Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí ẩn máy giặt LG dùng 3,6 GB dữ liệu mỗi ngày

Chủ sở hữu một chiếc máy giặt LG đã bị sốc khi thống kê bộ định tuyến báo cáo thiết bị sử dụng 3,6 GB dữ liệu mỗi ngày.

Lỗi báo cáo của bộ định tuyến khiến Johnie hoảng hốt vì chiếc máy giặt LG dùng đến 3,6 GB dữ liệu mỗi ngày. Ảnh: Shutterstock.

Một người dùng mê công nghệ có tên Johnie mới đây đăng tải trên X bày tỏ sự khó hiểu sau khi nhận thấy lượng dữ liệu cực cao mà chiếc máy giặt LG đang sử dụng mỗi ngày.

"Chuyện quái gì thế này, chiếc máy giặt LG của tôi sử dụng đến 3,6 GB dữ liệu mỗi ngày?", Johnie bức xúc.

Cụ thể, thống kê bộ định tuyến của Asus cho thấy chiếc máy giặt LG của Johnie đã tải xuống 100 MB và tải lên đến 3,57 GB dữ liệu chỉ trong một ngày.

Thiết bị gia dụng chỉ chiếm dưới 5% lưu lượng truy cập Internet hàng ngày của Johnie. Thông thường, các ứng dụng này chỉ tiêu thụ khoảng 1 MB dữ liệu hàng ngày.

Cũng giống nhiều thương hiệu khác, LG cung cấp ứng dụng có tên SmartThinQ để người dùng kiểm soát và tự động hóa tất cả thiết bị gia đình tương thích.

Kết nối với máy giặt cho phép nhiều tính năng như có thể tải xuống các chương trình giặt bổ sung. Tuy nhiên, rõ ràng có điều gì đó không ổn với lượng dữ liệu trong trường hợp của Johnie.

Có rất nhiều giả thuyết về lý do tại sao máy giặt LG lại ngốn dữ liệu đến vậy. Nhiều người cho rằng thiết bị này có thể đã bị chiếm đoạt bởi một hacker để phục vụ đào coin. Cũng có người cho rằng đây là lỗi của bộ định tuyến Asus, và thiết bị của họ cũng gặp lỗi này.

Johnie lập tức phân luồng riêng máy giặt trên bộ định tuyến của mình để ngăn thiết bị sử dụng dữ liệu. Đến nay, anh vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân chính xác của sự việc này. LG và Asus, hãng sản xuất bộ định tuyến đều chưa đưa ra phản hồi.

Những nhà khoa học tiên phong

"Những nhà khoa học tiên phong" là một cuốn sách thú vị về lịch sử của những phát minh nổi tiếng. Để có được những đóng góp vĩ đại cho nhân loại, các nhà khoa học nổi tiếng đã làm việc với lòng say mê và tinh thần học hỏi không ngừng.

Cái giá Apple phải trả để được bán Apple Watch

Để thoát khỏi lệnh cấm bán tại Mỹ, Táo khuyết có thể phải loại bỏ tính năng "ăn tiền" trên Apple Watch Series 9 và Ultra 2.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm