Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bernie Sanders sẽ bỏ phiếu cho Hillary Clinton

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders cho biết ông sẽ bỏ phiếu ủng hộ ứng viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tháng 11 tới.

Khi được hỏi rằng liệu ông Sanders có bỏ phiếu bầu cho bà Clinton trong cuộc bầu cử vào tháng 11 hay không, đối thủ trước đây của cựu ngoại trưởng Mỹ trả lời rằng "Có".

"Tôi nghĩ vấn đề ở đây là tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đánh bại Donald Trump. Tôi cho rằng bằng nhiều cách khác nhau, ông Trump sẽ là một thảm hoạ nếu được lựa chọn làm tổng thống", thượng nghị sĩ Sanders trả lời MSNBC ngày 24/6. 

Bernie Sanders bo phieu cho Hillary Clinton anh 1
Bernie Sanders tuyên bố bỏ phiếu cho Hillary Clinton. Ảnh: AP

Tuy nhiên, Sanders đồng thời bác bỏ ý tưởng rằng ông sẽ rút lui khỏi cuộc đua của đảng Dân chủ. Ông cho biết sẽ tiếp tục cuộc đua nhằm tác động đến chính sách của đảng Dân chủ tại đại hội của đảng vào tháng 7.

AP ngày 7/6 đưa tin bà Hillary Clinton đang tiến sát giấc mơ trở thành nữ chủ nhân đầu tiên của Nhà Trắng, sau khi giành đủ phiếu đại biểu để được đảng Dân chủ đề cử là ứng viên tổng thống chính thức.

Trước đó, bà Clinton giành chiến thắng thuyết phục trước ông Bernie Sanders trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang New York. Cuộc bầu cử sơ bộ ở New York được xem là cột mốc quan trọng đối với các ứng viên đảng Dân chủ. Giới truyền thông Mỹ còn gọi đây là "cuộc chiến ở quê nhà". 

Việc cựu ngoại trưởng Mỹ trở thành đề cử chính thức của đảng Dân chủ là điều không khiến nhiều người ngạc nhiên. Tuy nhiên, quá trình giành phiếu bầu của bà bị kéo dài do cuộc chiến bền bỉ của đối thủ Bernie Sanders. 

Dù luôn giữ khoảng cách khá xa, ông Sanders kiên quyết không bỏ cuộc, thậm chí tuyên bố tiếp tục đấu tranh vào phút chót tại đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ.

Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ sẽ diễn ra tại Philadelphia vào tháng 7 để chính thức chọn ra đề cử của đảng. Đến nay, phần lớn siêu đại biểu đều khẳng định sự ủng hộ của họ với bà Clinton.

Bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 8/11 và là lần thứ 58 người dân nước này bỏ phiếu để chọn ra người lãnh đạo quốc gia. Bà Clinton sẽ bước sang tuổi 69 hai tuần trước cuộc bầu cử chính thức và sẽ trở thành tổng thống già thứ hai trong lịch sử Mỹ nếu trúng cử. Chiến dịch tranh cử của cựu ngoại trưởng Mỹ Clinton cho tới nay đã ngốn khoảng 190 triệu USD.

AP: Clinton chính thức là ứng viên tổng thống đảng Dân chủ

Bà Hillary Clinton đang tiến sát giấc mơ trở thành nữ chủ nhân đầu tiên của Nhà Trắng sau khi giành đủ phiếu đại biểu để được đảng Dân chủ đề cử là ứng viên tổng thống chính thức.

Bà Clinton cân nhắc ứng viên phó tổng thống

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton bắt đầu rà soát lập trường, kinh nghiệm và quan hệ tài chính của ít nhất 3 ứng cử viên cho vị trí phó tổng thống.


Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm