Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Tuổi thơ chịu nhiều tổn thương của sao quốc tế

Miley Cyrus, Paris Hilton biến nỗi ám ảnh tuổi thơ bị đánh đập, bạo hành thành động lực để cố gắng trên bước đường trưởng thành.

Trong phim tài liệu This Is Paris, Paris Hilton trải lòng về thời trung học ở trường Provo Canyon - nơi cô gọi là "địa ngục trần gian".

Nữ tài phiệt hé lộ trên tờ People: "Ngôi trường thật kinh khủng. Tôi bị các giáo viên ở đó mắng liên tục từ sáng đến đêm. Họ đay nghiến những điều tồi tệ và khiến tôi thấy mình như đồ bỏ đi. Họ đánh đập, bóp cổ, ra sức làm tôi sợ hãi để tuân theo sự chỉ dạy của họ".

Nhiều lần, Hilton cố chạy trốn khỏi trường nhưng bị bạn bè tố giác. "Mỗi lần tôi phản kháng đều bị phạt. Tôi vẫn gặp ác mộng về chuyện đó. Điều duy nhất giúp tôi tỉnh táo là hình dung xem bản thân muốn trở thành người thế nào khi ra khỏi nỗi ám ảnh ấy", cô nói.

Paris Hilton trong ấn tượng của số đông là tiểu thư sang trọng, kiêu kỳ và giàu có. Nhưng thông qua This Is Paris, Hilton muốn hé lộ sự thật rằng ẩn sâu nơi tâm hồn cô chứa đựng đầy vết sẹo.

Góc khuất của Paris Hilton gợi nhớ đến chuyện bị bạo lực học đường của nhiều sao Hollywood - mà trong đó, Miley Cyrus hay Justin Timberlake phải khó khăn lắm mới vực dậy được sau tổn thương.

Đánh đập, cười cợt và tẩy chay

Ít ai nghĩ cá tính mạnh mẽ, cư xử táo bạo như Miley Cyrus lại từng là nạn nhân của những trò bắt nạt trẻ con.

Cuốn tự truyện được phát hành tháng 3/2009 mang tên Miles To Go hé lộ tuổi thơ không êm đềm của Miley, trong đó có đoạn viết: "Khi học lớp 6 ở bang Tennessee, tôi bị các bạn nữ lớn tuổi hơn lấy trộm sách vở, nhốt vào nhà vệ sinh, những trò đùa ác ý này lặp lại nhiều lần. Thậm chí, họ còn chế giễu ba tôi là nghệ sĩ lập dị".

Theo lời kể, đối tượng ức hiếp nữ ca sĩ cao lớn và hung hăng, trong khi đó tình cũ Liam Hemsworth mô tả bản thân nhỏ bé và gầy guộc, dễ bị tổn thương.

"Tôi run bần bật, nắm chặt miếng bánh sandwich như nắm tay bạn thân khi những cô gái kia tiếp cận tôi. Họ bắt đầu nhạo báng và kêu tôi đứng dậy. Tôi ngồi im như hóa đá. Tôi không biết phải làm gì. Cuối cùng, không nhẫn nhịn được nữa, tôi đứng dậy, vẫn còn thấp hơn họ cả một cái đầu và hỏi họ rằng: 'Các cô muốn gì. Tôi đã làm gì các cô?'", giọng ca Wrecking Ball hồi tưởng.

Điều Miley hy vọng sau cùng là lời xin lỗi chân thành, nhưng chuyện đó đã không xảy ra.

Paris Hilton bi danh anh 1

Lady Gaga nỗ lực thoát khỏi quá khứ tổn thương để thành công. Ảnh: Twitter.

Lady Gaga thì khác. Cô bị công kích vì vẻ ngoài kém nổi bật, ăn mặc quê mùa khi còn là nữ sinh.

Nhớ lại giai đoạn đó, giọng ca A Star Is Born nói: "Mũi tôi từng to, tóc xoăn tít và người béo ú. Do đấy, tôi luôn là mục tiêu của các trò giễu cợt. Họ cười vào mặt như thể muốn hỏi tôi tại sao lại luôn hát, tại sao lại được phép đi xem phim, và tại sao lại make-up như thế? Nhiều lúc tôi mặc cảm chẳng muốn đến lớp".

Trước khi nổi danh, Lady Gaga còn từng bị tẩy chay bởi một nhóm trên mạng xã hội có tên: “Stefani Germanotta, mày sẽ không bao giờ nổi tiếng” (Stefani là tên thật của Lady Gaga).

Lauren Bohn - nữ sinh viên vô tình có mặt ở nhóm này - kể lại: “Họ nhục mạ Lady Gaga bằng những lời cay nghiệt nhất và ví cô như ‘con điếm khao khát sự nổi tiếng’. Tôi nhớ mãi hình ảnh một gã đàn ông xấu tính đã đạp nát poster quảng cáo màn trình diễn của nữ ca sĩ trong quán bar địa phương”.

Demi Lovato, Taylor Swift cũng chịu chung số phận. Nếu Demi từng suy sụp đến suýt tự vẫn (cô nhiều lần dùng dao rạch tay để kết liễu đời mình), giọng ca Blank Space lại tỏ ra sáng suốt. Taylor khẳng định chắc nịch: "Rồi họ sẽ phải hối hận".

Bây giờ khi nghĩ lại, Taylor luôn cho mình đúng. Cô hả hê nói: "Trải nghiệm bị bắt nạt vừa ngọt vừa đắng. Sau nhiều năm gặp lại, ai cũng vui vẻ, quý mến nhau và quên đi mọi chuyện nhỏ nhặt ngày xưa. Có người còn xin chữ ký của tôi nữa".

Trường hợp của Nicki Minaj được nhận xét đáng thương hơn, khi cô vừa phải đối phó với nhóm bạn gái thích bắt nạt, vừa nơm nớp lo sợ bị người cha nghiện ngập tra tấn thể chất lẫn tinh thần.

Đối với nữ rapper, cha cô chẳng khác gì cơn ác mộng.

"Lúc bình thường ông rất hòa nhã nhưng một khi đã say, ông ấy trở nên lớn tiếng và bạo lực. Phải nói là tôi sợ bị ông ấy đánh đập. Không chỉ riêng tôi mà còn cả mẹ nữa", ca sĩ Super Bass tâm sự.

Những sao nam cũng chịu tổn thương

Hiếm khi bộc lộ cảm xúc đau đớn, hoặc cởi mở sẻ chia với người thân, nhưng không có nghĩa những sao nam không tổn thương. Eminem là ví dụ.

Nổi tiếng với vẻ bặm trợn, hầm hố và khuấy đảo làng rap thế giới bằng những câu chửi không hề kiêng nể, song ngôi sao tên thật Marshall Bruce Mathers III từng là cậu nhóc yếu ớt, bị bạn trung học đánh chảy máu đầu.

"Bọn họ đánh tôi từ phòng tắm, hành lang, đẩy tôi vào tủ khóa", Eminem nói anh phản kháng nhưng tình hình chỉ tệ thêm. Chứng kiến con trai bị ức hiếp, mẹ Eminem phẫn nộ khởi kiện nhà trường vì đã không bảo vệ an toàn cho học sinh.

Giây phút yếu lòng thôi thúc Eminem bầu bạn với âm nhạc, và anh nhận ra rằng: "Có thể họ sở hữu nhiều quần áo, vật dụng tốt hơn tôi, nhưng không thể làm được như tôi. Tôi tự trấn an bản thân: 'Marshall, mày đáng được tôn trọng'".

Paris Hilton bi danh anh 2

Bên trong Eminem dữ tợn là một trái tim đầy tổn thương. Ảnh: Rollingstone.

"Dị hợm", "kỳ quái" - những từ ngữ mà Justin Timberlake phải nghe suốt thời gian ngồi trên ghế nhà trường. Không người bạn nào công nhận anh điển trai hay tài năng. Theo Justin, anh trong mắt bạn bè là "thằng tóc xoăn kém cỏi".

Phát biểu trên sân khấu iHeartRadio Awards, nam ca sĩ trải lòng: "Họ còn ví tôi bằng nhiều từ ngữ thậm tệ khác nhưng xin lỗi tôi không thể kể trên truyền hình. May mắn rằng mẹ luôn động viên tôi. Mẹ bảo khác biệt không đồng nghĩa với xấu xa, chính sự khác biệt sẽ giúp ta tạo nên được những điều vĩ đại về sau".

Còn với Chris Rock, trở ngại của anh là làn da. Diễn viên Everybody Hates Chris bị coi như sinh vật lạ khi là học sinh da màu duy nhất ở lớp. Điều đó đồng nghĩa anh luôn trở thành chủ đề cho sự dè bỉu và chọc phá.

Tài tử đặt tên cho năm tháng ấy là "quãng thời gian định hình trong cuộc đời". Anh chia sẻ: "Chính những điều khó chịu như thế đã khiến tôi mạnh mẽ như hiện tại. Cảm ơn những người từng đá tôi, đẩy tôi, chơi xấu tôi, hạ nhục tôi".

Biến cố tuổi thơ có ảnh hưởng lớn tới quá trình trưởng thành của mỗi người. Với nhiều ngôi sao như Lady Gaga, Chris Rock hay Justin Timberlake... Họ đã chọn cách biến tổn thương thành động lực, thành nguồn cảm hứng trong các sản phẩm nghệ thuật.

Paris Hilton muốn sinh đôi

Paris Hilton cho rằng phụ nữ sẽ không áp lực chuyện lập gia đình và quyết định được thời điểm sinh con khi trữ đông trứng.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm