Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị đâm dao ở Mỹ vì là người châu Á

Người phụ nữ 56 tuổi đã bị buộc tội sau khi liên tục đâm vào đầu một sinh viên Đại học Indiana trên xe buýt công cộng. Nhà trường nói nạn nhân bị tấn công vì là người châu Á.

Nghi phạm tấn công trong vụ việc đã bi bắt giữ và buộc tội. Ảnh: Sở Cảnh sát Bloomington.

Nói với các nhà điều tra, nạn nhân 18 tuổi trong vụ việc cho biết cô đang đứng đợi cửa xe buýt mở ra vào chiều 11/1 thì một hành khách khác bắt đầu đánh vào đầu cô, cảnh sát Bloomington cho biết trong một thông cáo, AP đưa tin.

Đoạn phim giám sát trên xe buýt cho thấy không có sự tương tác nào giữa hai người phụ nữ trước vụ tấn công này.

Viện dẫn hồ sơ tòa án, WRTV-TV cho biết Davis nói với cảnh sát rằng bà đã đâm dao gấp vào đầu người phụ nữ, bởi “sẽ bớt đi một người sẽ làm nổ tung đất nước của chúng ta”.

Một nhân chứng đã đi theo kẻ tấn công và liên lạc với cảnh sát. Sau đó, họ đã bắt giữ Billie R. Davis ở Bloomington. Davis bị buộc tội cố ý giết người và hành hung nghiêm trọng, theo hồ sơ tòa án.

Nạn nhân được điều trị tại bệnh viện. Theo các tài liệu của tòa án, Davis nói nạn nhân bị nhắm mục tiêu vì chủng tộc của cô, theo WNDU-TV.

Theo cảnh sát Bloomington, lực lượng phản ứng đầu tiên đã được cử đến trạm xe buýt vào khoảng 16h45 chiều 11/1, sau khi được báo tin về vụ tấn công gây ra thương tích, Fox News đưa tin.

"Tuần này, Bloomington được nhắc nhở một cách đau đớn rằng sự căm ghét người gốc Á là có thật và có thể gây ra những tác động đau đớn cho các cá nhân, cũng như cộng đồng của chúng ta”, James Wimbush, phó hiệu trưởng phụ trách vấn đề đa dạng, công bằng và đa văn hóa của Đại học Indiana, cho biết.

John Hamilton, Thị trưởng Bloomington, gọi hành vi như vụ tấn công xe buýt là “không thể chấp nhận được” và cho biết nó sẽ bị “xử lý phù hợp”.

“Chúng tôi sát cánh với cộng đồng châu Á và những người cảm thấy bị đe dọa bởi vụ việc này”, ông nói.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Hơn 17 năm tù cho người đàn ông Mỹ đánh đập nạn nhân gốc Á ở New York

Người đàn ông bị camera an ninh ghi hình hành vi tấn công một phụ nữ gốc Á ở thành phố Yonkers, New York, đã bị kết án 17,5 năm tù.

Nha sĩ gốc Á bị bắn chết tại khu người Việt ở California

Một nữ nha sĩ gốc Á đã bị bắn chết trong vụ cướp có chủ đích hôm 21/8, ở khu Little Saigon gần trường cao đẳng cộng đồng Laney tại Oakland, bang California, Mỹ.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm