Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rafael Benitez và Thierry Henry sẽ thế chỗ Wenger

Ban lãnh đạo Arsenal đã nhắm HLV Rafael Benitez làm phương án thay thế HLV Wenger. Đặc biệt, huyền thoại Thierry Henry có thể trở lại với vai trò trợ lý cho HLV người Tây Ban Nha.

Tương lai của HLV Arsene Wenger ở Arsenal đang trở nên mịt mờ bởi hợp đồng hiện tại của ông sẽ hết hạn vào mùa hè này, và hai bên chưa có bất kỳ thỏa thuận nào cho bản hợp đồng mới. Bản thân vị HLV người Pháp từng thừa nhận tương lai sẽ phụ thuộc vào thành tích của đội bóng vào cuối mùa giải.

Nếu không dành được bất kỳ danh hiệu nào ở mùa giải này, rất có thể HLV người Pháp sẽ chia tay “Pháo thủ” sau 21 năm gắn bó.

Theo thông tin từ Daily Mirror, HLV Rafael Benitez đã có tên trong danh sách rút gọn của Ban lãnh đạo (BLĐ) Arsenal nhằm thay thế HLV Arsene Wenger.  

Hai bên đã có những buổi gặp gỡ trao đổi, và đặc biệt HLV người Tây Ban Nha đề xuất đưa huyền thoại Thierry Henry trở về và làm trợ lý cho ông.

Benitez va Thierry Henry se the cho Wenger anh 1
HLV Rafael Benitez cùng Thierry Henry có thể thế chỗ HLV Wenger vào cuối mùa giải này.

HLV 56 tuổi có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng lớn như Real Madrid, Liverpool, Inter Milan và Napoli. Ông từng có 6 năm dẫn dắt Liverpool (2004-2010) và giúp đội bóng giành được chức vô địch Champions League (2004-2005) cùng FA Cup (2005-2006).

Hiện HLV Rafael Benitez dẫn dắt Newcastle tại giải hạng nhất Anh. Ông cùng “Chích chòe” có phong độ rất tốt ở giải đấu này với vị trí đầu bảng và rộng cửa trở lại Premier League vào cuối mùa giải.

Trong khi đó, huyền thoại của Arsenal - Thierry Henry đang giữ vai trò trợ lý cho HLV Roberto Martinez tại đội tuyển Bỉ. Cựu tiền đạo người Pháp vẫn luôn dành tình cảm đặc biệt cho “Pháo thủ” và mong chờ cơ hội được trở góp sức cùng đội bóng.

Cũng theo Daily Mirror, ngoài HLV Rafael Benitez, trong danh sách rút gọn của BLĐ Arsenal còn có những tên tuổi nổi bật khác như HLV Luis Enrique của Barcelona, Thomas Tuchel của Borussia Dortmund và Max Allegri của Juventus.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm