Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu cá bốc cháy dữ dội, ngư dân nhảy xuống biển thoát thân

Phát hiện tàu bốc cháy, các thuyền viên đã dùng bình cứu hỏa để dập lửa nhưng bất thành. Những người này chỉ kịp quăng 2 thuyền thúng nhỏ xuống biển và nhảy theo để thoát thân.

Khoảng 19h45 ngày 1/3, tàu cá QT93377 TS của ngư dân Đinh Văn Trinh (xã Triệu An, huyện Triệu Phong) đang đánh cá cách bờ biển Quảng Trị khoảng 4 hải lý thì bất ngờ bị cháy, nghi do chập điện. Các ngư dân dùng bình chữa cháy để dập lửa nhưng bất thành.

Để cứu mình, các ngư dân quăng 2 thuyền thúng xuống biển và nhảy theo. Trong đó, một người kịp ném 2 bình gas trên tàu xuống biển, tránh được vụ nổ gas có thể gây thương vong.

Ngu dan nhay xuong bien thoat than anh 1
Ngư dân thoát xuống thuyền thúng. Ảnh: Quảng Trị 24H.

Nhận tin báo, Đồn Biên phòng Cửa Việt và Trạm Kiểm soát Biên phòng Phú Hội báo cáo chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, triển khai tàu CN09 cứu hộ. Đồng thời, phát thông báo cấp cứu, liên lạc các tàu cá gần địa điểm tàu gặp nạn để kịp thời ứng cứu.

Phát hiện tàu bạn gặp nạn, tàu cá mang số hiệu BĐ 94607 TS của tỉnh Bình Định, do ông Nguyễn Đình Hùng làm thuyền trưởng kịp thời ứng cứu và đưa 12 ngư dân vào bờ an toàn lúc 20h15 cùng ngày.

Ông Phan Quang Giải, Phó chủ tịch UBND huyện Triệu Phong (Quảng Trị), cho biết 12 ngư dân trên tàu cá mang số hiệu QT93377 TS bị cháy giữa biển đã được đưa vào bờ an toàn tối 1/3.

Lãnh đạo UBND huyện Triệu Phong đã đến động viên và hỗ trợ mỗi thuyền viên trên tàu cá gặp nạn 500.000 đồng.

Ngu dan nhay xuong bien thoat than anh 2
12 ngư dân trên tàu gặp nạn nhảy khỏi tàu cháy. Ảnh: Quảng Trị 24H.
Ngu dan nhay xuong bien thoat than anh 3
Tàu cá cháy cách bờ khoảng 4 hải lý. Ảnh: Google Maps.

Cháy ghe cào thiệt hại 13 tỷ đồng

Ghe cào đôi chứa khoảng 8.000 lít dầu đang neo đậu ở Bãi Xếp (Phú Quốc, Kiên Giang) bị cháy rụi vì chập điện.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm