Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị đình chỉ một cơ sở, bánh Bảo Phương vẫn đông khách

Một cơ sở sản xuất bánh trung thu Bảo Phương ở phố Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) bị đình chỉ hoạt động 2 ngày, nhưng 2 cửa hàng khác của thương hiệu này vẫn đông khách xếp hàng.

Sau cuộc kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm chiều 16/9, cơ sở sản xuất bánh trung thu Bảo Phương 2, địa chỉ 223 phố Thụy Khuê bị tạm đình chỉ sản xuất. Đoàn kiểm tra liên ngành cho biết, cơ sở này không đảm bảo các thủ tục pháp lý, vi phạm quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP).

Đây là xưởng sản xuất chính của 2 cở sở bán bánh trung thu Bảo Phương là 183 và 201 trên cùng dãy phố.

Sáng 17/9, cơ sở 2 (223 phố Thụy Khuê) đã đóng cửa, có 2 bảo vệ đứng bên ngoài, chỉ người nhà và nhân viên cửa hàng mới được vào. Khoảng 9h sáng, khi nhiều phóng viên đến chụp ảnh, nhân viên tầng 2 lấy chiếu che kín cửa kính, còn tầng 3 kéo rèm xuống. 

Cơ sở 2 của Bảo Phương tạm đóng cửa.  Ảnh: Lê Hiếu.
Cơ sở 2 của Bảo Phương tạm đóng cửa. Ảnh: Lê Hiếu.
Còn tại 2 cơ sở bán hàng của nhà bánh này là 183 và 201 Thuỵ Khuê, ngay từ sáng sớm, hơn 10 khách đã đứng xếp hàng chờ mua. Theo nhân viên của tiệm, cửa hàng vẫn sẵn hàng, không giới hạn số lượng mua.

Tuy nhiên, theo một bảo vệ tại cơ sở 201 Thuỵ Khuê, hôm nay, lượng khách đến mua buổi sáng giảm nhiều so với các ngày trước đó. "Mỗi ngày, có 300-400 người tới mua, 4 bảo vệ dắt xe không kịp. Thế nhưng sáng nay, 4 điểm để xe vẫn còn trống rất nhiều chỗ", bảo vệ này cho biết.

Ông Nguyễn Hải Đăng, chủ cơ sở sản xuất bánh trung thu Bảo Phương cơ sở 2 (233 Thuỵ Khuê) mặt buồn rượi, từ chối trả lời báo chí. Ông cho biết, xưởng sản xuất tạm ngừng một thời gian ngắn nhưng 2 cơ sở khác vẫn hoạt động bình thường.

Trong khi đó, các cửa hàng bán bánh trung thu kế bên lại vắng khách. Khi phóng viên đến khảo sát sáng nay, một thương hiệu bánh trung thu lớn đối diện 183 Thuỵ Khuê không có khách hàng nào ghé thăm.

Tuy một cơ sở bị đình chỉ hoạt động 2 ngày nhưng 2 cửa hàng hiệu bánh trung thu Bảo Phương vẫn hoạt động bình thường. Ảnh: Lê Hiếu.
Tuy một cơ sở bị đình chỉ hoạt động 2 ngày nhưng 2 cửa hàng hiệu bánh trung thu Bảo Phương vẫn hoạt động bình thường. Ảnh: Lê Hiếu.
Chị Nguyễn Minh Thư (Hoàn Kiếm, Hà Nội) dù biết thông tin một cơ sở Bảo Phương bị đình chỉ nhưng vẫn đứng xếp hàng chờ mua bánh ở cơ sở 201 Thuỵ Khuê từ 8h30. Chị cho biết, gia đình ăn bánh trung thu thương hiệu này hơn chục năm nay nên không bận tâm với thông tin trên.

"Mình đã mua bánh ở đây lần thứ 3 trong mùa trung thu. Bánh ngon, hơn nữa ăn quen nên mua về làm quà biếu người thân khi về quê vào cuối tuần", chị cho hay.

Anh Thượng, hàng xóm tiệm bánh trên cho biết, cả tháng nay từ người thân, bạn bè cho đến đồng nghiệp nhờ mua giúp tới hơn 100 hộp bánh Bảo Phương. Vừa rồi, có người nhờ anh đặt giúp 50 hộp làm quà biếu nhưng sáng nay gọi điện yêu cầu huỷ đơn hàng. Anh cho biết, đã đặt cọc tiền nên chưa biết phải xử lý thế nào.

Tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở bánh trung thu Bảo Phương

Cơ sở bánh trung thu Bảo Phương quy mô sản xuất tương đối lớn nhưng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP, không có giấy đăng ký kinh doanh.

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm