Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bi kịch của dàn sao Pháp vô địch U20 thế giới năm 2013

Ngoại trừ Paul Pogba, đội hình U20 Pháp giành chức vô địch World Cup năm 2013 đều có sự nghiệp lận đận, thậm chí nhiều cầu thủ đã chìm vào quên lãng.

dan sao U20 Phap vo dich the gioi nam 2013 anh 1
Không nhiều cầu thủ trẻ tuyển Pháp có thể vươn mình thành ngôi sao lớn sau chức vô địch U20 World Cup năm 2013. Đồ họa: Minh Phúc.
dan sao U20 Phap vo dich the gioi nam 2013 anh 2

Thủ môn Alphonse Areola (PSG): 3 năm sau chức vô địch World Cup U20, thủ môn gốc Philippines mới có cơ hội chứng tỏ tài năng trong màu áo PSG. Sau 2 mùa giải bắt chính cho đội bóng thủ đô nước Pháp, Areola bị đẩy sang Real dưới dạng cho mượn và phải chịu cảnh dự bị tại sân Bernabeu.

dan sao U20 Phap vo dich the gioi nam 2013 anh 3

Hậu vệ Dimitri Foulquier (Granada): Foulquier lần lượt trải qua nhiều bến đỗ như Watford, Strasbourg, Getafe, nhưng đều không thể tỏa sáng. Hậu vệ sinh năm 1993 cũng chưa được gọi lên tuyển quốc gia Pháp lần nào.

dan sao U20 Phap vo dich the gioi nam 2013 anh 4

Hậu vệ Kurt Zouma (Chelsea): Zouma may mắn hơn đồng đội cũ khi được Chelsea chiêu mộ vào năm 2014. Tuy nhiên, vào thời điểm sự nghiệp đang lên, hậu vệ người Pháp lại dính chấn thương nặng. Zouma đang được HLV Lampard tin tưởng trao cơ hội anh lại không tạo ra được sự chắc chắn cần thiết.

dan sao U20 Phap vo dich the gioi nam 2013 anh 5

Hậu vệ Mouhamadou-Naby Sarr (Charlton): Chức vô địch U20 thế giới không thể giúp Sarr chen chân vào đội một Lyon. Cầu thủ sinh năm 1993 trải qua quãng thời gian dài ngụp lặn ở giải hạng Nhì Anh mới có thể giúp Charlton giành quyền lên chơi tại giải hạng Nhất thông qua suất dành cho đội thắng play-off.

dan sao U20 Phap vo dich the gioi nam 2013 anh 6

Hậu vệ Lucas Digne (Everton): Digne thất bại trong màu áo PSG, Barcelona và may mắn tìm được cơ hội chứng tỏ bản thân sau khi đầu quân cho Everton. Hậu vệ người Pháp đang là sự lựa chọn số một bên hành lang trái của HLV Carlo Ancelotti.

dan sao U20 Phap vo dich the gioi nam 2013 anh 7

Tiền vệ Paul Pogba (Manchester United): Pogba là cái tên duy nhất trong đội hình tuyển Pháp vô địch U20 World Cup đạt đến đẳng cấp thế giới. Tiền vệ sinh năm 1993 gặt hái danh hiệu trong màu áo Juventus, Man Utd và là trụ cột đưa tuyển quốc gia Pháp lên đỉnh thế giới sau 20 năm chờ đợi.

dan sao U20 Phap vo dich the gioi nam 2013 anh 8

Tiền vệ Geoffrey Kondogbia (Valencia): Kondogbia từng được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Tuy nhiên, sự nghiệp của cầu thủ này lại phát triển không như ý. Kondogba từ bỏ tuyển Pháp để khoác áo tuyển CH Trung Phi vào năm 2018, sau khi nhận thấy bản thân không còn cơ hội khoác áo "Gà trống Gaulois".

dan sao U20 Phap vo dich the gioi nam 2013 anh 9

Tiền vệ Jordan Veretout (AS Roma): Veretout là cái tên quen thuộc với những ai thường xuyên theo dõi Serie A. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1993 vẫn chưa được khoác áo tuyển quốc gia Pháp lần nào.

dan sao U20 Phap vo dich the gioi nam 2013 anh 10

Tiền đạo Jean-Christophe Bahebeck (Utrecht): Chân sút triển vọng bậc nhất của bóng đá Pháp một thời giờ chỉ là cầu thủ tầm trung với sự nghiệp lận đận. Bahebeck đã 5 lần đổi đội bóng, nhưng đều không để lại nhiều dấu ấn.

dan sao U20 Phap vo dich the gioi nam 2013 anh 11

Tiền đạo Yaya Sanogo (Toulouse): Sanogo với bản lý lịch của nhà vô địch thế giới cấp độ trẻ được Arsenal chiêu mộ vào năm 2013. Tuy nhiên, cầu thủ này lại không thể chứng tỏ bản thân và bị đào thải vào năm 2017. Tại Toulouse, Sanogo tiếp tục gây thất vọng với 13 bàn trong 3 mùa giải gần nhất.

dan sao U20 Phap vo dich the gioi nam 2013 anh 12

Tiền đạo Florian Thauvin (Marseille): Năm 2015, Thauvin từng thử sức ở Premier League trong màu áo Newcastle, nhưng nhanh chóng thất bại. Cầu thủ sinh năm 1993 trở lại Ligue 1 và may mắn tìm lại bản thân. Thauvin là thành viên tuyển Pháp đăng quang World Cup 2018, nhưng không có nhiều đóng góp.

Số phận trái ngược của dàn sao Dortmund sang Premier League thi đấu

Thống kê của những cựu binh Dortmund tại Premier League cho thấy không phải tài năng nào cũng có thể thích nghi với bóng đá Anh.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm