Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Berlusconi 'táo bạo' nhất trong vụ tung ảnh ngực trần của Kate?

Trong khi ở Anh, không tờ báo nào đăng ảnh ngực trần của Công nương Kate thì ở Italy, thậm chí còn có bài ảnh, bình luận dài trên Chi - tạp chí của Berlusconi.

Berlusconi 'táo bạo' nhất trong vụ tung ảnh ngực trần của Kate?

Trong khi ở Anh, không tờ báo nào đăng ảnh ngực trần của Công nương Kate thì ở Italy, thậm chí còn có bài ảnh, bình luận dài trên Chi - tạp chí của Berlusconi.

Những bức hình nóng bỏng của Công nương Kate trên tạp chí Chi.

Pháp, gia đình Hoàng gia Anh đệ đơn kiện tờ Closer vì đăng những bức hình ngực trần của Công nương Kate khi cô cùng chồng là Hoàng tử William nghỉ tại Pháp. Hôm qua, họ đã yêu cầu Closer trao cho họ những bức ảnh nhạy cảm và đề nghị không đăng thêm. Ở Ireland, một tờ lá cải đăng hình Công nương Kate ngực trần đang đứng trước nguy cơ đóng cửa. Còn ở Anh, không tờ báo nào xuất bản những hình ảnh nhạy cảm kia.

Trái ngược hoàn toàn, ở Italy, tờ Chi thuộc quyền sở hữu của cựu Thủ tướng Italy Berlusconi mà hiện nay con gái ông - Marina đang điều hành giật tít trong đó có dòng chữ Nữ hoàng khỏa thân. Candida Morvillo, người từng làm biên tập cho tờ lá cải  Novella 2000, chia sẻ: “Miễn độc giả thích là chúng tôi đăng. Đối với chúng tôi chỉ có một câu hỏi duy nhất: Chụp những bức ảnh trên có phạm luật hay không”. Ở Italy, nơi bắt nguồn của từ paparazzi, rất hiếm luật sư nào coi việc chụp ảnh ở nơi công cộng là trái phép.

Trong bài viết dài 19 trang trên Chi xuất bản ngày 17/9 có hình ngực trần của Kate và bức ảnh cô đang thoa kem chống nắng cho chồng là Hoàng tử William. Bài viết này còn bình luận và khen lưng của Công nương Kate đẹp nhưng lại chê ngực của nữ hoàng tương lai có phần “khiêm tốn”.

Thực tế, chính bản thân ông Berlusconi và cô con gái Marina cũng từng bị paparazzi làm “tổn thương”. Năm 2009, paparazzi ghi lại được hình ảnh những cô gái khỏa thân và một chính trị gia người Séc tụt quần trong biệt thự sang trọng của ông Berlusconi, sau này trở thành scandal ảnh hưởng đến cả cuộc đời chính trị của ông.

Một năm sau đó, Chi cũng tung những bức ảnh mát mẻ của Marina, chủ tịch công ty Mondadori khi cô đang nghỉ ngơi cùng gia đình ở Bermuda, quần đảo thuộc hải ngoại của Anh. Cả tờ Chi ở Italy và tờ Closer tại Pháp đều thuộc công ty Mondadori. Thời gian sau, một tờ báo khác ở Italy đăng ảnh Marina "không áo". Người có những bức ảnh của Marina đưa ra ý kiến rằng: “Đây là tin sốt dẻo chứ không phải là scandal”.

Những bức ảnh nóng của Kate trở thành chủ đề tranh cãi sôi nổi của báo giới. Tờ La Repubblica đăng bài chỉ trích ông Berluscuni vì đã không can thiệp đến việc xuất bản những bức ảnh của vợ Hoàng tử Anh. Đáp trả bài báo trên, Marina đã gửi thư đến tác giả: “Cha tôi là một nhà chính trị và ông có nhiều việc để làm hơn là nghĩ về các bức ảnh. Liệu cha tôi có thể ngăn cản quyền tự do báo chí của Mondadori, buộc không được đăng tải những bức ảnh mà tất cả các tờ báo trên thế giới đều muốn đăng?”

Có điều dễ nhận thấy, Berlusconi rất quyền lực trong thế giới truyền thông ở Italy và báo giới nước này không ngần ngại đưa ảnh riêng tư của những nhân vật nổi tiếng nếu họ cho rằng không phạm luật. Tuy nhiên, việc cựu Thủ tướng Italy có tác động đến việc đăng tải những bức ảnh của Công nương Kate không vẫn là một dấu hỏi. Alexander Stille, tác giả của The Sack of Rome đưa ra nhận định: “Bạn có thể chắc chắn rằng Marina không thể làm điều gì đó mà cha cô nghĩ là không ổn. Truyền thông + tiền + người nổi tiếng = quyền lực = Berlusconi”. Tác giả này còn nhận định, trong thế giới của Berlusconi, hiếm khi ông bỏ cơ hội nào, miễn là có lợi cho ông.

 đỗ quyên

Theo Infonet 

 đỗ quyên

Theo Infonet 

Bạn có thể quan tâm