Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị Aston Villa ngáng chân, Liverpool xa dần vé dự Champions League

Tối 20/5 (giờ Hà Nội), trên sân Anfield, Liverpool chỉ có được trận hòa 1-1 trước Aston Villa ở vòng 37 Premier League, qua đó gần như khó có cơ hội dự Champions League mùa tới.

Liverpool tự đẩy mình vào thế khó khi bị Aston Villa cầm chân. Ảnh: Reuters.


Với việc chỉ còn kém MU 1 điểm dù thi đấu nhiều hơn 1 trận trong cuộc đua giành vé dự Champions League, Liverpool rất quyết tâm giành chiến thắng trước Aston Villa khi được chơi trên sân nhà Anfield. Tuy nhiên, lợi thế sân nhà không thể giúp "The Kop" có được thế trận tốt trước Aston Villa. Các học trò của HLV Jurgen Klopp gặp khó khăn trong khâu lên bóng. Ngược lại, hàng thủ Liverpool thường xuyên đối mặt với những pha phản công sáng nước của đối thủ.

Phút 22, sau pha mất bóng của Mohamed Salah, Aston Villa phản công nhanh. Bóng tới chân Ollie Watkins và cầu thủ này thực hiện pha bứt tốc để đón bóng trong vòng cấm.

Ibrahima Konate không còn cách nào khác buộc phải phạm lỗi. Trọng tài nhanh chóng chỉ tay vào chấm 11 m, nhưng Watkins lại dứt điểm hỏng ăn đáng tiếc.

Dù vậy, đội khách không cần phải chờ lâu để có bàn mở tỷ số. Phút 27, từ một pha lộn xộn trước vùng cấm, Douglas Luiz tạt bóng chếch bên cánh phải, Watkins lao vào đánh đầu hụt nhưng Jacob Ramsey ở phía sau có pha đệm bóng thành công ghi bàn cho Villa.

Bị thủng lưới, các cầu thủ Liverpool càng thi đấu càng bế tắc và thiếu sự kết dính trong lối chơi. Họ đành chấp nhận bị đối thủ dẫn bàn trước giờ nghỉ.

Liverpool bit cua top 4 anh 1

Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trước Aston Villa. Ảnh: Reuters.

Sang hiệp hai, Liverpool dồn lên ép sân. Ngay những phút đầu tiên, "The Kop" liên tục tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm. Cody Gakpo thậm chí đưa được bóng vào lưới Villa nhưng bàn thắng không được công nhận do Van Dijk rơi vào thế việt vị trước đó.

Phải tới phút 89, Liverpool mới có bàn gỡ. Từ pha vẩy má ngoài tuyệt đẹp của Salah bên cánh trái, Roberto Firmino băng vào đệm bóng tung lưới Villa. Những phút còn lại, Liverpool nỗ lực ép sân nhưng không có bàn thứ 2 trong trận.

Với kết quả hòa 1-1 trước Aston Villa, Liverpool bị MU bỏ xa 3 điểm. Với việc thi đấu ít hơn một trận, MU chỉ cần giành 1 điểm trong 2 trận còn lại là chính thức có vé dự Champions League mà không cần quan tâm tới kết quả của Liverpool.

Liverpool bit cua top 4 anh 2

Pep khẳng định không khiêu khích Tsimikas Thuyền trưởng của Man City khẳng định ông không có ý thiếu tôn trọng khi ăn mừng bàn gỡ 1-1 trong trận thắng Liverpool 4-1 ở vòng 29 Ngoại hạng Anh hôm 1/4.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Casemiro tỏa sáng, MU tiến sát vé dự Champions League

Đêm 20/5, MU thắng Bournemouth 1-0 và chỉ cần giành thêm 1 điểm để chắc chắn kết thúc mùa giải trong top 4.

Liverpool mất Klopp ở trận quyết định cuộc đua top 4

Do không kiềm chế được lời nói, HLV Jurgen Klopp bị Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) cấm chỉ đạo 2 trận đồng thời nộp phạt 75.000 bảng.

Liverpool chia tay sớm 4 cầu thủ trong hè 2023

Lần lượt Roberto Firmino, Naby Keita, James Milner và Alex Oxlade-Chamberlain sẽ rời sân Anfield sau khi mùa giải 2022/23 khép lại.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm