Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị cây đổ đè chết khi đang đeo tai nghe chống ồn

Những mẫu tai nghe thế hệ mới có chức năng chống ồn khiến người nghe gặp nguy hiểm bởi không nhận thức được môi trường diễn ra xung quanh.

Theo Straight Times, sáng 18/2, Xiao Li Loke - công dân Singapore 38 tuổi thiệt mạng do cây đổ đè lên người khi đang chạy bộ tại công viên Marsiling.

Theo đơn vị quản lý công viên, gốc cây đổ có tuổi đời 20 năm. Khi được kiểm tra lần cuối vào tháng 4 năm ngoái, cây vẫn khỏe mạnh và không có dấu hiệu hư hại.

Xiao Li đeo tai nghe chống ồn lúc sự việc xảy ra. "Nếu không đeo tai nghe lúc ấy, Xiao có thể biết cây đổ và chạy thoát kịp thời", chị gái nạn nhân cho hay. Một bên tai nghe bị hư hại trong khi phần còn lại vẫn nguyên vẹn.

Bi cay de chet khi deo tai nghe chong on anh 1

Hiện trường xảy ra vụ việc và mẫu tai nghe nạn nhân sử dụng. Ảnh: Straight Times.

Những người chứng kiến cho biết khi cây đổ, họ nghe thấy tiếng nứt lớn. Hơn 10 người có mặt tại hiện trường cố gắng nhấc cây lên nhưng không thành công.

Theo nhân chứng Kayden Teo, sự việc diễn ra lúc trời quang mây và không có gió. “Khi đang đi bộ qua cầu, tôi nghe thấy tiếng nứt lớn và một vật to rơi xuống nước", Kayden Teo cho biết.

Zaqy Mohamad, nghị sĩ khu vực bầu cử Marsiling-Yew Tee GRC chia buồn với gia đình của Xiao Li, đồng thời yêu cầu điều tra, làm rõ sự việc.

Gia đình và bạn bè ngỡ ngàng trước cái chết của nạn nhân. Xiao Li là điều phối viên kỹ thuật tại Channel News Asia. Cô chỉ mới tập chạy bộ thời gian gần đây.

Thói quen đeo tai nghe khi chạy bộ, đi xe đạp từng khiến nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra. Những mẫu tai nghe thế hệ mới có chức năng chống ồn vô tình khiến nhiều người gặp nguy hiểm bởi không nhận thức được môi trường xung quanh như tiếng xe hay có vật rơi.

Người đàn ông nhảy xuống nước lạnh buốt để tìm iPhone

Chiếc iPhone XS vẫn hoạt động tốt sau khi bị ngâm trong nước lạnh vài giờ đồng hồ.

Tim Cook: 'Apple đã chuẩn bị thứ lớn lao hơn cả iPhone'

Theo CEO Tim Cook, các thiết bị, dịch vụ chăm sóc sức khỏe mới là ưu tiên hàng đầu của Apple trong tương lai.

Vì sao Apple trở thành 'ông kẹ' ám ảnh Facebook?

CEO Facebook dường như đang phản ứng thái quá trước những động thái hạn chế khai thác dữ liệu người dùng từ Apple.

Đại Việt

Theo Straight Times

Bạn có thể quan tâm