Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Berlusconi lĩnh án 7 năm tù vì tiệc sex

Cựu thủ tướng Italy vừa bị kết án 7 năm tù và cấm đảm nhiệm mọi chức vụ trong Chính phủ vì lạm dụng chức vụ khi còn là thủ tướng và mua dâm gái làng chơi tuổi vị thành niên.

Berlusconi lĩnh án 7 năm tù vì tiệc sex

Cựu thủ tướng Italy vừa bị kết án 7 năm tù và cấm đảm nhiệm mọi chức vụ trong Chính phủ vì lạm dụng chức vụ khi còn là thủ tướng và mua dâm gái làng chơi tuổi vị thành niên.

Để ra quyết định trên, 3 nữ thẩm phán tại tòa án Milan đã phải trải qua hơn 7 giờ cân nhắc. Telegraph đánh giá, bản án là một đòn cay đắng nhằm vào cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi và những người ủng hộ ông. Những đồng minh thân cận của vị tỷ phú 76 tuổi lên án, phán quyết của tòa là “vô lý” và có sự can thiệp của phe cánh tả.

Ông Silvio Berlusconi và vũ nữ với nghệ danh Bunga Bunga.

Ông Berlusconi không có mặt tại tòa nhưng bản án được thông báo cho ông chủ đội bóng AC Milan không lâu sau khi nó được tuyên. Vị tỷ phú “ngoại thất thập” với không ít lần gánh chịu sóng gió cho biết, ông luôn tin rằng mình hoàn toàn vô tội và tòa án không có đủ bằng chứng chống lại ông trong vụ kiện mua dâm trẻ vị thành niên.

Thông báo được ông Berlusconi đưa ra có đoạn: “Họ lại đưa ra một câu chuyện không thể tin, một sự nghiệt ngã chưa từng thấy, với mục đích nhằm loại bỏ tôi khỏi chính trường đất nước này”. Cựu Thủ tướng Italy cũng khẳng định, ông sẽ đấu tranh để chống lại phán quyết của tòa và khẳng định mình “hoàn toàn vô tội”.

Cáo buộc quan hệ tình dục với gái mại dâm vị thành niên của ông Berlusconi kéo dài suốt 2 năm qua. Tuy nhiều cáo buộc thác loạn nhưng vị trùm tài phiệt truyền thông Italy khẳng định trước truyền thông và tòa án rằng, đó là “bữa ăn tối thanh lịch”, nơi ông đắm chìm trong giai điệu du dương của những bài hát tình yêu. Những cô gái trẻ tham gia bữa tiệc đã tham gia “cuộc thi khôi hài”.

Về cáo buộc lạm dụng chức vụ, cựu Thủ tướng Italy bị kết tội gây áp lực lên cảnh sát Milan nhằm buộc các nhân viên an ninh thả vũ nữ gốc Maroc, Bunga Bunga, với tên thật là Karima El Mahroug, sau khi cô này bị bắt giữ bởi hành vi ăn cắp tiền và đồ trang sức từ người bạn cùng phòng. Vụ việc xảy ra khi ông Berlusconi còn đang đảm trách cương vị thủ tướng Italy.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm