Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema sánh ngang Messi ở vòng bán kết Champions League

Karim Benzema trở thành người hùng giúp Real Madrid giành quyền vào chơi trận tranh chức vô địch mùa này với cú đúp vào lưới Bayern Munich ở lượt về bán kết Champions League.

Sân vận động Bernabeu vỡ òa trong niềm vui ở phút 11 khi tiền đạo người Pháp thực hiện pha di chuyển khéo léo để thoát khỏi David Alaba, sau đó đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid.

Trong những phút đầu hiệp 2, Benzema gây áp lực khiến thủ môn Sven Ulreich mắc lỗi để lần thứ hai làm tung lưới Bayern Munich. Cú đúp bàn thắng của anh giúp Real Madrid thắng "Hùm xám" xứ Bavaria chung cuộc 4-3, qua đó giành quyền vào chung kết Champions League mùa này.

Benzema san bang thanh tich ghi ban cua Messi anh 1
Benzema có trận đấu rực sáng trước Bayern Munich. Ảnh: UEFA.

Theo thống kê của trang Marca, chân sút người Pháp đóng góp 4 bàn cho Real Madrid tại vòng bán kết Champions League. Ở mùa giải 2012/13, anh làm tung lưới Dortmund trong trận lượt về, nhưng “Los Blancos” vẫn thua chung cuộc 3-4 sau 2 lượt trận.

Ngay mùa giải tiếp theo, Benzema ghi bàn thắng duy nhất giúp Real Madrid thắng 1-0 trước Bayern Munich ở lượt đi. Sau 2 lượt trận, “Los Blancos” đoạt vé vào chung kết với tỷ số chung cuộc 5-0. Trong trận tranh chức vô địch, Real Madrid đánh bại Atletico 4-1 sau 120 phút.

Benzema san bang thanh tich ghi ban cua Messi anh 2
Đồ họa bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Benzema được thực hiện sau 28 đường chuyền. Ảnh: Opta.

Chỉ tính thành tích ghi bàn ở vòng bán kết Champions League, Karim Benzema sánh ngang Lionel Messi khi cùng có 4 lần làm tung lưới đối phương. Tuy nhiên, chân sút của Real Madrid thi đấu ít hơn Leo 1 trận  (12 so với 13) để có 4 bàn thắng.

Còn trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu Champions League, Karim Benzema xếp thứ 5 với 55 bàn, chỉ kém 1 bàn so với người đứng ngay phía trên là cựu tiền đạo người Hà Lan Ruud van Nistelrooy.

Trong khi đó, đồng đội của anh ở Real Madrid là Ronaldo dẫn đầu với 120 bàn, bỏ xa người xếp thứ hai là Lionel Messi của Barca (100 bàn).

Benzema san bang thanh tich ghi ban cua Messi anh 3
Tính từ vòng bảng đến trận chung kết, Benzema đứng thứ 5 về thành tích ghi bàn ở Champions League. Về số lần ra sân, thủ môn Iker Casillas dẫn đầu với 167 trận, còn Ronaldo đứng ngay phía sau khi có 152 trận. Ảnh: Sports.
Cú đánh đầu gỡ hoà 1-1 của Benzema nhìn từ khán đài Tiền đạo người Pháp Benzema có pha di chuyển khôn ngoan để loại bỏ Alaba trước khi dễ dàng đánh đầu tung lưới khung thành Sven Ulreich, mở tỷ số cho Real Madrid.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm