Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema phải hầu tòa sau cáo buộc tống tiền bằng video nhạy cảm

Các công tố viên Pháp đã yêu cầu Karim Benzema đối mặt với phiên tòa xét xử vì cáo buộc có liên quan đến vụ tống tiền cựu đồng đội Mathieu Valbuena bằng video nhạy cảm.

Vụ án xảy ra năm 2015, khi Valbuena tuyên bố anh là nạn nhân của hành động tống tiền bằng một video nhạy cảm. Những kẻ tống tiền đe dọa sẽ công khai đoạn băng mà cựu tiền vệ Marseille là nhân vật chính. Trong khi đó, theo RMC Sport, Benzema được cho là người đóng vai trò trung gian.

Tháng 10/2015, khi đang cùng nhau hội quân ở tuyển Pháp, Valbuena và Benzema đã nói chuyện về vụ tống tiền. Ở đó, tiền đạo Real Madrid có động thái thúc giục người đồng đội sớm trả tiền cho những kẻ nắm đoạn video trong tay để tránh rắc rối.

Benzema tong tien dong doi anh 1

Benzema và Valbuena từng là đồng đội của nhau ở tuyển Pháp. Ảnh: Getty Images.

Nạn nhân của vụ tống tiền từng chia sẻ với The Guardian: "Anh ta không hung hăng, cũng chẳng khẳng định với tôi một cách chắc chắn hay nói trực tiếp về tiền. Song, khi bạn liên tục khẳng định quen ai đó gặp phải trường hợp tương tự thì... Sau đó, anh ta nhiều lần nói tôi đang đối mặt với những tên cướp và quả quyết tôi sẽ phải trả tiền".

Sylvain Cormier, luật sư của Benzema, khẳng định đã nhận được quyết định của các công tố viên. Song, ông lập tức bác bỏ và cho rằng những cáo buộc này là vô căn cứ. "Không có gì ngạc nhiên cả. Chúng tôi cũng mong đợi phiên tòa để giải quyết mọi chuyện, dù những cáo buộc trên là phi thực tế", ESPN dẫn lời ông Cormier.

Các công tố viên cũng yêu cầu 4 người đàn ông khác, trong đó có người bạn thời thơ ấu của Benzema là Karim Zenati, hầu tòa. Cựu cầu thủ Djibril Cisse cũng bị buộc tội. Anh được cho là người đầu tiên tác động đến Valbuena nhưng thất bại, sau đó mới đến Benzema. Phát ngôn viên của Real Madrid khẳng định CLB "không có gì để bình luận" về vấn đề này.

Ngay sau khi vụ lùm xùm đến tai HLV Didier Deschamps, chiến lược gia người Pháp đã loại tiền đạo Real Madrid khỏi đội hình dự EURO 2016. Đến nay, Benzema vẫn chưa thể trở lại đội hình "Les Bleus" dù nhiều lần khẳng định mình vô tội. Valbuena, người có 52 lần khoác áo tuyển quốc gia, cũng chịu chung số phận.

So sánh 2 cú volley đỉnh cao của Van Basten và Benzema Tại trận chung kết EURO 1988, Marco van Basten tung cú volley để đời. 24 năm sau, Karim Benzema tái hiện siêu phẩm của danh thủ người Hà Lan ở mùa giải Real Madrid vô địch La Liga.

Bi kịch của Benzema và dàn sao trẻ Pháp từng vô địch U17 châu Âu

Lứa cầu thủ sinh năm 1987 của Pháp từng nhận được nhiều kỳ vọng thời hậu Zidane. Tuy nhiên, không ai trong số họ gắn liền với vinh quang của đội tuyển ở World Cup 2018.

Benzema và mặt tối của bóng đá Pháp

Benzema không chỉ sắm vai nạn nhân, mà còn trực tiếp đào sâu thêm hố ngăn mâu thuẫn ở đội tuyển Pháp.

Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm