Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple muốn bỏ camera lồi với bằng sáng chế mới

Camera lồi trên iPhone 6 từng khiến nhiều fan không hài lòng. Tuy vậy, chi tiết này có thể được loại bỏ trên iPhone 7 dựa trên một bằng sáng chế gần đây từ Apple.

Bằng sáng chế này được bảo vệ vào tháng 7 và vừa được thông qua vào 26/1 vừa qua, chứa kỹ thuật cho phép đặt vừa một camera độ phân giải cao vào một hệ số diện tích nhỏ hơn. Về cơ bản, kỹ thuật này cho phép thiết kế một cảm biến ảnh cong và hệ thống ống kính chiếm ít diện tích hơn, nhưng không gây biến dạng hình ảnh.

Bản mô phỏng thiết kế camera phẳng trên iPhone. Ảnh: TechnoBuffalo.

Bằng cách chuyển cảm biến từ phẳng sang cong, Apple có thể giảm khoảng cách giữa ống kính và cảm biến, thu nhỏ toàn bộ hệ thống. Thông thường, điều này ảnh hưởng đến chất lượng ảnh, nhưng Apple cho rằng họ có thể giải quyết vấn đề đó bằng một ống kính bổ sung.

Nếu Apple có thể hoàn thiện kỹ thuật này, iPhone có thể mỏng hơn nữa mà không còn mang camera lồi. Tất nhiên, khó có khả năng điều này xuất hiện ngay vào thế hệ tiếp theo, nhưng rõ ràng "quả táo" đang làm việc để khắc phục camera lồi, đó mới là điều quan trọng.

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm