Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Bi hài chuyện đi thuê CĐV

Được thuê để cổ vũ cho các cầu thủ đá tốt hơn, thế nhưng, đôi khi chính "lính đánh thuê" này lại gây rắc rối cho cả đội bóng và CĐV thực sự.

Bi hài chuyện đi thuê CĐV

Được thuê để cổ vũ cho các cầu thủ đá tốt hơn, thế nhưng, đôi khi chính "lính đánh thuê" này lại gây rắc rối cho cả đội bóng và CĐV thực sự.

Bị phạt vì không đi cổ vũ

Bi hài chuyện đi thuê CĐV

Khán đài vắng hẳn bóng dáng những CĐV máu lửa của Cảng Sài Gòn, kể từ khi đội đổi tên sang TP HCM

Từ lâu, các CĐV Cảng Sài Gòn (TP HCM bây giờ) luôn nổi tiếng là trung thành và máu lửa, họ có hẳn một đội kèn đồng được mệnh danh số 1 Việt Nam. Hễ kèn cất vang là các cầu thủ dưới sân đá rất nhiệt. Ngay cả lúc Cảng Sài gòn rớt hạng, các CĐV vẫn luôn sát cánh Bắc Nam theo chân đội bóng.

Thế nhưng bi kịch ập đến khi LĐBĐ TP HCM (HFF) tuyên bố đổi tên đội bóng thành TP HCM, khiến những người đứng đầu hội như ông Minh - nguyên chủ tịch Hội CĐV CSG - bức xúc phản đối, rồi tuyên bố giải tán Hội. Dù rằng phía HFF đã "năm lần bảy lượt" xuống nước mời những người có uy tín ở hội về làm cho CLB TPHCM và hứa sẽ đáp ứng mọi yêu cầu, nhưng đều chỉ nhận được những cái lắc đầu.

"Họ có hậu đãi như thế nào thì chúng tôi cũng không bao giờ quay lại, chúng tôi đến với bóng đá vì tình yêu chứ đâu phải vì tiền bạc. 13 vòng đấu qua tôi chẳng màng đến sân Thống Nhất nữa. Nhìn anh em đá kém, bản thân tôi buồn lắm. Tôi thương anh em cầu thủ như con của mình vậy. Nhưng tôi không thể chấp nhận cách làm của lãnh đạo HFF, một ngày nào đó nếu trả lại tên Cảng Sài Gòn cho chúng tôi, khi ấy không cần ai mời gọi, mấy anh em chúng tôi sẽ đứng ra thành lập lại hội" - Ông Minh nguyên chủ tịch hội CĐV CSG trước đây cho biết.

Cũng chính vì không nhận được sự ủng hộ của các CĐV ruột, những vòng đầu V-League, sân Thống Nhất thường vắng như chùa bà Đanh. Bất đắc dĩ LĐBĐ Thành phố phải đi thuê các VĐV ở trung tâm Thành Long và các em học sinh ở nhà văn hóa thiếu nhi Quận 1 đến cổ vũ cho đội nhà. "Cũng cờ xí, băng rôn, trống kèn nhưng chẳng có một chút hồn nào trong đó cả, cổ vũ thì lo cổ vũ thôi, có em vừa hô ''TPHCM cố lên'' nhưng lại chẳng biết CLB TP HCM mặc áo màu gì" - một CĐV TP HCM thất vọng.

Bi hài chuyện đi thuê CĐV

Có hôm do trời mưa, theo đúng kế hoạch thì 16h các CĐV phải tập trung đầy đủ bên phía khán đài B. Nhưng trận đấu đã bắt đầu mà số lượng khán giả vẫn chỉ vỏn vẹn vài trăm người, hôm đó TP HCM thua thảm trên sân nhà trước Hải Phòng. Khổ cho các ông thầy được quyền quản lý đưa các em đến sân bị lãnh đạo trừ tiền và khiển trách vì không làm đúng hợp đồng. Thế là hôm sau những em không đi cổ vũ ngày hôm đó bị các thầy phạt vạ.

Có lần, hai nhóm CĐV gà nhà có "lời qua tiếng lại", suýt dẫn đến ẩu đả. Nguyên nhân cũng bởi một số CĐV trung thành "đất Cảng" không chấp nhận đội bóng của mình phải đi thuê mướn như thế,.rồi quay sang cổ vũ cho đội khách, dẫn đến tình trạng "trống đánh xuôi, kèn thổi ngược".

Trên diễn đàn www.tmn-csgfc.com.vn của Hội hiện nay, đa số đều ủng hộ CLB TP HCM xuống hạng với một hy vọng mong manh, xuống hạng biết đâu sẽ lấy lại được tên Cảng Sài Gòn (!?).

Hải Phòng cũng thuê

Bi hài chuyện đi thuê CĐV

Cũng đi thuê, nhưng không khí trên khán đài của CĐV Hải Phòng lại khác hẳn

Không chỉ có CLB TP HCM bất đắc dĩ phải thuê CĐV, những CĐV Hải Phòng nổi tiếng là cuồng nhiệt cũng không phải là ngoại lệ. Chưa có ở đâu các CĐV được lãnh đạo đội bóng quan tâm tận tình đến thế, với những trận đấu khu vực phía Bắc, phía Công ty xi măng Hải phòng luôn tài trợ hơn 20 ô tô cho các CĐV làm phương tiện đi lại. Phải thừa nhận lãnh đạo đội bóng Hải Phòng rất "chịu chơi" khi mỗi trận đấu thường chi đến vài chục triệu cho các CĐV nhà mua dụng cụ cổ động rời phát cho CĐV. Với những trận cầu ở xa, những thành phần chủ chốt của hội còn được tài trợ cả vé máy bay.

Ở vòng 9 V-League vừa qua gặp TP HCM, các CĐV Hải Phòng đã thuê gần 200 CĐV từ trường Đại học kinh tế TPHCM tới cổ vũ cho mình tại sân Thống Nhất, và đài thọ toàn bộ chi phí đi lại, vé cùng một khoản tiền bồi dưỡng cho từng người. Ở trận đấu đó, Ngọc Thanh đã ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho Hải Phòng. Còn các CĐV Hải Phòng cũng để lại khá nhiều ấn tượng với sự cổ vũ cuồng nhiệt và máu lửa, nhưng ít ai biết trong số hơn 400 CĐV có mặt tại sân Thống Nhất thì gần một nữa được các CĐV "hoa phượng đỏ" thuê đến góp vui.

Thế mới biết chuyện đi thuê CĐV và làm thế nào để đánh bóng được thương hiệu từ việc này không phải là bài toán đơn giản.

Thanh Tùng

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm