Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỉ bắt giữ nghi can vụ khủng bố Paris

Ngày 8/4, truyền thông Bỉ đưa tin nhà chức trách nước này đã bắt giữ Mohamed Abrini, kẻ bị truy nã vì tội tham gia vào vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Paris (Pháp) đêm 13/11/2015.

Nghi can Mohamed Abrini Ảnh: BBC

Theo Reuters, các công tố viên Bỉ chỉ thông báo cảnh sát đã bắt giữ được một số nghi can có dính líu tới các vụ đánh bom sân bay Zaventem và nhà ga ở Brussels hôm 18/3.

Tuy nhiên các kênh truyền hình VRT và RTBF đều khẳng định Abrini đã bị tóm tại quận Anderlecht ở thủ đô Bỉ.

Abrini, công dân Bỉ 31 tuổi, đã lái xe cùng nghi phạm Salah Abdeslam tới Paris hai ngày trước cuộc tắm máu đêm 13/11 khiến 130 người thiệt mạng. Hôm 18/3, Abdeslam bị bắt ở Brussels.

Chỉ 4 ngày sau đó, anh em Brahim và Khalid El Bakraoui cùng Najim Laachraoui thực hiện các vụ đánh bom sân bay và nhà ga, giết hại 32 người.

Theo VRT và RTBF, nhiều khả năng Abrini chính là kẻ đeo kính, đội mũ đi cùng anh em El Bakraoui tại sân bay trước khi hai kẻ này đánh bom tự sát.

Hình ảnh từ các máy quay an ninh cho thấy kẻ đội mũ này rời khỏi sân bay và di chuyển vào trung tâm thành phố.

Bi bat giu nghi can khung bo Paris anh 1
Kẻ có thể là nghi phạm 

Mohamed Abrini rời sân bay 

Zaventem trước khi các vụ đánh bom xảy ra Ảnh: Reuters

Nếu quả thậ Abrini bị bắt thì đó sẽ là một thành công đáng kể của lực lượng an ninh Bỉ. Sau cuộc thảm sát ở Paris, an ninh Bỉ đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội từ trong và ngoài nước.

Bởi điều tra cho thấy bọn khủng bố có quan hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên kế hoạch thực hiện vụ tấn công 13/11 ngay tại Brussels.

Phần lớn những kẻ tham gia cuộc tắm máu Paris cũng từng sinh sống ở Bỉ. 


Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm