Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị khóa Facebook vì tên giống khủng bố

Chỉ vì tên thật của mình mà kỹ sư phần mềm Isis Anchalee đã bị Facebook khóa tài khoản cá nhân.

Isis Anchalee - kỹ sư phần mềm 22 tuổi - bị khóa Facebook vì tên của cô giống với chữ cái viết tắt của Nhà nước Hồi giáo IS. Cô chia sẻ điều này trên Twitter: "Facebook nghĩ tôi là một kẻ khủng bố vì tên tôi là Isis? Rõ ràng tôi đã gửi ảnh chụp hộ chiếu của mình cho họ, nhưng Facebook vẫn chưa trả lời email của tôi".

Isis Anchelee kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng mạng.
Isis Anchalee kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng mạng.

Chỉ 10 phút sau khi Anchalee đăng tải thông tin trên Twitter về việc Facebook khóa tài khoản cá nhân của mình, nhiều người dùng khác đã retweet, vì họ cũng bị Facebook khóa tài khoản với những lý do tương tự.

Đây không phải là lần đầu tiên người dùng gặp rắc rối với Facebook bởi tên của mình. Hồi đầu năm nay, cặp vợ chồng sống ở bang Arizona cũng bị khóa tài khoản vì tên bất thường của mình cho đến khi Facebook xác minh. Trong những trường hợp bị khóa tài khoản vì các nội dung liên quan đến họ tên, người dùng nên gửi ảnh chụp chứng minh thư (ID card) hoặc hộ chiếu đến trung tâm hỗ trợ của Facebook.

Trước đó, đã có hơn 50.000 người ký vào bản kiến nghị gửi đến các phương tiện truyền thông ngừng sử dụng từ ISIS để ám chỉ đến việc khủng bố, vì đây là tên được nhiều cha mẹ đặt cho con gái của mình.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm