Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị bắt vì livestream dọa đánh bom Thư viện Quốc hội Mỹ

Người đàn ông này đã livestream trên Facebook trong nhiều giờ về kế hoạch đánh bom Thư viện Quốc hội Mỹ.

Theo Politico, một người đàn ông đã thể hiện quan điểm chống chính phủ Mỹ trong nhiều giờ qua hình thức phát trực tiếp trên Facebook. Tới trưa ngày 19/8, đội ngũ Facebook đã vô hiệu hoá tài khoản của anh ta.

Người đàn ông này phát trực tiếp khi xe của anh ta đỗ ngay trước Thư viện Quốc hội Mỹ tại thủ đô Washington DC. Anh ta cảnh báo rằng chiếc xe sẽ phát nổ nếu có bất kỳ nỗ lực xâm nhập nào. Cảnh sát đã bắt nghi phạm sau khi thương lượng trong 5 giờ.

Nghi pham danh bom livestream anh 1

Chiếc xe bán tải bị tình nghi là có bom. Ảnh: AP.

Vài giờ sau lời đe doạ, phát ngôn viên của Facebook Andy Stone công bố rằng họ đã gỡ bỏ tài khoản của người này khỏi nền tảng mạng xã hội này và Instagram.

"Đội ngũ kỹ thuật đang liên lạc với lực lượng hành pháp. Chúng tôi sẽ cố gắng gỡ bỏ tất cả những phát ngôn sai lệch của nghi phạm", Stone chia sẻ.

Nghi phạm bắt đầu livestream khi đang lái xe đến Thư viện Quốc hội Mỹ vào tầm 7h30. Video bị gỡ xuống vào 13h.

Sự cố chắc chắn sẽ khiến Facebook phải xem lại khả năng phát giác và xử lý các nội dung nguy hiểm, đặc biệt là các hành vi phạm tội. Sau vụ xả súng chấn động nhắm vào hàng chục người Hồi giáo ở Christchurch, New Zealand, Facebook khẳng định rằng họ đang cố gắng để ngăn chặn các hành vi kích động bạo lực.

Đoạn phim của nghi phạm trên đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội trong buổi sáng ngày 19/8. Anh ta muốn được gọi điện với Tổng thống Mỹ Joe Biden nhân danh người dân Afghanistan. Ngoài ra, nghi phạm cho biết trên xe đang có một trái bom có thể được kích nổ bằng âm thanh. Nếu cảnh sát dùng súng bắn, trái bom sẽ phát nổ ngay lập tức.

Nghi pham danh bom livestream anh 2

Lực lượng Cảnh sát tại khu vực Quốc hội Mỹ được điều động đến hiện trường. Ảnh: Politico.

Politico nhận định động cơ hành động của người này có thể liên quan đến quyết định rút quân của chính phủ Mỹ tại Afghanistan.

Cảnh sát tại Quốc hội Mỹ và một số cơ quan khác đang điều tra độ xác thực của thiết bị nổ này. Lời đe doạ của nghi phạm đã khiến một số toà nhà quốc hội phải sơ tán. Sau cùng, cảnh sát chỉ tìm thấy một số thiết bị "có khả năng chế tạo thuốc nổ" trong thùng xe và tuyên bố toàn bộ khu vực an toàn.

Sau 5 tiếng căng thẳng, nghi phạm được xác định là Floyd Ray Roseberry đã bị bắt giữ.

Facebook có thể xác định rất nhanh những nội dung nhạy cảm trong bài đăng. Tuy nhiên, những buổi livestream như thế này có thể nằm trong điểm mù của hệ thống kiểm duyệt. Để nhanh chóng nhận biết nội dung vi phạm trên livestream cần kết hợp công nghệ trí tuệ cùng nguồn nhân lực.

Email cũ tiết lộ Apple từng muốn làm iPhone nano

Theo một email cũ vừa được tiết lộ, từ 10 năm trước Apple đã lên kế hoạch phát triển phiên bản "iPhone nano".

Hạ Du

Theo Politico

Bạn có thể quan tâm