Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị cảnh sát truy đuổi, người đi ngược chiều chạy tán loạn

Khi lực lượng cảnh sát giao thông phát hiện đi ngược chiều đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra, nhiều người đã rồ ga bỏ chạy.

Trước tình trạng nhiều người ngang nhiên đi vào đường ngược chiều ngay dưới biển cấm, biển nhắc nhở “Người có văn hóa giao thông không quay đầu đi ngược chiều vi phạm luật giao thông đường bộ” tại nút giao Cát Linh - Giảng Võ - Giang Văn Minh, lực lượng CSGT Hà Nội đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.
  
Các phương tiện đi ngược chiều tại điểm nút giao thông Giang Văn Minh - Cát Linh bị xử lý.

Theo ghi nhận của PV, khi có mặt lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tại điểm này, tình trạng người tham gia giao thông đi ngược chiều đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, nhiều trường hợp vẫn lợi dụng đường đông đúc để đi ngược chiều, gây nguy hiểm cho phương tiện khác.

Nguy hiểm hơn, khi lực lượng CSGT phát hiện đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra, nhiều người dân đã rồ ga bỏ chạy, lạng lách giữa dòng phương tiện đông đúc để thoát.

CSGT lập biên bản xử lý người vi phạm.

Những trường hợp đi ngược chiều bị lực lượng CSGT dừng phương tiện kiểm tra, họ đều biện minh với các lý do như vội đi làm, có việc gấp nên đi cho nhanh, hoặc không để ý biển cấm. Nhiều người dân còn "hồn nhiên" trả lời rằng thấy người phía trước rẽ trái đi vào đường ngược chiều nên mình cũng đi theo mà không hề biết đã vi phạm Luật giao thông.

Thiếu úy Hoàng Ngọc Khánh (Đội CSGT số 2, phòng CSGT, công an TP.Hà Nội), cho biết lực lượng CSGT tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở và kiên quyết xử lý những tường hợp cố tình vi phạm giao thông tại điểm giao thông này.


Theo VTC

Bạn có thể quan tâm