Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí ẩn mức lương của Messi tại PSG

Lionel Messi nhận mức đãi ngộ lớn tại PSG, nhưng con số này nhiều thế nào thì chỉ những người trong cuộc mới tường tận.

Tờ L'Equipe số ra 18/9 đưa những thông tin chi tiết về mức lương trong hợp đồng của Messi tại PSG lên trang nhất. El Pulga được cho là sẽ nhận 110 triệu euro cho 3 năm hợp đồng tại sân Parc des Princes. Thu nhập của El Pulga cao ngang Neymar tại PSG.

Sau chưa đầy 24 giờ, giám đốc thể thao Leonardo của PSG lên tiếng phủ nhận những thông tin L'Equipe đăng tải. "Chúng tôi không thể chấp nhận nổi tờ bìa của L'Equipe. Tất cả đều sai và thể hiện sự thiếu tôn trọng. Chúng tôi không thích điều này. Các con số đều xa vời với thực tế", Leonardo nhấn mạnh.

Messi anh 1

Messi là được cho là nhận hơn 100 triệu euro nếu gắn bó lâu với PSG. Ảnh: PSG.

"Có những điều khoản phải được bảo mật. Nhưng tôi có thể khẳng định thời hạn hợp đồng L'Equipe đưa ra là không chính xác. Tôi không hiểu tại sao họ lại đăng thông tin lúc này. Nó quá xa vời so với thực tế. Thời hạn hợp đồng là 2 năm, và không có điều khoản kéo dài tới năm thứ 3".

Những chỉ trích Leonardo nhắm tới L'Equipe khiến chi tiết hợp đồng siêu sao người Argentina nhận được tại PSG càng trở nên bí ẩn. Mức lương khoảng 30 triệu euro/mùa được cho là chính xác. Đây là thu nhập có thể xem là tương đương với mức lương Messi sẽ nhận nếu ở lại Barca.

Chi tiết về các điều khoản không được xác nhận. Trong thực tế, chính những điều khoản phụ làm nên sự thú vị trong hợp đồng của các ngôi sao bóng đá. Với cầu thủ siêu sao như Messi và đội bóng lắm tiền nhiều của như PSG, việc xuất hiện những điều khoản kỳ quặc là có thể.

Neymar là ví dụ tiêu biểu. Tờ El Mundo mới đây tiết lộ siêu sao người Brazil nhận đều đặn 6,5 triệu euro/năm từ PSG chỉ để "thân thiện, chào với CĐV và không chỉ trích đội bóng công khai trên các phương tiện truyền thông".

Thậm chí, điều khoản đạo đức này còn có phần yêu cầu Neymar "cấm biểu lộ các thông điệp chính trị, tôn giáo một cách công khai, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và sự đoàn kết của CLB".

Một chi tiết đáng chú ý trong hợp đồng giữa PSG với Messi được L'Equipe công bố, nhưng không nằm trong những phản biện của Leonardo. Đó là khoản thu nhập từ tiền ảo. Messi sẽ nhận 1 triệu euro tiền token PSG trong mỗi mùa giải.

Vì sao khoản tiền này đặc biệt? Tiền ảo không giữ nguyên giá trị như các đồng tiền chung như USD, Euro. Giá trị tiền ảo này biến thiên 24/7 và hoàn toàn có thể gia tăng giá trị phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Vào ngày 9/8, thời điểm những tin tức chuyển nhượng xác nhận PSG sẽ có Messi theo dạng chuyển nhượng tự do từ Barca, giá trị đồng tiền ảo này tăng lên mức 49,9 USD/đồng. Hiện tại, giá trị của token PSG là 30 USD/đồng. Khoản 1 triệu euro Messi nhận vào thời điểm ký hợp đồng với PSG vì vậy không giữ nguyên giá trị đến lúc này khi tồn tại dưới dạng tiền ảo, thậm chí giảm.

Trong tương lai, khoản tiền sẽ tăng hay giảm? Điều này còn phụ thuộc vào thị trường, dòng vốn và dĩ nhiên là thành tích trên sân cỏ của PSG. Đội bóng Pháp được kỳ vọng sẽ giành chức vô địch Champions League mùa này khi sở hữu hàng công Neymar - Messi - Mbappe. Trong trường hợp PSG vô địch, giá trị của đồng tiền ảo PSG hoàn toàn có thể vượt đỉnh mọi thời đại (56 USD/đồng), thậm chí nếu thị trường tiền ảo ấm lên vào cuối năm như nhiều dự đoán, con số có thể tăng nhiều hơn.

Messi anh 2

Messi chưa có thành công ngay lập tức với PSG. Ảnh: Reuters.

Việc cài tiền ảo vào điều khoản trả lương cho cầu thủ là nước đi khôn ngoan và được xem là trước thời đại của PSG. Nhiều CLB tại châu Âu lúc này như Barca, Man City, Juventus, Inter Milan, đã để mắt tới thị trường màu mỡ này khi ra mắt token, nhưng để đưa ra làm công cụ thanh toán như PSG thì chưa có ai.

Những điều khoản chi tiết khác của hợp đồng như số tiền nhận được từ mỗi bàn thắng, tiền thưởng khi vô địch Champions League... đều không được tiết lộ. Dường như hợp đồng với Messi là điều PSG không muốn công bố công khai, đặc biệt vào thời điểm đội bóng Pháp thi đấu chưa quá thành công sau khi có El Pulga.

Messi tới giờ vẫn chưa có bàn nào cho PSG. Tại Champions League, việc tung ra hàng công Messi - Neymar - Mbappe chỉ giúp đội bóng Pháp hòa Club Brugge trên sân khách ở lượt trận ra quân.

Phong độ thất vọng này khiến PSG không muốn những thông tin lẽ ra phải được giữ kín được công bố rộng rãi. Lý do khác là chuyện gia hạn hợp đồng với Kylian Mbappe.

PSG vẫn tự tin giữ chân Mbappe dù chân sút người Pháp làm rõ quan điểm muốn gia nhập Real Madrid. Đội bóng Pháp sẵn sàng đãi ngộ Mbappe bằng mức lương cao nhất lịch sử đội bóng, thậm chí hơn cả Messi hay Neymar.

Việc để lộ chi tiết hợp đồng với El Pulga không phải nước đi sáng suốt, nhất là trong bối cảnh Mbappe luôn ý thức rất rõ về vị thế của bản thân ở đội bóng thủ đô nước Pháp.

HLV Lyon dặn học trò đá rắn với Messi Trước trận gặp PSG ở vòng 6 Ligue 1, huấn luyện viên Peter Bosz tuyên bố các cầu thủ Lyon sẽ chơi quyết liệt với siêu sao người Argentina.

Mức lương trong hợp đồng của Messi tại PSG được tiết lộ

Siêu sao người Argentina có thể nhận tổng lương 110 triệu euro cho 3 năm hợp đồng tại PSG.

Barca tầm thường khi không còn Messi

Chỉ trong 72 giờ, Barca hiện nguyên hình một CLB tầm thường trên sân cỏ, hỗn loạn và không có điểm tựa từ thượng tầng.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm