Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện tìm nguyên nhân bé trai 11 tháng tuổi tử vong

Hai con của ông Danh (ở An Giang) vào bệnh viện khám vì tiêu chảy nhưng một bé thiệt mạng. Người cha cho rằng bác sĩ chậm trong việc chuyển bệnh nhân đi cấp cứu.

Sáng 30/7, ông Dương Hoàng Dũng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Tịnh Biên (An Giang) cho biết, lãnh đạo đơn vị đang họp với khoa khám để truy nguyên nhân khiến bé 11 tháng tuổi Nguyễn Văn Hậu (ngụ thị trấn Tịnh Biên) tử vong. Chị của Hậu là Nguyễn Thị Cẩm Loan (2 tuổi) đang được theo dõi sức khỏe tại khoa cấp cứu.

Ông Dũng cho biết, sáng 29/7, ông Nguyễn Văn Danh (khóm Xuân Hòa, thị trấn Tịnh Biên) đưa hai con vào bệnh viện khám vì bị tiêu chảy do ngộ độc thức ăn. Ngồi ở phòng chờ một lúc, người cha hô hoán lên khi thấy con trai biến sắc, sức khỏe yếu dần.

Cán bộ y tế sau đó đã đưa Hậu vào phòng cấp cứu nhưng bé tắt thở. Ông Danh cho rằng nguyên nhân bé trai tử vong là do bệnh viện chậm trễ trong việc cấp cứu Hậu.

"Tôi có yêu cầu bác sĩ cho con trai tôi nhập viện trước rồi làm các thủ tục giấy tờ sau nhưng họ không đồng ý. Sau khi tôi làm xong thủ tục, Hậu được nhập viện thì sức khỏe quá yếu và tử vong", người cha nói với các phóng viên có mặt tại bệnh viện.

Theo người đứng đầu Bệnh viện Tịnh Biên, bệnh nhân đến khám thì việc đầu tiên là mua sổ khám 10.000 đồng. Nếu nhập viện thì viện phí sẽ được tạm ứng sau đó. Đối với bé Hậu, do bệnh nhân dưới 6 tuổi nên không thuộc trường hợp tạm ứng viện phí.

"Ông Danh phản ứng bệnh viện vì cho rằng đưa con đến khám lúc 7h, đóng tiền xong thì ông ấy xin khám trước mà bác sĩ chậm khám. Cán bộ y tế trực sáng hôm qua thì tường trình khác, họ nói ông Danh không có xin khám trước, khi bé Hậu quá yếu thì mới la lên", bác sĩ Dũng nói.

Lãnh đạo bệnh viện đưa ra giả thuyết để truy nguyên nhân bé Hậu thiệt mạng trong trường hợp có liên quan đến y, bác sĩ. Đó là cha bệnh nhân yêu cầu nhập viện cho con trai mà bác sĩ không làm liền hoặc có thể bác sĩ nhận định không đúng về tình trạng sức khỏe của bé nên chuyển cấp cứu chậm.

"Chúng tôi đang xem lại hệ thống máy tính xem ông Danh nhập tên để đóng tiền vào thời gian nào để xem bác sĩ có khám chậm trễ hay không. Nếu cán bộ có sai sót thì sẽ kiểm điểm trách nhiệm", bác sĩ Dũng cam kết.

Sản phụ và trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện ở Sài Gòn

Sản phụ tử vong bất thường tại Bệnh viện đa khoa khu vực quận Thủ Đức trong lúc sinh con trai. Hàng chục người trong gia đình bao vây bệnh viện hỏi lý do.

 

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm