Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị đuổi việc vì xúc phạm phụ nữ trên Facebook

Một người đàn ông ở Úc đã mất việc sau khi có những bình luận xấu trên Facebook của một nhà văn nữ.

"Con điếm", lời bình luận của Michael Nolan, người đang làm việc tại một chuỗi khách sạn ở Úc, trên Facebook cá nhân Clemetire Ford - nhà văn viết về nữ quyền, đã dẫn đến một kết cục không mấy tốt đẹp. Michael Nolan bị đuổi việc ngay lập tức khi câu chuyện đến tai giám đốc công ty. 

Hành vi trên mạng xã hội đang ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống đời thực của mỗi cá nhân. Ảnh: Mashable.

Theo Mashable, Michael Nolan đã xui xẻo khi gây rối trên Facebook mà vẫn để thông tin chi tiết về nơi làm việc trên Facebook cá nhân. Nhờ đó, nữ nhà văn đã liên lạc trực tiếp với giám đốc của chuỗi khách sạn này để phàn nàn về vụ việc.

“Tôi tự hỏi rằng Meriton Aparment (tên của của chuỗi khách sạn) có biết được tin đồn về một người đàn ông – được cho là giám sát doanh nghiệp lại thích để lại những bình luận khiếm nhã trên trang Facebook của phụ nữ, và gọi họ là “con điếm”?”, Clemetire Ford chia sẻ. 

Sau vụ việc, Michael Nolan không hề tỏ ra ăn năn hối lỗi. Trên trang cá nhân, người đàn ông này còn tỏ thái độ vui vẻ với bạn bè khi được hỏi thăm về câu chuyện.

Clemetire Ford là nhà văn chuyên viết về nữ quyền. Đây không phải là lần đầu tiên cô đẩy lùi lại chủ nghĩa phân biệt giới tính trực tuyến. Trong tháng 6, ba sinh viên trường Adelaide đã bị đình chỉ học sau khi gửi những tin nhắn chứa nội dung xấu cho Ford và đùa giỡn về hành vi bạo lực đối với phụ nữ.

 “Con gái và phụ nữ hy vọng được 'biết đến tốt hơn' trong những bài đăng trực tuyến”, Ford viết sau khi sự việc xảy ra. “Cục diện đang xoay chuyển rồi, các chàng trai", cô viết.

Quân Quân

Bạn có thể quan tâm