Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị chỉ trích, Marvel thay đổi tạo hình của siêu anh hùng gốc Việt Nam

Thông qua đoạn clip giới thiệu về thực thể sức mạnh Sky Kirin, Marvel Future Fight cũng ngầm đưa ra hình ảnh làm lại của siêu anh hùng Thanh Long gốc Việt Nam.

Marvel sửa lại hình ảnh siêu anh hùng Việt Nam Thông qua đoạn clip giới thiệu Sky Kirin, Marvel ngầm cho thấy những hình ảnh được làm lại của siêu anh hùng Việt Nam Blue Dragon.

Hôm 9/11, Marvel Future Fight đăng đoạn clip giới thiệu về Sky Kirin, thực thể mới được tạo ra bởi "Những chiến binh bầu trời". Đây là biệt đội siêu anh hùng mới nhất được thêm vào bộ sưu tập của tựa game đình đám Marvel Future Fight (MFF).

Trong đó, hình ảnh nữ anh hùng Thanh Long (Blue Dragon) của Việt Nam đã được chỉnh sửa lại.

Sieu anh hung Thanh Long cua Viet Nam anh 1
Hình ảnh siêu anh hùng Blue Dragon của Việt Nam sau khi được chỉnh sửa. Ảnh: Marvel Future Fight.

Cụ thể, Thanh Long đã được mặc quần dài, kiểu quần legging. Tay áo thêm từ vai, dài qua khỏi cổ tay. Các chi tiết còn lại như kiểu tóc, khuôn mặt, vũ khí, họa tiết rồng vẫn được giữ nguyên.

Để thực hiện thay đổi này, nhà thiết kế của Net Marble cho biết đã trao đổi với một nữ sinh người Việt để trang phục của Thanh Long phù hợp với văn hóa Việt Nam nhưng vẫn thích hợp để di chuyển trong chiến đấu.

Sieu anh hung Thanh Long cua Viet Nam anh 2
Bài đăng của nhà thiết kế Net Marble về việc chỉnh sửa tạo hình Thanh Long.

Điểm đáng chú ý mới được giới thiệu trong đoạn clip về "Những chiến binh bầu trời" là họ có thể kết hợp lại, tạo thành thực thể cực mạnh gọi là Sky Kirin.

Điều này cũng giống như việc hợp thể của siêu nhân "Power Rangers", nhưng không phải robot.

Truyền thuyết kể rằng hơn một triệu năm trước, loài rồng bá chủ thế giới sau khi đánh bại con người trong "War of Dragons".

May mắn thay, một thực thể vũ trụ đã đến giải cứu, đồng thời tạo ra Sky Kirin, cứu nhân loại khỏi loài rồng.

Khi chiến tranh kết thúc, Sky Kirin được phân thành 4 người ở 4 góc thế giới, chỉ hợp nhất nhau khi Trái Đất bị đe dọa.

Theo giới thiệu của Marvel, nữ siêu anh hùng Thanh Long (Blue Dragon) của Việt Nam "là hậu duệ của gia đình quý tộc Việt Nam, bảo vệ mặt trận phía đông của Đông Nam Á".

Sieu anh hung Thanh Long cua Viet Nam anh 3
Hình ảnh Thanh Long trước (bên phải) và sau khi chỉnh sửa. Ảnh: Marvel Future Fight.

Thanh Long là thủ lĩnh của nhóm "Những chiến binh bầu trời". Cô được mô tả là nhanh nhẹn, công bằng, thông thái và luôn bảo vệ các thành viên trong nhóm. Thanh Long có sức mạnh biến những gì cô chạm vào thành vũ khí đặc biệt của rồng. Vũ khí chính của nữ siêu anh hùng này gồm thương, roi da và báu vật gia truyền.

Đầu tư về cốt truyện nhưng ngay khi vừa ra mắt hôm 25/10, siêu anh hùng này đã nhận nhiều "gạch đá" từ cộng đồng game thủ Việt. Nguyên nhân là trang phục cũ cô mặc trên người được cho là xường xám, một loại trang phục truyền thống của phụ nữ Trung Quốc.

Marvel ra siêu anh hùng châu Á, fan Việt giận dữ, người Mã tự hào

Sau khi loạt siêu anh hùng mới được Marvel giới thiệu, nhiều phản ứng khác nhau của các fan hâm mộ Việt Nam và Malaysia xuất hiện trên các diễn đàn quốc tế.


Đại Việt

Bạn có thể quan tâm