Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Benzema là chân sút hay nhất hiện tại?

Chân sút người Pháp có màn chạy đà như mơ khi ghi dấu giày vào 15 bàn thắng sau 7 trận ra sân cho Real Madrid ở La Liga 2021/22.

Real Madrid anh 1

Ở tuổi 33, Benzema đang giải qua giai đoạn thăng hoa nhất trong mùa thứ 13 khoác áo Real Madrid. Chân sút người Pháp trở thành trung tâm trong cách xây dựng lối chơi của HLV Carlo Ancelotti mùa này, và đáp lại bằng hiệu suất ghi bàn ấn tượng.

Real Madrid anh 2

Thống kê tại La Liga 2021/22

Benzema góp công lớn nhất cho thành tích dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga 2021/22 của Real sau 7 vòng. Số 10 của "Kền kền trắng" đang dẫn đầu danh sách ghi bàn La Liga, đồng thời ở cuộc đua Chiếc giày Vàng châu Âu mùa 2021/22.

Real Madrid anh 3

Thống kê sau 7 trận đầu tiên tại La Liga

Đồ họa 5 mùa giải có màn chạy đà ấn tượng nhất của Benzema cho thấy chân sút 33 tuổi đang đạt hiệu suất vượt trội khi đóng góp vào 15 bàn ở mùa này. Goal cho rằng đây là sự khởi đầu của ứng cử viên nặng ký giành Quả bóng Vàng năm sau.

HLV Carlo Ancelotti đã thốt lên: "Benzema phải được xem là ứng viên giành Quả bóng Vàng. Cậu ấy giống như loại rượu hảo hạng vậy, càng lớn tuổi càng hay".

Real Madrid anh 4

Thống kê tại La Liga 2021/22

Benzema trở thành nguồn cảm hứng đặc biệt cho đà thăng hoa của Real ở chặng khởi đầu mùa 2021/22. Anh đóng góp 38% số bàn của "Kền kền trắng" ở La Liga, đồng thời chiếm gần nửa số kiến tạo.

Chân sút người Pháp lập cú đúp giúp Real giữ một điểm trước Levante ở vòng 2. Sau đó, Benzema lập hat-trick, góp công lớn giúp Real lội ngược dòng thắng Celta Vigo 5-2. Benzema ghi bàn gỡ, châm ngòi cho màn thắng ngược 2-1 của Real trước Valencia. Anh tiếp tục lập cú đúp vào lưới Villarreal.

Real Madrid anh 5

Thống kê tại La Liga 2021/22

Những thông số tấn công của Benzema đều ở mức vượt trội so với giai đoạn trước (tính cùng mốc 7 trận). So với những chân sút hàng đầu châu Âu, Benzema dứt điểm không nhiều, nhưng tỷ lệ trúng đích cao và hiệu suất cú sút thành bàn ở mức ấn tượng. Điểm sáng tiếp theo trong cách chơi của Benzema là ở khả năng kết nối, làm tường và kiến tạo cho đồng đội. Chỉ số tạo ra cơ hội của Benzema hiện chẳng kém một tiền vệ tấn công hàng đầu.

Vị trí Benzema hoạt động thường xuyên nhất không phải là khu vực cấm địa. Thay vào đó, Benzema di chuyển nhiều trước cấm địa, lệch đôi chút sang cánh trái. Vinicius Juniors cùng Benzema thường đổi vị trí, dẫn đến những miếng đánh bất ngờ của Real.

Real Madrid anh 6

Vị trí ghi bàn của Benzema tại La Liga 2021/22

Trong 8 bàn của Benzema ở La Liga, có một tình huống thực hiện trên chấm 11 m. 2 trong 6 tình huống là những cơ hội khi khung thành rộng mở cho Benzema. Phần còn lại là những cú dứt điểm trong tư thế khó. Trên đồ họa là bảng mô phỏng vị trí ghi bàn của Benzema, đồng thời là chỉ số xG (bàn thắng kỳ vọng). Vòng tròn thể hiện càng nhỏ, chứng tỏ chỉ số đánh giá trở thành bàn thắng càng thấp.

Điển hình như bàn thứ 2 của Benzema vào lưới Mallorca - tỷ lệ thành bàn theo dự đoán chỉ là 0,07/1. Benzema rơi vào thế cực khó khi đón đường chuyền bổng trước 2 trung vệ theo kèm. Anh xử lý, rồi dứt điểm trong thế bị với, nhưng vẫn thành công.

Tình huống Benzema ghi bàn thứ 2 vào lưới Celta Vigo có chỉ số xG 0,08/1. Benzema đã chọn vị trí tuyệt vời, trước khi thực hiện cú đánh đầu lái bóng vào góc hiểm. Thủ môn Celta Vigo hoàn toàn bị đánh bại trong tình huống này.

Real Madrid anh 7

Thống kê tại các giải VĐQG mùa 2021/22

Tỷ lệ dứt điểm thành bàn của Benzema đang vượt trội các ứng viên cho danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu mùa 2021/22. Chỉ số xG của ngôi sao Real cũng vượt trội với +4,63 (tổng bàn nhiều hơn +4,63 so với dự đoán từ khả năng thành công của từng cơ hội).

Chỉ số xG của Erling Haaland là +2,17, Robert Lewandowski ở mức +1,22, Cristano Ronaldo là +0,44 và Romelu Lukaku là +0,16. Trong khi đó, Kylian Mbappe bỏ lỡ loạt cơ hội và chỉ số xG -0,06.

Lewandowski trong mùa 2020/21 dứt điểm 4,7 lần/trận, ghi tổng 41 bàn sau 29 trận. Tỷ lệ dứt điểm thành bàn của Lewandowski là 30%. Nhìn vào thành tích đó để thấy Benzema đang có thống kê gần như tốt nhất cho một tiền đạo.


Viết Tuệ

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm