Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Bi kịch của mỹ nhân Rosamund Pike

Vai diễn trong “Gone Girl” giúp Rosamund Pike thành ngôi sao được Hollywood săn đón. Tuy nhiên, đường tình duyên của cô lại nhiều trắc trở.

gone girl Rosamund Pike anh 1

Rosamund Pike thuộc nhóm diễn viên thực lực nhưng thành công đến muộn. Sau thời gian chật vật, cô tỏa sáng ở tuổi 35 với vai chính gây ám ảnh trong Gone Girl.

Không đẹp rực rỡ như Keira Knightley hay Emily Blunt, Rosamund lại mang sức hút riêng với ánh mắt lạnh lùng.

Tờ Vanity Fair ngợi khen: “Cô ấy thổi bùng sự nghiệp bằng tài năng và sức quyến rũ. Rosamund Pike sinh ra để làm ngôi sao và cô ấy đã tỏa sáng”.

Từ Bond girl đến Gone Girl

Rosamund Pike sinh ra tại Anh trong gia đình có cha mẹ đều là nghệ sĩ opera. Cô thông thạo tiếng Đức lẫn Pháp, được hướng theo nghệ thuật hàn lâm từ bé.

Nữ diễn viên chia sẻ: “Tôi may mắn khi được cả nhà ủng hộ và làm chỗ dựa vững chắc. Gần như toàn bộ cái nhìn của tôi về thế giới đều từ những vở nhạc kịch opera, từ điều nhỏ bé cho đến lớn lao”.

Lên 14 tuổi, Rosamund tình cờ xem phim Name of the Father (1993) do Daniel Day-Lewis đóng chính. Thời khắc nhìn thấy thần tượng trên màn ảnh, cô đã biết mình sinh ra để dành cho nghệ thuật.

Chiều lòng con gái duy nhất, cha mẹ Rosamund tạo mọi điều kiện cho cô làm nghề. Tuy nhiên, số mệnh đã định đường diễn xuất của bóng hồng người Anh không suôn sẻ.

Quãng đầu sự nghiệp, để trau dồi bản thân, Rosamund kiên trì đóng kịch từ tác phẩm của Shakespeare. Ngôi sao sinh năm 1979 chăm xuất hiện trong các dự án truyền hình, nhưng không được để mắt.

Năm 2002, cô trở thành Bond girl trong bom tấn Die Another Day. Đóng cặp cùng dàn cast thực lực Pierce Brosnan, Halle Berry và Judi Dench, Rosamund vẫn tự tin, bộc lộ rõ thiên phú diễn xuất.

Vai Bond girl mang về cho ngôi sao 41 tuổi giải Gương mặt mới xuất sắc tại Empire. Rosamund vui mừng chia sẻ: “Lúc nhận vai tôi không nói nên lời. Là một phần của phim James Bond giống như trở thành một phần của lịch sử điện ảnh vậy”.

gone girl Rosamund Pike anh 2

Rosamund nhập vai Bond girl rất cuốn hút. Ảnh: Indiewire.

Trong sự nghiệp, Rosamund may mắn được làm việc cùng nhiều tên tuổi nổi tiếng. Sau thành công Die Another Day, cô đồng hành với tài tử Johnny Depp trong dự án độc lập The Libertine (2004).

Khoảng thời gian tiếp theo của Rosamund Pike trôi qua khá nhạt nhòa. Dù liên tục tham gia phim (Pride and Prejudice, Fracture, Surrogates...), tên tuổi của cô vẫn không đọng lại nhiều ấn tượng trong lòng người xem.

Mãi đến tuổi 35, Rosamund mới bứt phá khi hợp tác cùng Ben Affleck trong tác phẩm tâm lý chuyển thể Gone Girl (2014). Vượt Charlize Theron, Natalie Portman, Emily Blunt, bóng hồng người Anh được đạo diễn David Fincher đặt trọn niềm tin.

"Ban đầu tôi không biết cô ấy là ai nhưng tôi chắc chắn đây sẽ là một Amy hoàn hảo", đạo diễn kỳ cựu chia sẻ.

Không phụ lòng nhà làm phim, Rosamund thể hiện xuất thần vai người vợ mưu toan Amy Dunne. Vẻ ma mị, lạnh lùng kết hợp lối diễn dữ dội của cô nhận lời khen từ giới phê bình. Bộ phim thành công về mặt nghệ thuật lẫn doanh thu phòng vé với 370 triệu USD.

Tờ The Hollywood Reporter khẳng định: “Mạnh mẽ và không khoan nhượng, Rosamund là người dẫn dắt mọi cảm xúc. Cô ấy hòa mình vào nhân vật sâu sắc và kết quả thật ấn tượng”.

Màn hóa thân “để đời” giúp Rosamund mang về thành tích đáng tự hào, đặc biệt là đề cử Oscar hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc.

“Đó là vinh dự mà tôi không thể nào ngờ được”, nữ diễn viên bày tỏ với tờ Daily Mail.

Thừa thắng xông lên, năm 2017, sao Gone Girl đảm nhận vai nữ chiến binh chứng kiến cảnh gia đình bị tàn sát trong Hostiles. Một năm sau, cô đóng nữ phóng viên chiến trường trong A Private War. Hai phim này đều thu được phản ứng tích cực.

Đầu năm nay, Rosamund đặt ra thử thách cho sự nghiệp khi đầu tư tâm huyết với vai nữ bác học Marie Curie trong phim Radioactive. Người đẹp chia sẻ: “Bộ phim không nói về nữ chính ngọt ngào, đáng yêu mà là cái giá của người phụ nữ khi cống hiến cho khoa học. Tôi trân trọng điều đó”.

Rosamund chia sẻ cô muốn tiếp tục chinh phục nhiều đỉnh cao khác. Thời gian tới, minh tinh sẽ xuất hiện trong dự án tâm lý kinh dị I Care a Lot do J Blakeson đạo diễn.

Bi kịch tình yêu

Thành công, giàu có, nhưng Rosamund Pike trong tình yêu lại rất đáng thương. Cô đón nhận nhiều cú sốc tình cảm trước khi tìm thấy hạnh phúc đích thực.

Khi còn học diễn xuất tại trường Wadham, Oxford, Rosamund gặp tình đầu - tài tử Simon Woods. Chuyện yêu của họ được bạn bè ngưỡng mộ vì tương đồng về nhan sắc và tài năng.

Bộ đôi vui vẻ được hai năm thì Simon bắt đầu nghi ngờ xu hướng tính dục của mình. Anh sau đó thành thật với bạn gái, và cả hai quyết định chia tay. Rosamund suy sụp thời gian dài vì sự thật này.

Năm 2005, Rosamund mở lòng đón nhận tình cảm của đạo diễn Joe Wright. Bộ đôi gặp gỡ và thành đôi trên phim trường Pride And Prejudice.

Sau 4 năm, họ quyết định đính hôn và dự tính cho lễ cưới lãng mạn. Tưởng chừng kết thúc có hậu sẽ đến nhưng bất ngờ 2 tháng trước ngày cưới, Joe tuyên bố chia tay Rosamund.

Nữ diễn viên chia sẻ: “Tôi không biết được lý do anh ấy làm vậy. Bỗng dưng trước lễ cưới, tôi nghe anh ấy nói muốn chia tay”.

Lần thứ hai đau khổ vì tình, cô chán nản nói: “Khi bạn cố gắng làm điều đúng đắn nhưng rồi mọi thứ tồi tệ lại xảy ra mà không hiểu vì sao”.

gone girl Rosamund Pike anh 3

Rosamund Pike sống hạnh phúc bên cạnh bạn đời Robie Uniacke. Ảnh: Pinterest.

Không lâu sau đó, Rosamund tìm thấy hạnh phúc mới bên doanh nhân Robie Uniacke. Dẫu vậy, quá khứ của Robie khiến bạn bè và gia đình minh tinh phản đối.

Người đàn ông mà Rosamund tuyên bố sẽ gắn bó hơn cô 18 tuổi, và đã trải qua 2 cuộc hôn nhân, có 4 đứa con riêng. Nữ diễn viên lại không quá để ý chuyện này, cô chia sẻ: "Anh ấy là người thú vị nhất tôi từng gặp".

Sự thật chứng minh lựa chọn của Rosamund đúng đắn. Đến nay, cô và bạn đời đã bên nhau hơn thập kỷ, có với nhau 2 con trai.

Tâm sự về tổ ấm, minh tinh hào hứng: “Tôi yêu gia đình mình và muốn dành thời gian ở nhà nhiều nhất có thể. Tôi không hối tiếc khi từ chối điều gì để được bên cạnh những chàng trai của đời mình”.

10 ngôi sao lao đao sự nghiệp sau vai diễn để đời

Rosamund Pike, Eva Green hay Brandon Routh từng khiến báo chí và công chúng quan tâm sau vai diễn đỉnh cao. Song, sự nghiệp của họ kể từ đó lại trở nên lận đận.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm