình của huyền thoại âm nhạc quá cố.

Katherine và Joe Jackson là cha mẹ của Michael Jackson. Ông là con thứ 8 trong tổng số 10 người con. Những người anh em của nam ca sĩ được truyền thông biết đến nhiều nhất là Rebbie, Jackie, Tito, Jermaine, La Toya, Marlon, Michael, Randy và Janet.

Giống Michael Jackson, các anh chị em trong gia đình đều theo đuổi con đường nghệ thuật. Những năm 1970-1980, những người đàn ông trở nên nổi tiếng khi thành lập nhóm The Jackson 5, trong khi đó các chị em gái theo đuổi sự nghiệp solo.

Janet Jackson nổi tiếng nhất trong gia đình, chỉ sau Michael Jackson. Cô từng xuất hiện trong chương trình nổi tiếng Fame, phát hành album gây tiếng vang Rhythm Nation 1814. Sự cố trên sân khấu Super Bowl 2001 với Justin Timberlake đến giờ vẫn được công chúng bàn tán.

Song, có rất ít người biết về cái tên Joh'Vonnie Jackson - em gái bí mật cùng cha khác mẹ với Michael Jackson và bị gia đình quay lưng.

em gai cung cha khac me cua Michael Jackson anh 1

Michael Jackson bên gia đình ngày trẻ. Ảnh: @thejacksons.

Người con ngoài giá thú bị ghẻ lạnh

Joh'Vonnie là con gái của Joe Jackson và bạn gái Cheryle Terrell. Cô năm nay 47 tuổi, hiện sống và làm việc tại Las Vegas, Nevada, Mỹ trong ngành kinh doanh nhà nghỉ. Cô có con gái tên Yasmine, năm nay 23 tuổi.

Năm 2018, cô xuất bản cuốn sách B ***** d Child để kể về việc lớn lên với tư cách là em gái cùng cha khác mẹ bí mật, không được thừa nhận của Michael Jackson.

Trong quyển tự truyện, Joh'Vonnie cho biết cô sống cách gia đình của cha và các anh chị em của mình chưa đầy 10 km. Song, Joe Jackson luôn giấu kín sự có mặt của Joh'Vonnie. Ông không muốn báo chí biết về việc mình có người yêu và sinh con ngoài giá thú.

Joh'Vonnie ra đời chỉ một ngày sau sinh nhật lần thứ 16 của Michael Jackson. Với cô, việc luôn bị xem là người ngoài cuộc của gia đình nổi tiếng nhất nhì thế giới là cảm giác đau đớn không phải ai cũng hiểu.

“Từ nhỏ, tôi ý thức được việc mình là một phần của gia đình Jackson. Tôi thấy họ xuất hiện trên TV, xem các anh chị em biểu diễn. Tôi biết điều đó nhưng phải trốn tránh, im lặng suốt nhiều năm. Không thể tiếp cận hay được gia đình chấp nhận là điều khá tổn thương”, Joh'Vonnie nói trong một cuộc phỏng vấn.

Cuốn sách cũng kể lại việc cô bị bắt nạt ở trường từ ngày bé. Dù không được thừa nhận, những người sống gần đó đều biết chuyện này. Việc là đứa con không được chấp nhận của nhà Jackson khiến cô bị chê cười và luôn phải đối mặt với sự bắt nạt.

Đến khi Joe Jackson nói về sự hiện diện của đứa con ngoài giá thú, gia đình Jackson không muốn chấp nhận điều đó. Theo những gì viết trong tự truyện, Joh'Vonnie thất vọng khi gặp các anh chị em cùng cha khác mẹ.

Trong khi cô hào hứng vì biết được gia đình, những người anh em tỏ ra lạnh nhạt. Việc không cùng mẹ sinh ra, sống xa nhau ngăn cách họ gần gũi. “Khi tôi ở đó, họ đối xử với tôi bình thường. Nhưng khi tôi về nhà và cả nhiều năm sau này, họ không bao giờ gọi điện cho tôi hay hỏi thăm con gái Yasmine của tôi”, cô viết trong tự truyện.

Khi mẹ của Joh'Vonnie qua đời, mẹ cả Katherine là người đầu tiên gọi điện hỏi thăm. Người chị em quan tâm cảm xúc của cô chỉ có Rebbie. Joh'Vonnie cho biết nữ ca sĩ là người duy nhất trong số các anh em thực sự quan tâm đến cô. “Chị ấy cho tôi cảm giác thế nào là gia đình”, cô nói với báo chí Anh.

Michael Jackson không thân thiết với em gái

Theo SCMP, Joh'Vonnie gặp anh trai Michael lần đầu năm cô 29 tuổi. Họ gặp mặt trong buổi đoàn tụ gia đình tại trang trại Neverland của ông vua nhạc pop.

Cô mô tả Michael Jackson là người lạnh lùng. Ông vua nhạc pop gần như vô cảm với đứa em gái cùng cha khác mẹ. Bù lại, ông quan tâm đến người cháu Yasmine lúc đó 9 tuổi.

“Michael nhìn tôi theo kiểu xa lạ. Anh ấy chỉ đơn giản chào xã giao. Nhưng tôi thực sự ngạc nhiên khi anh trai tỏ ra yêu thích, chơi đùa cùng con gái của tôi”, cô kể trong tự truyện.

Joh'Vonnie cho biết gia đình vẫn lạnh nhạt với cô dù nhiều năm trôi qua. Trong bữa tiệc hôm đó chỉ có nữ ca sĩ Rebbie Jackson mở lòng với cô. Joh'Vonnie cảm thấy được an ủi khi Michael Jackson cho phép con gái Paris chơi với bé Yasmine nhiều giờ đồng hồ.

Theo lời các thành viên nhà Jackson, họ lạnh nhạt với Joh'Vonnie vì mẹ cô là người khiến gia đình họ không còn hạnh phúc. Michael Jackson nhiều lần phẫn nộ với cha mình vì thương yêu đứa con ngoài giá thú hơn mẹ và những đứa con còn lại.

Trong thời gian chung sống với vợ cũ, Joe đến thăm Joh'Vonnie mỗi ngày với nhiều món quà, trong khi ông không quan tâm đến bà Katherine và lạnh nhạt với các con. Đến khi Katherine và Joe chia tay, Joh'Vonnie chuyển đến sống cùng cha ở Las Vegas, Mỹ cho đến ngày ông qua đời năm 2018.

Tham vọng từ nhiều năm trước của Tom Cruise

Quản lý của Tom Cruise cho rằng tài tử là người cầu toàn, ám ảnh với việc luôn hoàn hảo từ khi còn vô danh ở Hollywood.

Phim kinh dị 'Vùng đất câm lặng' sẽ ra mắt phần ba

Hãng phim Paramount đang lên kế hoạch sản xuất phần thứ ba loạt phim kinh dị được giới phê bình và khán giả đánh giá cao.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm