Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Berbatov: 'Rashford nên gặp Ronaldo'

Cựu tiền đạo Dimitar Berbatov cho rằng Marcus Rashford đang mất kiểm soát, do đó cần lời khuyên từ đàn anh tầm cỡ như Ronaldo để lấy lại động lực.

Berbatov nhớ lại trong một buổi tập trước trận gặp Blackburn Rovers, Sir Alex Ferguson đến và nói với anh rằng: "Này Berbatov, cậu sẽ đá chính vào ngày mai. Hãy ra đó và thể hiện đi".

Berbatov nhấn mạnh đó là điều cần thiết để động viên kịp thời các cầu thủ đang gặp áp lực tâm lý.

"Với Rashford, quan trọng nhất là các HLV và đồng đội mang lại cho cậu ấy những động lực nho nhỏ như thế. MU đang có một số cầu thủ đáng kinh ngạc. Rashford nên nói chuyện với Ronaldo và xin CR7 lời khuyên", cựu sao MU chia sẻ với The Sun.

"Tôi từng không nói chuyện với bất kỳ đồng đội nào khi gặp vấn đề. Tôi khá kín đáo và nhút nhát. Đó là sai lầm của tôi. Rashford nên gặp một biểu tượng của bóng đá thế giới như Ronaldo. Tôi chắc chắn Ronaldo sẽ dành thời gian cho đồng đội và đưa ra từng lời lẽ khôn ngoan", anh tiếp tục.

MU anh 1

Rashford chưa lấy lại phong độ sau Euro 2020. Ảnh: Reuters.

Berbatov cũng khẳng định Rashford là cầu thủ lớn, tài năng tuyệt vời của nước Anh. Cựu trung phong người Bulgaria còn cho rằng cách Rashford làm ngoài sân cỏ là đáng ngưỡng mộ.

Nhưng trên sân, mũi nhọn người Anh cần tập trung và thoát khỏi guồng quay đó (bị tác động vì yếu tố bên ngoài - PV). Hơn hết, với tiền đạo, số bàn thắng sẽ nói lên cầu thủ hiệu quả ra sao.

"Bạn có thể chạy cả ngày, hy sinh tất cả, nhưng không ghi bàn sẽ bị chỉ trích. Sẽ luôn có CĐV chỉ trích cầu thủ, và điều quan trọng là đừng quan tâm tới chuyện đó. Chỉ cần cầu thủ tìm thấy nhịp điệu của bản thân, không vội vàng và đừng làm phức tạp hóa mọi thứ", Berbatov đưa ra lời khuyên cho Rashford.

Mùa này, Rashford vắng mặt ở giai đoạn đầu vì phải phẫu thuật chấn thương vai. Anh chơi 17 trận ở Premier League 2021/22, trong đó có 7 trận đá chính, nhưng chỉ ghi 2 bàn và có một kiến tạo. Vì phong độ thất vọng, Rashford mất vị trí đá chính vào tay Edinson Cavani dưới thời HLV Ralf Rangnick.

Phong độ nhạt nhòa của Rashford liên tục trở thành đề tài để báo Anh khai thác gần đây. Daily Mail cho rằng việc chơi kém có thể khiến trung phong 24 tuổi không được BLĐ Manchester United gia hạn hợp đồng. Hiệu lực ràng buộc giữa Rashford và đội bóng thành Manchester còn 18 tháng nữa.

Rashford đẩy HLV Rangnick vào thế khó

Nếu Marcus Rashford không nhanh chóng lấy lại phong độ và có tinh thần thi đấu tích cực hơn, chân sút người Anh sẽ mất chỗ đứng tại Manchester United.

Rashford bác tin cầu thủ MU không phục HLV Rangnick

Tiền đạo người Anh khẳng định lại cam kết của bản thân với MU và sự tôn trọng dành cho tân HLV Ralf Rangnick.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm