Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị Allegri từ chối, Real mới chuyển hướng sang Lopetegui?

Thuyền trưởng của Juventus Max Allegri tiết lộ ông từng từ chối cơ hội dẫn dắt Real Madrid.

Sau quyết định bổ nhiệm Jorge Lopetegui ngồi vào ghế HLV trưởng của Real Madrid. Thuyền trưởng của Juventus Allegri tiết lộ mình mới là người được Chủ tịch Florentino Perez liên hệ trước.

Ông chia sẻ trên tờ Football Italy: “Tôi từng nói chuyện với Chủ tịch Perez 1 lần, sau đó tiếp tục trao đổi cùng Andrea Agnelli, Chủ tịch Juventus. Tôi đưa ra câu trả lời cho bản thân mình là tiếp tục gắn bó cùng Juventus. Dù sao, tôi biết ơn vị chủ tịch Real khi cho tôi cơ hội được di chuyển đến đó".

Bi Allegri tu choi,  Real Madrid moi chuyen huong sang Lopetegui anh 1
Allegri đã từ chối cơ hội dẫn dắt Real.

Khi Zinedine Zidane bất ngờ từ bỏ cương vị ở sân Bernabeu, toàn bộ thành viên trong đội hình Real và Chủ tịch Perez đều rất sốc. Không còn cách nào khác, Perez bắt buộc phải tìm kiếm phương án thay thế. Allegri, Arsene Wenger, Guti được cho là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí thuyền trưởng tại Bernabeu..

Dù vậy, rất bất ngờ khi Lopetegui là mới sắm vai người kế vị Zidane. Mọi chuyện chẳng có gì đáng bàn nếu như vị thuyền trưởng này không giữ cương vị HLV trưởng ở tuyển Tây Ban Nha, chuẩn bị bước vào World Cup 2018. Chỉ sau 1 ngày, thông tin Lopetegui gia nhập Real khiến Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha tức giận.

Bi Allegri tu choi,  Real Madrid moi chuyen huong sang Lopetegui anh 2
Vừa nhậm chức ở Real, Lopetegui đã mất việc ở tuyển Tây Ban Nha.

Chiều ngày 13/6, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha dù phải tham dự Đại hội FIFA lần 68 ở Moscow, song vẫn quyết định tổ chức cuộc họp bất thường. Tại đây, quyết định sa thải HLV Lopetegui được đưa ra. Huyền thoại của Real là Fernando Hierro là người được chỉ định giữ chiếc ghế nóng của tuyển Tây Ban Nha.

Lopetegui đáng ra sẽ dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha tham dự World Cup 2018. Thế nhưng, ông đã bị trả giá đắt vì nhận lời dẫn dắt Real ngay trước thềm khai mạc World Cup 2018. Bây giờ, công việc của Lopetegui chỉ là trở về Tây Ban Nha, và chuẩn bị kế hoạch cho mùa giải mới ở sân Bernabeu.

Bi Allegri tu choi,  Real Madrid moi chuyen huong sang Lopetegui anh 3
Tỷ lệ chiến thắng của HLV Lopetegui khi dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha. Đồ họa: Minh Phúc.
Julen Lopetegui bị sa thải vì chọc giận LĐBĐ Tây Ban Nha Chưa đầy 24 tiếng sau khi Real Madrid công bố tân HLV Julen Lopetegui, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phải nhận "trát sa thải" từ Chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm