Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bergkamp nhận giải bàn thắng đẹp nhất Premier League

Trong gần 26.000 bàn thắng được ghi ở Premier League từ năm 1992, pha dứt điểm của cựu tiền đạo Arsenal Dennis Bergkamp vào lưới Newcastle được bình chọn đẹp nhất lịch sử giải đấu.

Dennis Bergkamp ghi bàn đẳng cấp vào lưới Newcastle Cựu tiền đạo Arsenal Dennis Bergkamp trở thành chủ nhân của bàn thắng đẹp nhất Premier League tính từ năm 1992.
Bergkamp nhan giai ban dep nhat Premier League anh 1
Trên sân St James' Park, Dennis Bergkamp thực hiện pha ghi bàn đẳng cấp trong trận gặp chủ nhà Newcastle năm 2002. Sau khi vượt qua hậu vệ Nikos Dabizas, anh dứt điểm làm tung lưới thủ môn Shay Given.
Bergkamp nhan giai ban dep nhat Premier League anh 2
Vượt qua 25.799 bàn thắng trong lịch sử Premier League kể từ năm 1992, Dennis Bergkamp trở thành chủ nhân của bàn thắng đẹp nhất giải đấu với 31% phiếu bầu.
Bergkamp nhan giai ban dep nhat Premier League anh 3
Dennis Bergkamp chạm bóng tinh tế, xoay người, chuyển hướng, sức mạnh, bình tĩnh và dứt điểm hoàn hảo. Đây là pha làm bàn đẹp nhất của anh trong 120 lần lập công cho "Pháo thủ" thành London.
Bergkamp nhan giai ban dep nhat Premier League anh 4
Sau 11 năm thi đấu cho Arsenal, ra sân 423 trận và giành 3 chức vô địch Premier League, 3 cúp FA và 3 siêu cúp Anh, Dennis Bergkamp giải nghệ năm 2006.
Bergkamp nhan giai ban dep nhat Premier League anh 5
Dennis Bergkamp hiện là trợ lý huấn luyện viên ở câu lạc bộ Ajax (Hà Lan). Anh đảm nhận vị trí này từ năm 2011.
Bergkamp nhan giai ban dep nhat Premier League anh 6
Bàn thắng của Tony Yeboah (Leeds United) vào lưới câu lạc bộ Wimbledon được ghi vào tháng 9/1995 có kết quả bình chọn cao thứ hai với 29% phiếu bầu.
Bergkamp nhan giai ban dep nhat Premier League anh 7
Cú tung người móc bóng của Wayne Rooney từng được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất Premier League giai đoạn 2007-2012, xếp thứ ba trong danh sách bàn thắng đẹp nhất giải đấu. Pha dứt điểm làm tung lưới Man City được Ro10 diễn ra vào tháng 2/2011.
Bergkamp nhan giai ban dep nhat Premier League anh 8
Pha solo của tiền đạo huyền thoại Arsenal Thierry Henry được thực hiện trong trận gặp đối thủ cùng thành phố London là Tottenham xếp ở vị trí thứ 4.
Bergkamp nhan giai ban dep nhat Premier League anh 9
Trong khi đó, Jack Wilskere là chủ nhân của bàn thắng đẹp thứ năm. Anh làm tung lưới Norwich ở trận đấu diễn ra vào tháng 10/2013.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm