Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông quốc tế: 'Nội chiến xảy ra trong đội tuyển Tây Ban Nha'

Truyền thông thế giới mô tả quyết định sa thải HLV Julen Lopetegui của tuyển Tây Ban Nha trước thềm World Cup 2018 bằng những từ "cơn địa chấn", "nội chiến", "cơn thịnh nộ"...

Báo Italy Corriere dello Sport gọi quyết định sa thải HLV Lopetegui không khác nào cơn địa chấn vì "La Roja" chỉ còn vài ngày nữa sẽ bước vào trận gặp Bồ Đào Nha tại World Cup. Ngoài ra, đội Real Madrid cũng vấp phải phản ứng dữ dội từ LĐBĐ Tây Ban Nha sau trò "đi đêm" với HLV Lopetegui.

'Tuyen Tay Ban Nha trung phat su muu phan cua Lopetegui' anh 1
Báo Anh gọi vụ lùm xùm ở tuyển Tây Ban Nha là cuộc nội chiến. Ảnh: Daily Mail.

Hai tờ báo tại Tây Ban Nha là Sport.esEl Mundo Deportivo có trụ sở tại Catalan nhấn mạnh chi tiết Real Madrid bí mật đàm phán với HLV Lopetegui. Cách nói này như bóng gió mỉa mai "Los Blancos" đã nhiều lần thực hiện mánh khóe trong các phi vụ chuyển nhượng. 

Còn hãng tin BBC (Anh) xoáy vào chuyện ông Lopetegui đã không hề có bất kỳ cuộc tham vấn nào với LĐBĐ Tây Ban Nha và chỉ xác nhận thông tin dẫn dắt Real Madrid vào giờ chót. Chính điều này chọc tức "La Roja", dẫn đến hậu quả khiến nhà cầm quân xứ đấu bò bị sa thải.

Báo Daily Mail ở xứ sương mù dùng chữ "Nội chiến Tây Ban Nha" để nói về vụ lùm xùm giữa ông Lopetegui và ĐTQG. Họ cũng đặt ra dấu hỏi lớn vì sao Real và vị thuyền trưởng mới lại đàm phán trong bí mật. Phải chăng giữa các bên còn nhiều vấn đề nhạy cảm chưa tiện tiết lộ lúc này?

'Tuyen Tay Ban Nha trung phat su muu phan cua Lopetegui' anh 2
Ông Lopetegui bị tuyển Tây Ban Nha sa thải vì "mưu phản". Ảnh: Reuters.

Có chung quan điểm với báo Corriere dello Sport là tờ Bild của Đức. Họ viết: "Đại địa chấn ở Tây Ban Nha. Ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch World Cup không có HLV. Dù thủ quân Sergio Ramos đã lên tiếng thuyết phục Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Rubiales, tuy nhiên mọi thứ vẫn vô nghĩa".

Báo L'Equipe (Pháp) cho rằng bản hợp đồng đầu tiên của Real chọc tức tuyển Tây Ban Nha. Sau cùng, ông Lopetegui trở thành người chịu hậu quả nặng nề nhất. Tờ France Football trình bày câu chuyện theo khía cạnh hài hước, bảo rằng ông Lopetegui rời World Cup mà không thua trận nào.

Còn báo Record (Bồ Đào Nha) chê HLV Lopetegui thiếu chuyên nghiệp trong cách làm việc. Họ dẫn lại câu nói của Chủ tịch Luis Rubiales: "Mọi thứ đều có luật lệ và các bên phải tuân theo". Như đã biết, ông Lopetegui đồng ý dẫn dắt Real Madrid dù vẫn còn hợp đồng với tuyển Tây Ban Nha đến năm 2020.

Julen Lopetegui bị sa thải vì chọc giận LĐBĐ Tây Ban Nha Chưa đầy 24 tiếng sau khi Real Madrid công bố tân HLV Julen Lopetegui, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phải nhận "trát sa thải" từ Chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này.

Từ những gì xảy ra, đây rõ ràng là điều tuyển Tây Ban Nha không hề mong muốn. Dù "La Roja" đã có HLV mới, là huyền thoại Fernando Hierro, tuy nhiên một sự hỗn loạn đang thật sự bao trùm lấy đại bản doanh nhà cựu vô địch World Cup 2014. Đây cũng là chi tiết được báo New York Times (Mỹ) nhấn mạnh.

Nhiều ý kiến trái chiều xung quanh quyết định sa thải HLV Lopetegui

Có nhiều quan điểm trái chiều sau khi Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha quyết định sa thải HLV Julen Lopetegui ngay trước thềm World Cup 2018.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm