Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị bắt giữ vì tịch thu iPhone 4 của con gái

Một vụ mâu thuẫn gia đình đã leo thang thành vụ án dân sự, khiến tòa án vào cuộc.

Tòa tuyên trắng án cho Ronald Jackson, ông bố tại Texas trước cáo buộc trộm tài sản sau khi người này tịch thu điện thoại của con gái vì phát hiện những tin nhắn “không phù hợp”.

Vụ việc bắt đầu hồi 11/2013, khi Ronald bị buộc tội chiếm đoạt tài sản vì tịch thu iPhone 4 của cô con gái. Luật sư của ông - Cameron Gray - nói rằng, con gái của thân chủ đã cố tổ chức một cuộc tấn công một đứa trẻ khác, do đó điện thoại bị tịch thu.

“Thân chủ của tôi không hề phạm tội”, Gray nói với Mashable. “Anh ta chỉ cố thực hiện nghĩa vụ của một người bố”.

Jackson trong cuộc phỏng vấn với CBS. Ảnh: CBS.

Vài giờ sau khi Jackson thu điện thoại, các cảnh sát từ phòng Grand Prairie xuất hiện và yêu cầu anh ta trả lại. Theo báo cáo từ phòng này, Jackson đã từ chối. Mọi việc dường như phức tạp lên từ lúc đó.

“Tôi không muốn cảnh sát dạy tôi cách nuôi dưỡng con cái. Thật không hợp lý khi họ xuất hiện và làm to một chuyện chẳng lớn lao gì”, Jack nói với CBS. “Tôi không thể tin nổi họ đi xa đến thế chỉ vì một chiếc điện thoại, có gì đó không đúng”.

Người mẹ - vợ cũ của Jack và hiện đang cưới một sĩ quan cảnh sát tại Grand Prairie, tự nhận mình là chủ chiếc điện thoại. Bà này phản đối những điều Jackson tuyên bố.

Chiếc điện thoại khởi đầu vụ việc. Ảnh: CBS.

Michelle Steppe nói với tòa án rằng, bà gọi cảnh sát sau khi con gái bị lấy điện thoại, vì bà là người đã mua nó, và “bạn không thể lấy tài sản của người khác, dù cho bạn là cha mẹ của họ đi chăng nữa”, WFAA8 dẫn lời.

Jackson vẫn không đồng ý trả lại điện thoại, cho rằng ông mới là người đứng tên trong hợp đồng mua máy.

Vài tháng sau, khi Jackson đồng ý thỏa thuận bao gồm cả việc trả lại điện thoại, văn phòng luật sư Dallas đề nghị nâng mức phạt lên tội hạng B. Ở Texas, tội này có thể bị phạt đến 2.000 USD và 6 tháng trong tù. Vào tháng 4/2015, Jackson bị bắt tại nhà vào lúc 2 giờ sáng, ông phải ở trong tù 1 đêm.

Sau hai ngày, các luật sư của ông thuyết phục được tòa án rằng Jackson không có tội vì thiếu chứng cứ. Tuy vậy, họ cũng nói rằng vụ án vẫn còn kéo dài.

Jackson sau đó đệ đơn lên Tòa án Liên bang, các luật sư cho rằng quyền công dân của thân chủ đã bị vi phạm và tố cáo văn phòng luật sư thành phố cũng như Phòng cảnh sát đã làm việc sai quy trình.

Theo Jackson, vụ án đã khiến mối quan hệ của ông với con gái cũng như vợ trở nên khủng hoảng. “Tôi phải tránh xa họ”, Jackson nói với WFAA8, “Tôi không bao giờ liên hệ với họ một lần nữa”.

Vào tù vì sạc iPhone trên tàu điện ngầm

Người dân ở London có thể bị phạt tù nếu sạc iPhone trên các chuyến tàu điện ngầm. Quy định này đã được phổ biến tại các nhà ga.


Lê Phát

Bạn có thể quan tâm