Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị dư luận phản ứng, đơn vị làm chương trình 'lẩu sách' nhận sai sót

Đơn vị tổ chức chương trình "Lẩu sách cuối năm, Cùng chăm đọc sách" giải thích việc bán sách theo cân chỉ là một hoạt động nhỏ, mang tính thử nghiệm trong chuỗi sự kiện hội sách.

Vừa qua, Alpha Books khiến độc giả bức xúc khi công bố thông tin bán sách theo cân tại sự kiện "Lẩu sách cuối năm - Cùng chăm đọc sách" dự kiến diễn ra từ ngày 14-16/12 tại Hà Nội.

Theo nhiều độc giả việc kinh doanh này thể hiện sự thiếu tôn trọng với tri thức, đặc biệt là với sách. Không những thế tên gọi "lẩu sách" cho thấy sách không có sự chọn lọc, giá trị. Điều này trái ngược với sự tôn vinh sách là tri thức của nhân loại.

Trước phản ứng trái chiều từ dư luận, ngày 13/12, đại diện đơn vị này đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong quá trình truyền thông gây ra sự hiểu lầm không đáng có từ công chúng về sự kiện: "Alpha Books rất lấy làm tiếc khi thông tin này đã gây ra cảm xúc không vui và tiêu cực cho công chúng yêu mến sách và những người làm sách. Đó là điều chúng tôi không bao giờ muốn. Chúng tôi có lỗi trong quá trình truyền đạt thông tin chưa đầy đủ.

Chúng tôi chắc chắn không bao giờ dám coi thường các tác giả hay tri thức nói chung, vì nếu như thế thì chính chúng tôi là một trong những phía bị ảnh hưởng và tổn thương nhiều nhất".

Lau sach phan cam o Ha Noi anh 1
Hội sách là dịp để bạn đọc mua được nhiều sách giảm giá. 

Theo đơn vị này, bán sách theo cân chỉ là một thử nghiệm kinh doanh được triển khai ở một góc nhỏ của sự kiện hội sách. Sự kiện "Lẩu sách cuối năm - Cùng chăm đọc sách" dự kiện tổ chức trong khoảng thời gian 14-16/12 tại Hà Nội. Theo ban tổ chức, việc bán sách hầu như không có lợi nhuận mà là dịp để tri ân khách hàng.

Trong đó ban tổ chức sẽ tặng 1.000 cuốn sách cho khách hàng đến tham quan Hội sách, giảm giá 50% hơn 2.000 đầu sách. Đặc biệt, trong khuôn khổ hội sách sẽ có không gian bán sách theo cân với mức giá 88.000 đồng/kg.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm