Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị ép buộc đánh bắt ở Campuchia, 11 ngư dân nhảy xuống biển

Bị chủ tàu ra lệnh đánh bắt ở vùng biển Campuchia, 11 thuyền viên không đồng ý nên cùng nhảy xuống biển. Họ được đồng nghiệp cứu vớt sau nửa ngày lênh đênh trên biển.

Chiều 24/5, Đồn Biên phòng Thổ Châu (Phú Quốc, Kiên Giang) làm thủ tục để đưa 10 ngư dân về với gia đình. Đây là 10/11 người nhảy xuống biển khi không đồng ý với yêu cầu của chủ tàu về việc đánh bắt ở vùng biển Campuchia.

"Những ngư dân này nhảy khỏi tàu khi đang đánh bắt ở vùng biển giáp ranh nước bạn. Đã có một ngư dân về với gia đình sau khi được tàu bạn cứu vớt, 10 người còn lại sức khỏe đã ổn định", lãnh đạo Đồn Biên phòng Thổ Châu nói.

11 ngu dan nhay xuong bien anh 1
Những ngư dân sau khi được đồng nghiệp cứu vớt. Ảnh: Hữu Huy.

Theo trình bày của các ngư dân thì họ hợp đồng với chủ tàu sẽ đánh bắt ở vùng biển Việt Nam trong hai tháng với tổng thù lao 13 triệu đồng mỗi người. Khi đánh bắt được ba tuần, chủ tàu yêu cầu mọi người phải đánh bắt ở vùng biển Campuchia.

Ngư dân Nguyễn Văn Vũ (50 tuổi) cho biết nếu làm theo lệnh của chủ tàu thì sẽ vi phạm lãnh hải. Nếu không đồng ý thì khả năng sẽ bị chủ tàu hành hạ, mọi người bàn với nhau là nhảy xuống biển.

Trước khi nhảy khỏi tàu cá, 11 người chia thành 3 nhóm và cột dây dính lại với nhau. Sau nửa ngày lênh đênh trên biển, họ được tàu của ông Nguyễn Hữu Huy (41 tuổi, ngụ Phú Quốc) cứu vớt rồi đưa vào xã đảo Thổ Châu vào sáng 22/5.

11 ngu dan nhay xuong bien anh 2
Xã đảo Thổ Châu. Ảnh: Google Maps.

Tàu cá bốc cháy dữ dội, ngư dân nhảy xuống biển thoát thân

Phát hiện tàu bốc cháy, các thuyền viên đã dùng bình cứu hỏa để dập lửa nhưng bất thành. Những người này chỉ kịp quăng 2 thuyền thúng nhỏ xuống biển và nhảy theo để thoát thân.



Việt Tường - Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm