Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thật mơ mộng nếu tin Arsenal vô địch Premier League

Arsenal bước vào mùa giải 2017/18 với vô vàn khó khăn. Quá trình chuẩn bị của “Pháo thủ” đáng ghi nhận, nhưng chưa đủ giúp họ được đánh giá cao tại Premier League.

Là người hâm mộ Arsenal, tất cả đều hy vọng danh hiệu siêu cúp Anh 2017 sẽ trở thành sự khởi đầu đầy khích lệ cho mùa giải mới. Tuy nhiên, thực tế là “Pháo thủ” đang đối diện với quá nhiều khó khăn. So sánh về tương quan lực lượng, đội chủ sân Emirates không chất bằng Man City, MU, Chelsea và thậm chí Tottenham.

That mo mong neu tin Arsenal vo dich anh 1
Câu lạc bộ Arsenal còn đối diện nhiều vấn đề trước mùa giải 2017/18.

Vị trí thứ 5 là thành tích của thầy trò HLV Wenger ở Premier League mùa trước, dẫn đến họ không có vé dự Champions League lần đầu sau gần 20 năm. Trước mùa giải mới, Arsenal được các nhà cái xếp là ứng cử viên thứ năm cho chức vô địch với tỷ lệ đặt 1 ăn 10, trong khi Man City là đặt 8 ăn 15. Sự chênh lệch là điều thấy rõ. Vậy lý do gì khiến Arsenal bị đánh giá thấp?

Nội bộ thiếu ổn định

Ban lãnh đạo “Pháo thủ” chưa thể thuyết phục Alexis Sanchez ký hợp đồng mới. Bởi trước lời mời hấp dẫn của các đội bóng giàu có ở Premier League và châu Âu, ngôi sao người Chile muốn ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Điểm đến tiềm năng của Sanchez là Man City hoặc PSG.

That mo mong neu tin Arsenal vo dich anh 2
Tiền đạo Alexis Sanchez muốn chia tay "Pháo thủ" thành London.

Có nhiều cơ sở để CĐV nghĩ đến viễn cảnh Arsenal mất Sanchez. Bằng chứng là anh không có mặt trong danh sách thi đấu ở trận tranh siêu cúp Anh 2017. Thêm nữa là HLV Wenger khẳng định tiền đạo người Chile vắng mặt ở vòng 1 Premier League vì vấn đề thể lực. Lời giải thích của chiến lược gia lão luyện người Pháp không đủ sức thuyết phục để xóa nghi ngờ về sự ra đi của Sanchez.

Ngoài ra, có thông tin một vài cầu thủ lên tiếng đòi rời sân Emirates. Đáng chú ý là Lucas Perez - cầu thủ mất áo đấu số 9 vào tay tân binh Lacazette . Trong khi, hai cầu thủ đá cánh Theo Walcott và Chamberlain đang phân tâm khi nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng Premier League. Khả năng tiền đạo Giroud ra đi hoàn toàn có thể xảy ra, bởi anh khó cạnh tranh vị trí trung phong với Lacazette nếu tiếp tục ở lại “Pháo thủ”.

Đội hình không chất lượng

Trong nỗ lực giúp Arsenal có diện mạo mới sau mùa giải đứng ngoài top 4, HLV Wenger muốn sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Tuy nhiên, ông lại chưa có sự bổ sung chất thép cho hàng phòng ngự. Lúc này, nhà cầm quân người Pháp mới chỉ có thêm tân binh miễn phí Sead Kolasinac.

“Cậu ấy là cầu thủ tài năng, mạnh mẽ và có tinh thần quyết đoán”, HLV Wenger nói về hậu vệ người Bosnia. Anh gây ấn tượng khi là một trong số ít hậu vệ thực hiện 5 pha kiến tạo ở Bundesliga mùa trước.

That mo mong neu tin Arsenal vo dich anh 3
Arsenal của huấn luyện viên Wenger còn nhiều bất ổn để có thể cạnh tranh chức vô địch.

Dĩ nhiên, có hy vọng về Kolasinac sau bàn thắng vào lưới Chelsea ở trận tranh siêu cúp Anh. Tuy nhiên, điều đó không làm cổ động viên Arsenal vơi bớt nỗi lo, bởi anh cũng chính là người có lỗi dẫn đến bàn thua của đội nhà. Lúc này, Mertesacker và Bellerin vẫn là hai mắt xích đáng tin cậy ở hàng hậu vệ.

Vấn đề đáng phải lo ngại nhất của Arsenal là khả năng phòng ngự từ xa và kiểm soát khu trung tuyến. “Pháo thủ” chưa có sự tăng cường cho hàng tiền vệ tính đến trước vòng 1 Premier League gặp Leicester City. Với những gương mặt quen thuộc như Coquelin, Elneny, Granit Xhaka và Ramsey, hàng tiền vệ Arsenal chỉ được đánh giá ở mức trung bình khá.

Theo đuổi Thomas Lemar từ đầu kỳ chuyển nhượng, nhưng HLV Wenger chưa thể đạt thỏa thuận với AS Monaco. Arsenal cũng muốn chiêu mộ Jean Seri của Nice, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức độ quan tâm và đàm phán. Khả năng đánh chặn của Arsenal đang kém xa về chất lượng so với các đối thủ lớn.

Thêm một lần nữa “Pháo thủ” thành London lại bắt đầu mùa giải mới trong sự hoài nghi. Huấn luyện viên Arsene Wenger là người chịu sức ép lớn nhất trước sự kỳ vọng của ban lãnh đạo và người hâm mộ đội bóng.

Arsenal cho thấy sự tôn trọng và biết ơn đối với HLV Wenger khi có công gây dựng danh tiếng của câu lạc bộ. Tuy nhiên, bản hợp đồng mới 2 năm với ông dường như là sai lầm của ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates. Sau nhiều mùa giải yếu thế trong cuộc cạnh tranh chức vô địch, đáng lẽ Arsenal phải có những thay đổi đột biến từ băng ghế huấn luyện cho đến phòng thay đồ.

Có lẽ “Pháo thủ” lại phải đứng ngoài top 4 thêm một mùa giải nữa, khi đó huấn luyện viên Wenger và ban lãnh đạo cùng ngồi lại nói chuyện về tương lai của câu lạc bộ. Đến giai đoạn Arsenal cần thay đổi mọi mặt để thoát khỏi mối bận tâm lớn nhất là vào top 4 khi mỗi mùa giải mới khởi tranh.

That mo mong neu tin Arsenal vo dich anh 4
Arsenal xếp thứ năm trong những ứng viên vô địch Premier League mùa giải 2017/18.
Số phận các đội vô địch Siêu cúp Anh trong 10 mùa gần nhất Ở 6 mùa giải gần nhất, các đội vô địch Siêu cúp Anh đều không thể giành chức vô địch Premier Leauge. Đây chắc chắn là một thống kê không vui dành cho các fan của Pháo thủ.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm