Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema muốn rời Pháp để chơi cho đội tuyển khác

Karim Benzema đã đe dọa Liên đoàn Bóng đá Pháp nếu tiếp tục không triệu tập anh. Ngôi sao của Real Madrid sẵn sàng khoác áo đội tuyển quốc gia khác.

Mới đây, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) Noel Le Graet đã thẳng thừng bác bỏ khả năng Benzema được triệu tập vào đội hình "Les Bleus" trong tương lai.

“Karim là cầu thủ tuyệt vời. Tôi chưa bao giờ phải đặt câu hỏi về tài năng của cậu ấy. Hơn nữa, phong độ của Karim ở Real Madrid đang chứng minh cậu ấy là một trong những cầu thủ giỏi ở vị trí của mình. Tuy nhiên, cuộc phiêu lưu của Karim với đội tuyển Pháp đã kết thúc rồi”, Dailymail dẫn lời ông Noel.

Benzema doa se roi doi Phap de choi cho doi tuyen khac anh 1
Chủ tịch FFF đóng cánh cửa lên tuyển của Benzema. Ảnh: Getty Images.

Tuyên bố của chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp khiến Benzema bức xúc. Tiền đạo Real Madrid đã phản bác mạnh mẽ trên trang cá nhân.

“Noel, tôi nghĩ ông không nên can thiệp vào quyết định chọn cầu thủ của HLV. Chỉ có tôi mới quyết định mình sẽ kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế vào lúc nào. Nếu ông nghĩ sự nghiệp của tôi ở tuyển Pháp đã kết thúc, vậy hãy để tôi khoác áo đội khác mà tôi đủ điều kiện, và chúng ta sẽ thấy điều gì có thể xảy ra”, Karim viết.

Về lý thuyết, tiền đạo 31 tuổi có thể thi đấu cho đội tuyển quốc gia khác nếu anh từ bỏ quốc tịch Pháp. Tuy nhiên, ngôi sao Real Madrid sẽ phải thực hiện nhiều thủ tục rắc rối như xin phép chính phủ Pháp, FIFA và cả đội tuyển ở quốc gia mới của anh.

Benzema là cầu thủ gốc Algeria, giống với huyền thoại Zinedine Zidane. Thậm chí, tầm ảnh hưởng của anh không hề kém ông thầy ở "Los Blancos" tại quê hương cha mẹ mình. Cá nhân tiền đạo Real cũng bày tỏ tình yêu và cổ vũ đội tuyển Algeria trên hành trình vô địch châu Phi hè vừa qua.

HLV Deschamps: 'Tuyển Pháp không còn chỗ cho Benzema'

HLV trưởng tuyển Pháp, Didier Deschamps đã lên tiếng sau khi Zidane chia sẻ rằng Karim Benzema xứng đáng được trở lại thi đấu trong màu áo nhà vô địch World Cup 2018.

Xuân Hưng

Bạn có thể quan tâm