Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema đang là số 1 ở Real Madrid

Karim Benzema tiếp tục có màn trình diễn xuất sắc, giúp Real Madrid đánh bại Mallorca 6-1 trong trận đấu thuộc vòng 6 La Liga 2021/22 vào rạng sáng 23/9 (giờ Hà Nội).

“Benzema thi đấu rất tuyệt vời. Đôi khi chúng ta cho rằng Benzema không có gì nổi bật vì cậu ấy liên tục có màn trình diễn ấn tượng từ trận này sang trận khác. Cậu ấy hoàn thiện về mọi mặt. Chúng ta phải tin những gì Benzema có thể làm”, HLV Carlo Ancelotti nhận xét về cậu học trò của mình sau màn hủy diệt Mallorca.

Rạng sáng 23/9, Benzema tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng bằng việc góp công vào 4 bàn thắng trong cuộc tiếp đón đội bóng xứ đảo Mallorca. Không chỉ giúp Real Madrid có được 3 điểm trọn vẹn, bản thân tiền đạo người Pháp còn xô đổ hàng loạt kỷ lục cá nhân.

Phong do cua Benzema anh 1

Benzema thăng hoa cùng Real Madrid. Ảnh: Reuters.

Ngả mũ trước Benzema

Tiền đạo người Pháp ghi 8 bàn và có 7 pha kiến tạo sau 6 trận đấu ở La Liga 2021/22. Theo Transfermarkt, sau 35 phút, mũi nhọn người Pháp lại góp dấu giày vào một bàn thắng cho Real Madrid.

Squawka cho biết Benzema vượt qua kỷ lục của Cristiano Ronaldo về tổng số bàn thắng và kiến tạo sau 6 trận đấu ở La Liga kể từ mùa giải 2014/15. Khi ấy, tiền đạo người Bồ Đào Nha có 13 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Theo Opta, Benzema là tiền đạo có sự khởi đầu tốt nhất ở 6 giải VĐQG hàng đầu châu Âu tính đến thời điểm hiện tại của thế kỷ 21. Sau cú đúp vào lưới Mallorca, “lão tướng” 34 tuổi cán mốc 200 bàn thắng cho Real Madrid ở La Liga.

Những tình huống chạm bóng của Benzema khiến người hâm mộ Real Madrid cảm thấy ngất ngây. Tiền đạo người Pháp thu hút sự chú ý của hàng phòng ngự đối phương, trước khi ghi bàn hoặc chuyền bóng cho các đồng đội ở khoảng trống.

Hiểu rõ sự nguy hiểm của Benzema, HLV Luis Garcia của Mallorca yêu cầu các học trò thi đấu tập trung. Trong một số tình huống, có ít nhất 2 cầu thủ đội khách theo kèm “lão tướng” 33 tuổi. Thế nhưng, điều đó không thể ngăn cản Benzema tiếp tục tỏa sáng.

Phong do cua Benzema anh 2

Có 2 cầu thủ Mallorca theo kèm Benzema nhưng không thể ngăn cản anh chuyền bóng cho Marco Asensio. Ảnh: Marca.

Phần lớn những pha chạm bóng của Benzema đều rất tinh tế. Tình huống dùng vai đón đường chuyền của đồng đội trước khi ghi bàn nâng tỷ số lên thành 5-1 là ví dụ cho thấy sự tự tin, tâm lý thoải mái của tiền đạo người Pháp ở trận đấu này.

Benzema dường như cảm nhận được bàn thắng sẽ đến với Real Madrid ngay cả khi đội chủ sân Bernabeu không có bóng. Tiền đạo người Pháp thường xuyên lao lên, gây áp lực cho hàng phòng ngự đối thủ.

Sự mạnh mẽ của Benzema khiến hàng phòng ngự Mallorca bối rối, điển hình như pha bóng Josep Gaya mắc sai lầm, dẫn đến bàn mở tỷ số cho Real Madrid.

Phong do cua Benzema anh 3

Benzema tiến đến, gây áp lực cho Gaya. Ảnh: Marca.

Năm 2013, HLV Ancelotti từng nhận xét về cậu học trò người Pháp của mình: “Benzema là mẫu cầu thủ không thể ghi được 50 bàn thắng mỗi mùa, nhưng sẽ góp dấu giày vào 50 bàn thắng dựa vào lối chơi của cậu ấy”.

Bây giờ, nhận định ấy không hoàn toàn chính xác. Benzema có thể góp dấu giày vào 50 bàn thắng cho Real Madrid, nhưng anh cũng có thể trực tiếp sút tung lưới đối phương 50 lần.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, danh hiệu Vua phá lưới La Liga 2021/22 rất có thể sẽ thuộc về Benzema. Tiền đạo 33 tuổi đang có 8 bàn thắng, hơn người đồng đội Vinicius Junior 3 bàn. Ngoài ra, anh có thể cạnh tranh với Robert Lewandowski và nhiều ứng viên khác trong cuộc đua đến danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu.

Hàng công đáng sợ của Real Madrid

Benzema trở thành niềm cảm hứng, giúp các đồng đội của anh thi đấu tự tin hơn. Tới nay, Real Madrid ghi được 21 bàn thắng ở La Liga (3,5 bàn mỗi trận), nhiều nhất trong số các đội bóng thuộc 6 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Ngoài Benzema, các cầu thủ khác của “Los Blancos” cũng sở hữu khả năng săn bàn đáng sợ. Marco Asensio lập hat-trick vào lưới Mallorca. Vinicius đang sở hữu 5 bàn thắng và 2 kiến tạo.

Trước Mallorca, chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Real Madrid lên tới 2,82 (theo Fotmob). Trong hiệp 2, “Los Blancos” (biệt danh của Real Madrid) có thêm 3 bàn thắng dù xG chỉ là 0,77. Đội chủ sân Bernabeu tung ra 18 pha dứt điểm và 12 trong số đó đưa bóng đi trúng đích.

Các tiền đạo của Real Madrid hiểu ý nhau, phối hợp rất tốt. Ở bàn thắng đầu tiên, sau khi Benzema dâng lên, Asensio cũng ngay lập tức tăng tốc, gây áp lực với Gaya. Trong một vài tình huống khác, nhân sự của Real Madrid xuất hiện trong vòng cấm Mallorca còn đông hơn số cầu thủ đội khách.

Phong do cua Benzema anh 4

Có đến 4 cầu thủ Real Madrid xuất hiện trong vòng cấm của Mallorca ở một số tình huống. Ảnh: Marca.

Những pha phối hợp của các cầu thủ Real Madrid rất nhịp nhàng. Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1, Vinicius có đường chuyền vừa tầm băng xuống của Benzema, để tiền đạo người Pháp nhận bóng rồi chuyền ngược trở lại cho Asensio dứt điểm.

“Chúng tôi có sự khởi đầu tốt, chuyền bóng nhanh với cường độ cao. Toàn đội chơi tấn công mạnh mẽ ở từng vị trí. Tôi nói chuyện với các cầu thủ để họ hiểu rõ vấn đề này”, HLV Ancelotti chia sẻ với Marca sau cuộc tiếp đón Mallorca.

Dưới thời HLV Ancelotti, hàng công Real Madrid đang thể hiện hình ảnh rất khác. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, Benzema và các đồng đội đủ khả năng cán mốc 100 bàn thắng sau khi vòng 38 hạ màn, đồng thời giành chức vô địch La Liga 2021/22.

Áo đấu mới của Real Madrid David Alaba chia sẻ suy nghĩ về mẫu áo đấu thứ ba của Real Madrid sau khi đội bóng thủ đô Tây Ban Nha cho ra mắt thiết kế mới hôm 17/9.

Benzema xô đổ kỷ lục của Ronaldo

Tiền đạo sinh năm 1987 chạm đỉnh phong độ cùng Real Madrid sau chiến thắng 6-1 trước Mallorca tại vòng 6 La Liga rạng sáng 23/9.

Dấu ấn của HLV Ancelotti tại Real Madrid

Với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Carlo Ancelotti, Real Madrid đang trải qua chuỗi ngày ngọt ngào, bình yên và thể hiện hình ảnh nhà vô địch.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm