Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí kíp chụp ảnh Giáng sinh bằng điện thoại lung linh như máy ảnh

Tận dụng khả năng xóa phông tạo bokeh hay chế độ chụp đêm chuyên nghiệp, người dùng có thể ghi lại những bức ảnh Giáng sinh rực rỡ sắc màu ngay trên smartphone.

Không khí Giáng sinh bắt đầu tràn ngập các con phố với cây thông Noel, đèn màu lấp lánh… Đây cũng là thời điểm mọi người, đặc biệt các bạn trẻ, dành thời gian bên nhau ghi lại các khoảnh khắc đẹp. Để bức hình trở nên lung linh, bạn đừng bỏ qua những mẹo chụp ảnh Giáng sinh bằng chính smartphone.

Xóa phông 

Một phần tạo nên không khí Giáng sinh chính là đường phố, trung tâm thương mại, cửa hàng… được trang trí lộng lẫy với nhiều đèn màu. Hãy tận dụng khả năng xóa phông trên điện thoại với hiệu ứng bokeh đẹp mắt. Trong đó, Huawei Nova 5T sở hữu 4 camera, tích hợp riêng một cảm biến đo chiều sâu 2 MP để đảm bảo khả năng xóa phông chất lượng.

Trên điện thoại của Huawei, người dùng chỉ cần chạm vào biểu tượng ống kính trong ứng dụng chụp ảnh. Thay đổi khẩu độ để tạo hiệu ứng khác nhau, trong đó khẩu độ càng lớn (số càng nhỏ) thì phần nền phía sau càng được làm mờ và ngược lại. Với Nova 5T, bạn có thể dễ dàng tạo ra những bức ảnh ảnh có chủ thể sắc nét, các nguồn sáng đằng sau hiện lên như những chấm tròn, giúp nhân vật chính nổi bật.

Máy cho phép thay đổi khẩu độ của bức ảnh sau khi chụp để tăng hoặc giảm độ xóa phông sao cho phù hợp. Bạn có thể đặt chủ thể tách xa nền để hiệu ứng bokeh trông tự nhiên, mềm mại. Ngoài ra, camera của smartphone cũng phải cách chủ thể khoảng 1-1,5 m và cần giữ chắc tay khi chụp với chế độ chân dung.

Chụp ảnh thiếu sáng với camera AI

So với máy ảnh chuyên nghiệp, chụp đêm từng là hạn chế của smartphone. Tuy nhiên, khả năng này đã được nâng cấp dần theo thời gian. Trên Nova 5T, Huawei giải quyết bằng cả phần cứng và phần mềm cho camera. Trong đó, máy có cảm biến chính 48 MP của Sony với công nghệ gộp 4 pixel làm một, kích thước cảm biến lớn 1/2 inch đảm bảo ghi hình sắc nét.

Huawei anh 1
Với camera AI, Huawei Nova 5T cho khả năng chụp thiếu sáng, chụp đêm sinh động. Ảnh: Phong Trần

Hơn nữa, hãng còn sử dụng công nghệ AI để phát triển chế độ siêu chụp đêm cầm tay nhằm cải thiện khả năng chụp thiếu sáng. Người dùng có thể phơi sáng với Nova 5T mà không cần tới tripod. Trong điều kiện ánh sáng có sự chênh lệch lớn, thiết bị sẽ chụp nhiều bức ảnh ở thông số khác nhau rồi hợp nhất những phần tốt nhất để cho ra bức ảnh cuối cùng được cân bằng.

Ống kính góc siêu rộng, camera macro

Nếu tìm kiếm sự mới lạ, hãy thử chụp cả dãy phố hay một không gian rộng lớn bằng camera góc siêu rộng của Huawei Nova 5T. Bạn có thể bắt được những góc mà ống kính thông thường không thể, giúp tấm hình trở nên nổi bật.

Huawei anh 2
Sử dụng ống kính 17 mm trên điện thoại của Huawei, người dùng có thể bắt được những góc mà ống kính thông thường không thể chụp hết.

Noel cũng là khoảng thời gian mọi người đổ ra đường đi chơi. Vì thế, không phải lúc nào bạn cũng có đủ không gian để chụp thoải mái. Lúc này, camera góc rộng trên Huawei Nova 5T sẽ là “cứu cánh”, bạn chỉ cần đứng xa chủ thể một khoảng vừa phải để ghi hình. 

Nếu ống kính 17 mm đem đến cảm giác rộng lớn, thì camera macro của máy trở thành lựa chọn khác cho người thích sáng tạo. Người dùng có thể chụp cận cảnh ở khoảng cách 4 cm với chế độ macro mà không mất nhiều công sức. Bức hình chụp bởi Nova 5T có nhiều chi tiết, trông nổi khối.

Một vấn đề nan giải là lúc nào bạn cũng có sẵn phụ kiện. Bạn có thể tạo dáng như đang dạo phố, nghe điện thoại, lúc này các biểu cảm trông sẽ tự nhiên hơn. Hoặc đơn giản cầm Nova 5T, bạn sẽ thấy đôi tay bớt đơ cứng, thay vì phải suy nghĩ phải đứng thế nào. Màu sắc lấp lánh và hiệu ứng ánh sáng từ mẫu điện thoại của Huawei sẽ tôn lên vẻ đẹp người dùng, hòa vào không gian ngập tràn rực rỡ trong không khí Giáng sinh.

Chỉnh sửa ảnh và video nhanh chóng

Đừng đợi đến hết buổi đi chơi, chỉnh sửa ảnh trên máy tính rồi mới đăng lên mạng xã hội. Bạn có thể chậm chân trong không khí Giáng sinh tấp nập. Bạn có thể tận dụng sức mạnh từ chiếc smartphone để làm các công tác hậu kỳ. Nova 5T với chip Kirin 980 giúp chỉnh sửa ảnh, video nhanh chóng và mượt mà.

Khả năng xử lý trên Kirin 980 với SoC tiến trình 7 nm, kết hợp cùng NPU kém và GPU Mali-G76 công nghệ GPU Turbo. Ngoài ra, máy chạy hệ điều hành EMUI 9.1 được tối ưu hiệu năng, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, phần mềm thông minh với các công cụ chỉnh sửa ảnh và video được cài đặt sẵn. Máy hỗ trợ công nghệ SuperCharge 22.5 W với 50% pin trong 30 phút sạc.

Huawei anh 3
Nova 5T cho phép chỉnh sửa ảnh và video nhanh chóng.

Nova 5T phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ 128 GB, đặc biệt màu xanh cổ điển - màu chủ đạo trong năm 2020, thể hiện sự tự do và phong cách sống hiện đại. Phiên bản Nova 5T màu xanh cổ điển này sẽ chính thức cập bến tại Việt Nam vào ngày 11/12 với giá bán lẻ 8,99 triệu đồng cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn tại hệ thống bán lẻ FPT Shop. 

Độc giả tìm hiểu thêm chi tiết về sản phẩm cũng như chương trình khuyến mãi tại đây.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm