Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị đuổi 2 người, Chelsea đánh bại Norwich trên chấm luân lưu

Chelsea tiếp tục thể hiện chuỗi phong độ nghèo nàn với 5 trận hòa liên tiếp kể từ đầu năm mới 2018 sau chiến thắng trên chấm luân lưu trước Norwich trong trận đá lại vòng 3 cúp FA.

Bi duoi 2 nguoi,  Chelsea Norwich anh 1
Dù đối thủ chỉ là Norwich, huấn luyện viên Antonio Conte vẫn có lý do để lo ngại cho phong độ của đội chủ nhà. Từ đầu năm 2018, Chelsea đã trải qua 4 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Thậm chí trong 3 trận gần nhất, hàng công của The Blues đều tỏ ra bất lực trong việc tìm đến mành lưới đối phương.
Bi duoi 2 nguoi,  Chelsea Norwich anh 2
Trong 15 phút đầu, Chelsea hoàn toàn lấn lướt đội khách. Lần lượt Drinkwater, Kenedy và Willian có cơ hội để phá vỡ thế quân bình nhưng không thể tận dụng được. Hàng thủ Norwich chơi tập trung khiến cho hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.
Bi duoi 2 nguoi,  Chelsea Norwich anh 3
Phải đến phút 55, khán giả tại Stamford Bridge mới có dịp ăn mừng. Hàng thủ Norwich tỏ ra lơ là khi để Michy Batshuayi đệm bóng cận thành mở tỷ số sau đường căng ngang "dọn cỗ" của Kenedy. Đây là bàn thắng thứ 8 của tiền đạo người Bỉ sau 21 trận ra sân cho Chelsea mùa này.
Bi duoi 2 nguoi,  Chelsea Norwich anh 4
Nắm lợi thế dẫn bàn nhưng Chelsea tỏ ra trùng xuống và lập tức để đội khách liên tục uy hiếp khung thành. Đáng chú ý là cú sút của Josh Murphy ở phút thứ 60 đã đánh bại thủ thành Caballero nhưng không may cho số 11 của Norwich là bóng lại đi trúng cột dọc đội chủ nhà.
Bi duoi 2 nguoi,  Chelsea Norwich anh 5
Phút bù giờ 90+4, Chelsea đã phải trả giá. Jamal Lewis (số 26) với cú đánh đầu lái bóng vào góc cao khung thành giúp Norwich san bằng cách biệt và buộc trận đấu kéo phải dài đến hiệp phụ.
Bi duoi 2 nguoi,  Chelsea Norwich anh 6
Tâm điểm trong 30 phút của 2 hiệp phụ là những thẻ phạt dành cho các cầu thủ Chelsea. VAR (video assistant referee) được áp dụng vào phút 92 khiến Willian nhận thẻ vàng. Trọng tài chính Graham Scott cho rằng cầu thủ người Brazil đã ăn vạ trong một tình huống xâm nhập vùng cấm đối phương.
Bi duoi 2 nguoi,  Chelsea Norwich anh 7
Phút 118, Pedro bị đuổi khỏi sân sau khi nhận thẻ vàng thứ 2 vì lỗi ăn vạ. Trước đó vào phút 62, cựu cầu thủ Barca cũng đã phải nhận 1 thẻ vàng khi "đóng kịch" lộ liễu.
Bi duoi 2 nguoi,  Chelsea Norwich anh 8
"Thảm họa" thẻ phạt tiếp tục ám ảnh Chelsea đến những phút cuối cùng. Morata tiếp nối đồng hương người Tây Ban Nha ra sân "tắm sớm" khi nhận 2 thẻ vàng liên tiếp, thẻ vàng đầu tiên vì lỗi ăn vạ, thẻ thứ hai vì lỗi phản ứng. Như vậy, cả 3 cầu thủ của Chelsea trong trận đều phải nhận thẻ vì đã "đóng kịch".
Bi duoi 2 nguoi,  Chelsea Norwich anh 9
Chơi với 9 người, The Blues không thể làm gì hơn khi phải để trận đấu được quyết định bằng loạt sút luân lưu. Willain, Luiz, Azpilicueta, Kante và Hazard lần lượt thực hiện thành công nhiệm vụ của mình. Về phía Noriwich, cú sút mở đầu hỏng ăn của Oliveira giúp cho loạt sút kết thúc với chiến thắng 5-3 nghiêng về phía Chelsea.
Bi duoi 2 nguoi,  Chelsea Norwich anh 10
Chelsea đi tiếp tại cúp FA với chiến thắng trên chấm luân lưu, nhưng huấn luyện viên Conte vẫn có lý do để lo ngại với tình hình lúc này của đội nhà. Cả 5 trận vừa qua, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đều không thể giành chiến thắng. Việc phải kéo dài trận đấu đến hai hiệp phụ khiến cho thể lực của các cầu thủ liên tục bị bào mòn, chưa kể đến việc Chelsea thi đấu trận sớm nhất vòng 24 Ngoại hạng Anh khi làm khách trên sân của Brighton (19h30, ngày 20/1).
Bi duoi 2 nguoi,  Chelsea Norwich anh 11
Sơ đồ chiến thuật và chấm điểm 2 đội. (Theo Whoscored)

Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm